Thứ năm, 23/05/2024, 12:28 [GMT+7]

Đoàn thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng

Thứ bảy, 27/07/2019 - 16:06'
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 25/7, Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, giáo dục truyền thống như: Thăm quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò để viếng hương hồn các chiến năm xưa và tới thăm, tặng quà tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trong không khí thiêng liêng tại Đài Tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò (1899 - 1954), các thành viên trong đoàn cùng nhau dâng những nén tâm hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên không khỏi xúc động và tự hào khi được chứng kiến các phòng giam tăm tối, nhiều hiện vật lịch sử của những người chiến sỹ Việt Nam yêu nước trong chốn lao tù. Đoàn cũng được nghe giới thiệu về lịch sử, hiện vật, những câu chuyện gắn với những mốc son lịch sử vô cùng hào hùng của dân tộc ta từ đó hiểu hơn về tinh thần kiên trung bất khuất của các chiến sỹ cách mạng.

Được mệnh danh là chốn “địa ngục trần gian”, là nhà tù đáng sợ nhất Đông Nam Á,  nhà tù Hỏa Lò đã trở thành nơi giam giữ của biết bao thế hệ chiến sĩ, nhà hoạt động cách mạng Việt Nam. Thực dân Pháp lầm tưởng rằng nhà tù có thể làm suy yếu đi lòng yêu nước của các chiến sỹ cách mạng Việt Nam nhưng không ngờ đây lại là ngôi trường, là chiếc nôi nuôi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của những người con cách mạng.

Sau lễ dâng hương và thăm quan di tích Nhà tù Hỏa Lò, các Đoàn viên thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam đã tới thăm hỏi và tri ân gia đình hai bác Lê Văn Chiến và bác Nguyễn Minh Hạc, các cựu chiến binh có công với cách mạng, những người chiến sỹ năm xưa anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Tại đây, các bạn đòan viên đã được nghe các bác đọc lại những bức thư, kể lại những câu chuyện của một thời chiến đầy hào hùng.

Việc tổ chức các hoạt động nhân ngày Thương binh liệt sỹ hàng năm là một việc làm ý nghĩa, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của đoàn thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam. Đây cũng là dịp để thế hệ sau ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam yêu quý.

Một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động của Đoàn:

Dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh.

Lắng nghe giới thiệu về lịch sử, hiện vật, những câu chuyện bên trong nhà tù Hỏa Lò.

Các Đoàn viên thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tù Hỏa Lò.

Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm với Bác Lê Văn Chiến, cựu chiến binh tại chiến trường Trường Sơn.

Theo Quyết Thắng/baohiemxahoi.gov.vn/26/07/2019 03:44 PM

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...