Thứ hai, 20/05/2024, 17:36 [GMT+7]

Ứng viên đại biểu Quốc hội cam kết giữ lời hứa

Thứ hai, 09/05/2011 - 08:50'
Thay mặt các ứng viên, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đều cam kết giữ lời hứa trước cử tri đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.q

'Cử tri không bỏ phiếu cho ứng viên thuộc bài’

Ngày 7/5, nhiều đơn vị bầu cử đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng viên đại biểu Quốc hội. Tại đơn vị bầu cử số 1 (Hà Nội), hơn 200 cử tri quận Ba Đình tiếp xúc với 5 ứng viên gồm Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; bà Nguyễn Quế Anh, Bí thư Đoàn thanh niên quận Ba Đình; bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận; ông Nguyễn Minh Quang, Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - UDIC và ông Lê Hiền Vân, đại tá, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh thủ đô.

Ứng viên Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc bên lề hội nghị với cử tri. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trước cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cam kết, nếu được tín nhiệm, ông sẽ cố gắng cùng tập thể Quốc hội đổi mới phương thức để nâng cao kết quả hoạt động. Đặc biệt, với hoạt động hậu giám sát, Tổng bí thư hứa đưa hoạt động này đi đúng theo đường lối, chủ trương của Đảng.

"Mặc dù tôi đã có quá trình công tác gần 44 năm, công tác trên nhiều lĩnh vực, nhưng thấy mình cũng phải còn cố gắng, học tập nhiều lắm. Đặc biệt là phải gần gũi, tắm mình trong cử tri, trong nhân dân, đập nhịp đập trái tim của nhân dân. Phản ánh đầy đủ ý kiến, kiến nghị đã khó rồi nhưng giải quyết những kiến nghị đó, thể hiện bằng chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước mới càng khó", ông Nguyễn Phú Trọng chia sẻ.

Cũng trong hội nghị, ứng viên Nguyễn Quế Anh nhấn mạnh nếu được bầu, bà cam kết sẽ có những kiến nghị để thúc đẩy việc thực hiện các quyền lợi cho thanh thiếu niên, phát huy được tiềm năng của đối tượng này trong thời gian tới. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Minh cam kết đấu tranh cho quyền bình đẳng giới, chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em, chống nạn mua bán người. Ông Nguyễn Minh Quang khẳng định sẽ có chính sách ưu tiên xây nhà cho người có thu nhập thấp, góp phần giải quyết nhu cầu bức thiết về nhà ở của các hộ dân nghèo trên địa bàn thủ đô. Đại tá Lê Hiền Vân nói sẽ có những đóng góp trong lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc phòng của thủ đô.

Ảnh:
Cử tri quận Ba Đình lắng nghe, ghi chép cẩn thận lời hứa của các ứng viên. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trước chương trình hành động cụ thể của 5 ứng viên, nhiều cử tri quận Ba Đình đã phát biểu bày tỏ sự chia sẻ. Cử tri Phạm Hồng Sinh kiến nghị: "Rất mong các ứng viên biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, nói ít làm nhiều, thể hiện được phẩm chất, năng lực là người đại biểu của dân, đặc biệt là đề xuất những giải pháp tích cực có liên quan đến lợi ích của nhân dân, xứng đáng là đại biểu được nhân dân tín nhiệm, gửi gắm"...

Thay mặt 5 ứng viên, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi nhận các ý kiến và cam kết sẽ thực hiện lời hứa như trong chương trình hành động.

Trong khi đó, tại TP HCM, 5 ứng viên cũng được tiếp xúc cử tri quận 1, gồm Thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang; các ông Trần Du Lịch, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố khóa 12; Hoàng Hữu Phước, Giám đốc Công ty thương mại dịch vụ tư vấn đầu tư doanh thương Mỹ Á; Nguyễn Đăng Trừng, Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố và Phạm Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH phần mềm FPT.

Ông Trương Tấn Sang thay mặt 5 ứng viên hứa trước cử tri. Ảnh: Tá Lâm.
Ông Trương Tấn Sang thay mặt 5 ứng viên hứa trước cử tri. Ảnh: Tá Lâm.

Từng ba lần là đại biểu Quốc hội, ông Trương Tấn Sang khẳng định, nếu trúng cử, sẽ cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện đường lối đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề lớn của đất nước.

"Tôi hứa sẽ gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, của cử tri TP HCM để phản ánh với Quốc hội; tích cực đôn đốc, phối hợp với cơ quan của Quốc hội, các ngành, các cấp, trả lời, giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri theo luật định", Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang nói.

Trình bày về chương trình hành động, ông Trần Du Lịch cho biết sẽ tập trung vào vấn đề hoàn thiện hệ thống pháp luật, tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội. Ông Hoàng Hữu Phước thể hiện thái độ kiên quyết đấu tranh chống tệ nạn tham nhũng, nghiên cứu đề xuất các nội dung liên quan đến chính sách giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển kinh tế nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Xem lạm phát hiện nay đang đến mức "nhồi máu cơ tim", vị Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP HCM Nguyễn Đăng Trừng cho rằng, trong kỳ họp đầu tiên của Quốc hội sẽ đề nghị Chính phủ tập trung thực hiện triệt để các biện pháp ngăn chặn "bão giá". Là một ứng viên trẻ, Phạm Minh Tuấn (36 tuổi) mong muốn nếu trúng cử vào đại biểu Quốc hội sẽ nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực giao thông, y tế và giáo dục.

Bày tỏ kỳ vọng với các ứng viên, cử tri Bùi Đức Tráng (phường Phạm Ngũ Lão) cho rằng, giám sát của Quốc hội còn yếu kém, trong tranh luận, chất vấn và giám sát chưa có phán xét, nếu có còn nhẹ. Nhiều cử tri khác quan tâm đến tình trạng gia tăng khoảng cách giàu nghèo, lạm phát, tham nhũng...

Cử tri Bùi Đức Tráng (phường Phạm Ngũ Lão) góp ý kiến với các ứng viên. Ảnh: Tá Lâm.

Cử tri Bùi Đức Tráng góp ý kiến với các ứng viên. Ảnh: Tá Lâm.

Nguyễn Hưng - Tá LGhi nhận các ý kiến đóng góp, thay mặt các ứng cử viên, ông Trương Tấn Sang cam kết sẽ giữ lời hứa trước cử tri đồng thời kêu gọi cử tri tăng cường kiểm soát lời hứa của các ứng viên.

Theo VnExpress

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...