Chủ nhật, 19/05/2024, 11:43 [GMT+7]

Điểm “đen” tai nạn giao thông

Thứ năm, 12/07/2012 - 09:09'
(BLC) - Hai con đường giao nhau bởi một con dốc tồn tại gần 6 năm. Hàng chục vụ bị tai nạn giao thông đã xảy ra tại con dốc này, nhẹ thì bị hỏng xe, xây sát người, nặng thì gẫy chân, gẫy tay nhưng nó vẫn tồn tại.

Nằm ngay sau khu hợp khối – tòa nhà làm việc của các cơ quan, ban ngành tỉnh, con dốc “đen” là điểm giao nhau giữa hai tuyến đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ, giáp danh giữa tổ dân phố số 21 và 22 (phường Tân Phong, thị xã Lai Châu).

Bà Đỗ Thị Nhường, Tổ trưởng Tổ dân phố 21, phường Tân Phong (thị xã Lai Châu) tại điểm “đen” tai nạn.

(ảnh chụp lúc 11 giờ ngày 10/7/2012)

Quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy độ nghiêng của con dốc lên tới trên 40 độ và điều phi lý hơn là lẽ ra người ta phải quy hoạch dốc chạy thẳng ra đường 58m thì đơn vị thiết kế, thi công lại làm dốc hai đầu và để võng ở giữa.

Anh Dương sinh sống ở tổ dân phố số 21, người hay đi làm qua đoạn đường này cho biết: “Trong các kỳ tiếp xúc cử tri, bà con đã nhiều lần đề nghị sửa chữa, san lấp song đến nay vẫn chưa được giải quyết”.

Nhiều năm nay con dốc tồn tại thách thức người đi đường. Mỗi khi mưa xuống là đoạn đường võng ở giữa lại ngập nước như ao và qua mỗi mùa mưa từ chân dốc lên tới đỉnh lại bị xói mòn lởm chởm ổ voi, ổ gà. Điều đặc biệt là đoạn đỉnh dốc gần điểm đấu nối giữa 2 tuyến đường giờ đã xuất hiện nhiều rãnh nước to, nhỏ cắt ngang mặt đường.

Trong khi chờ con đường được sửa chữa thì hàng ngày người tham gia giao thông qua đoạn đường này vẫn phải đối mặt với nguy hiểm và tai nạn tiếp tục xảy ra bất cứ lúc nào. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm khắc phục, đảm bảo vẻ đẹp cho đô thị cũng như an toàn cho người dân.

A Páo

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...