Thứ bảy, 18/05/2024, 00:40 [GMT+7]

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng kỷ niệm 10 năm chia tách, thành lập tỉnh

Thứ sáu, 14/03/2014 - 17:02'
(BLC) – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên về việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp đẩy mạnh các hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh trong năm 2014. 

Năm 2014 có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; tiến tới Đại hội thi đua các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ IV. Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 105 năm Ngày thành lập tỉnh Lai Châu (28/6/1909-28/6/2014); 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lai Châu (10/10/1949-10/10/2014), 10 năm chia tách, thành lập tỉnh (01/01/2004- 01/01/2014), 60 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ và công bố Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập thành phố Lai Châu, ngày 6/3, UBND tỉnh có Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2014 và chào mừng kỷ niệm 10 năm chia tách, thành lập tỉnh. Theo đó, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các khối thi đua, các doanh nghiệp Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật Thi đua, Khen thưởng sửa đổi, bổ sung, các Nghị định của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương về công tác thi đua, khen thưởng, làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành ý thức tự giác của mỗi cấp, mỗi ngành và mỗi cá nhân; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của công tác khen thưởng.

Trên cơ sở đánh giá, tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2013, từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, biện pháp thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2014 phù hợp, sáng tạo, với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; các tiêu chí thi đua phải cụ thể, rõ ràng, mang tính định lượng, tạo ra những đột phá, tháo gỡ khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng ngành, đơn vị, địa phương. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống, sản xuất, trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tập trung chuẩn bị, làm tốt công tác thi đua, khen thường nhân kỷ niệm 105 năm ngày thành lập tỉnh Lai Châu (28/6/1909- 28/6/2014); 65 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lai Châu (10/10/1949- 10/10/2014), 10 năm chia tách, thành lập tỉnh (1/1/2004 - 1/1/2014) và kỷ niệm 60 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ. Chú trọng làm tốt việc sơ, tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh; tổ chức Lễ trao tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cấp Nhà nước đảm bảo trang trọng, tiết kiệm và ý nghĩa.

Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong tổ chức triển khai phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Đẩy mạnh và phát huy hơn nữa kết quả hoạt động khối thi đua.

Tiếp tục rà soát, củng cố, kiện toàn Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các ngành, các cấp. Xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của hội đồng, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các thành viên và tích cực đổi mới hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các ngành, các cấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp đối với cơ sở để kịp thời rút kinh nghiệm trong định hướng, chỉ đạo có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng.

Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, đổi mới, tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng, tập trung phát hiện, nhân rộng và khen thưởng các hộ gia đình, cá nhân người trực tiếp lao động sản xuất, công tác. Quan tâm chỉ đạo tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng.

Các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng chuyên trang, chuyên mục, dành thời lượng nhất định đăng tải các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng, chủ động khai thác các tin, bài để tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, phổ biến kinh nghiệm, nhân điển hình tiên tiến trong toàn tỉnh. Kịp thời tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong 10 năm xây dựng và phát triển tỉnh nhà; tăng cường thời lượng tuyên truyền về các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 10 năm chia tách, thành lập tỉnh và công bố Nghị quyết của Chính phủ về thành lập thành phố Lai Châu.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên về việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp đẩy mạnh các hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh trong năm 2014.

 

B.T

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...