Thứ bảy, 08/11/2025 - 03:05
Hotline: (02133) 878 436 Mail tòa soạn Đọc báo in
Trang chủ báo điện tử tỉnh Lai Châu
  • Trang chủ
  • Chính trị
    • Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
    • Thực hiện NQ TW4
    • Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lai Châu
    • Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
    • Tinh gọn Tổ chức Bộ máy của Hệ thống chính trị
    • KỶ NIỆM 115 NĂM THÀNH LẬP TỈNH, 75 THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TỈNH, 20 NĂM CHIA TÁCH, THÀNH LẬP TỈNH LAI CHÂU
    • HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 110 NĂM THÀNH LẬP TỈNH, 70 THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TỈNH, 15 NĂM CHIA TÁCH, THÀNH LẬP TỈNH LAI CHÂU
  • Xã hội
    • Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid–19
    • Giáo dục
    • Y tế sức khỏe
    • Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát
    • Cải cách hành chính
    • Nông thôn mới
    • Thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025
    • BHXH, BHYT - Vì an sinh xã hội
  • Văn hoá
  • Kinh tế
    • Ocop Lai Châu
    • Lai Châu tiềm năng và lợi thế
    • Quảng cáo
    • Thuế và Cuộc sống
  • Thế giới
  • Thể thao
  • Khoa học đời sống
    • Chuyển đổi số
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống
  • An ninh quốc phòng
    • Công an
    • Vì biển, đảo, biên giới quê hương
    • Biên phòng
    • Quân sự
    • Phòng chống diễn biến hòa bình
  • Pháp luật
    • An toàn giao thông
    • Phòng chống ma túy
    • Góp ý vào Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)
    • Luật Quốc phòng năm 2018
    • Cuộc thi tìm hiểu Luật HTX
  • Chính trị
    • Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lai Châu
    • Bầu cử
    • Thực hiện NQ TW4
    • QH-HĐND
    • Học tập, làm theo Bác
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Hướng tới Đại hội XV Đảng bộ tỉnh Lai Châu và Đại hội XIV của Đảng
    • HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 110 NĂM THÀNH LẬP TỈNH, 70 THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TỈNH, 15 NĂM CHIA TÁCH, THÀNH LẬP TỈNH LAI CHÂU
    • Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”
    • Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
    • Tinh gọn Tổ chức Bộ máy của Hệ thống chính trị
    • Đối ngoại
    • KỶ NIỆM 115 NĂM THÀNH LẬP TỈNH, 75 THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TỈNH, 20 NĂM CHIA TÁCH, THÀNH LẬP TỈNH LAI CHÂU
    • Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
    • Xem thêm...
  • Kinh tế
    • Lai Châu tiềm năng và lợi thế
    • Ocop Lai Châu
    • Thuế và cuộc sống
    • Quảng cáo
  • Thế giới
  • Văn hóa
    • Ngày hội Văn hóa các dân tộc dưới 10.000 người lần thứ I tại Lai Châu
    • Du lịch
  • Xã Hội
    • Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát
    • Nông thôn mới
    • Cải cách hành chính
    • Ytế
    • Giáo dục
    • Thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025
    • Phòng, chống Virus Corona (2019-nCoV)
    • Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn toàn thực phẩm từ 15/4 – 15/5
    • BHXH, BHYT – Vì an sinh xã hội
    • Xem thêm...
  • Thể thao
  • Gương sáng bản mường
  • Pháp luật
    • Cuộc thi tìm hiểu Luật Hợp Tác xã
    • Góp ý vào Dự thảo Bộ Luật Hình sự (sửa đổi)
    • Phòng chống ma túy
    • ATGT
    • Luật Quốc phòng năm 2018
  • An ninh quốc phòng
    • Phòng chống diễn biến hòa bình
    • Công An
    • Biên Phòng
    • Quân Sự
    • Vì biển, đảo, biên giới quê hương
  • Khoa học đời sống
    • Dự báo thời tiết
    • Chuyển đổi số
    • Đời sống
    • Khoa học - Công nghệ
  • Mua bán
  • Ẩm thực
  • Thế giới ảnh
  • Ôtô - Xe máy
  • Giải trí
  • Vấn đề hôm nay
  • Sự kiện & Bình luận
  • Ống kính phóng viên
  • Chính sách - Quyết định mới
  • Tấm lòng vàng
  • Bạn đọc viết
  • Tuổi cao gương sáng
  • Nhìn ra tỉnh bạn
  • Theo dòng sự kiện
  • Tin trang chủ
  • Tin nổi bật
  • Thời tiết Lai Châu
  • MULTIMEDIA
    • Podcasts
    • E-magazine
    • Infographic
  • Trang Địa Phương
    • Thành phố Lai Châu
    • Huyện Mường Tè
    • Huyện Nậm Nhùn
    • Huyện Phong Thổ
    • Huyện Sìn Hồ
    • Huyện Than Uyên
    • Huyện Tân Uyên
    • Huyện Tam Đường
    • Xem thêm...
Giáo dục
Xã Hội
'Ép' học sinh yếu kém không thi vào lớp 10: Bệnh thành tích hay sự lệch hướng của phân luồng hướng nghiệp
Cập nhật Thứ Bảy, 23/04/2022 18:16/ Việt Hà (TTXVN)/https://baotintuc.vn
Nhấn để tìm kiếm tin cùng tác giả
Chủ nhật, 26/06/2022 18:05
Chia sẻ qua Email
lc-icon - Những ngày gần đây, thông tin một số phụ huynh phản ánh liên quan đến việc giáo viên một số trường Trung học Cơ sở “ép” hoặc vận động phụ huynh có con học lớp 9 nhưng có học lực yếu kém không nên thi vào lớp 10 các trường Trung học Phổ thông công lập, đã làm dấy lên những phản ứng trái chiều trong xã hội.

Gốc rễ của vấn đề này đến từ đâu và cần giải quyết như thế nào đang là chủ đề “nóng” được trao đổi trên nhiều diễn đàn, với nhiều ý kiến khác nhau từ phía các nhà trường, giáo viên, chuyên gia tâm lý, giáo dục cũng như các phụ huynh, học sinh. 

Ảnh minh họa: TTXVN

Ảnh minh họa: TTXVN

Đã đến lúc thay đổi thước đo hiệu quả giáo dục

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam (Chủ nhiệm Khoa Các Khoa học giáo dục – Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng: Chúng ta vẫn đang đánh giá “giỏi - dốt” theo những tiêu chuẩn áp đặt của người lớn với các em. Việc phân loại, dán nhãn học sinh giỏi, khá, trung bình để làm tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục hay thành tích dạy giỏi của giáo viên có lẽ không còn phù hợp.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam: Trong nhiều năm, một cách chính thức hay phi chính thức thì ngành giáo dục vẫn lấy kết quả thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông để đánh giá thi đua các trường, cân nhắc tiêu chí cho việc ưu tiên đầu tư, cất nhắc lãnh đạo. Chính vì vậy, những trường trong tốp đầu cũng sẽ luôn cố gắng giành lấy những học sinh giỏi nhất và loại trừ những học sinh không phù hợp với tiêu chí của trường.

Có thể thấy rằng, đằng sau điểm số của đứa trẻ có cả thể diện của cha mẹ, có cả uy tín của giáo viên và thành tích của nhà trường. Vậy làm sao mà không thành tích cho được. Và chúng ta dẫu có tuyên chiến với bệnh thành tích mạnh mẽ thế nào đi nữa thì cũng không thể triệt để được nếu vẫn giữ những quan niệm đánh giá như thế này.

Vì vậy, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam đề xuất: Có lẽ chúng ta cần phải đo hiệu quả giáo dục của các nhà trường thể hiện qua sự tiến bộ liên tục của trẻ về các mặt kiến thức, kĩ năng và đạo đức qua từng học kỳ và năm học. Tương tự, đánh giá giáo viên không phải chỉ ở việc luyện ra được bao nhiêu học sinh giỏi trong số các em chăm ngoan, có ý thức. Mà các thầy cô cần được đánh giá ở khía cạnh một giáo viên đã chuyển hóa được bao nhiêu học sinh mất động lực hứng thú học tập; gặp khó khăn trong phương pháp học tập bộ môn có lại niềm tin, có lại động lực, xác định lại được con đường tương lai của mình.

Cùng quan điểm trên, Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm (Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam) cho rằng: Cha mẹ học sinh và bản thân các thầy, cô giáo chưa thấy được trách nhiệm của mình là để cho các em phát triển được các tiềm năng sẵn có của mỗi người, học không phải vì điểm, vì bằng cấp mà vì sự phát triển của bản thân. Giáo dục hiện nay vẫn chạy theo kiến thức, chạy theo điểm số, chạy theo thi cử. 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, mỗi đứa trẻ có một thế mạnh riêng, tiềm năng riêng, không thể chỉ lấy Văn, Toán, Ngoại ngữ ra làm thước đo khả năng phát triển. Mặt khác, trẻ em có quyền được học tập, không ai có quyền ngăn cản, ngay cả bố mẹ. Hiện nay, chúng ta đang áp đặt lên trẻ em quá nhiều. Các em phải được tự lựa chọn thi như thế nào là phù hợp với khả năng của mình và đấy là quyền của các em. 

Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm cũng nhấn mạnh: Để khắc phục bệnh thành tích thì cần thay đổi cơ chế quản lý, thi đua, giao quyền tự chủ cho nhà trường, giáo viên để họ có những sáng kiến hỗ trợ học sinh. Điểm số hay bằng cấp không quan trọng, hạnh phúc của học sinh được phát triển đúng tiềm năng của mỗi người khi đến trường mới là quan trọng. Nói cách khác, không chỉ nhìn vào số lượng học sinh giỏi của mỗi lớp, mỗi trường mà cần đánh giá xem nhà trường, giáo viên đó đã hỗ trợ được bao nhiêu học sinh yếu kém vươn lên phát triển bản thân. 

Phân luồng hướng nghiệp đã đi đúng hướng?

Năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025” với mục tiêu đến năm 2025, có 25-30% học sinh lớp 9 vào học giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp. Theo các chuyên gia giáo dục, chủ trương phân luồng, hướng nghiệp là cần thiết. Tuy nhiên, việc tư vấn dần "biến tướng" thành ép buộc, vô hình chung tước đi quyền được thi vào lớp 10 của nhiều học sinh có khả năng. Đây là sai với chủ trương ban đầu. 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam cho rằng: Giáo viên cần hiểu rõ hướng nghiệp không phải là một công việc đơn giản, chỉ cần làm vào thời điểm cuối lớp 9 khi các em phải chọn lựa con đường học Trung học Phổ thông hay học nghề, mà nó phải được tiến hành trong cả quá trình khi học sinh vào trường Trung học Cơ sở để học tập. Tư vấn hướng nghiệp cũng phải tuân theo các nguyên tắc đạo đức cơ bản đó là thiện tâm và không gây hại, công bằng, chính trực và tôn trọng quyền tự quyết của học sinh.

“Hướng nghiệp của các giáo viên chỉ là phân tích một cách khách quan từ những bằng chứng thực tế qua quan sát, qua đánh giá kết quả học tập, qua phân tích yêu cầu nghề nghiệp và nhu cầu, xu hướng xã hội cần thiết cho một nghề nghiệp tương lai để các em có thể hiểu mình, hiểu nghề, hiểu các con đường đi tới thành công và tự quyết định, tự chịu trách nhiệm về kế hoạch, con đường của bản thân mình”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam nhấn mạnh. 

Về vấn đề này, theo quan điểm của Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh - nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp (Bộ Giáo dục và Đào tạo), nếu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm “mượn danh” tư vấn hướng nghiệp để "ép" học sinh yếu kém chuyển trường hay làm đơn tự nguyện không thi vào lớp 10 công lập thì đây là một hành vi phản giáo dục, không mang tính nhân văn. Bởi lẽ, với học sinh yếu kém, nhà trường và giáo viên cần tìm hiểu nguyên nhân khiến học sinh học kém, do nhận thức, do giáo viên hay do hoàn cảnh gia đình… để từ đó có các biện pháp hỗ trợ, tư vấn phù hợp. Có những trường hợp tuy quá trình học chưa tốt nhưng khi tập trung cố gắng, kết quả thi vẫn tốt, khi vào Trung học Phổ thông, học sinh đó vẫn tiến bộ và thi đỗ vào đại học. Vì vậy, việc tư vấn hướng nghiệp nên được thực hiện sau khi học sinh đã hoàn thành kỳ thi. Nếu khả năng của các em chưa đủ vào học lớp 10 thì có thể tư vấn để giúp các em tự nhận thức, tự trưởng thành, lựa chọn hướng đi khác.

Với công tác phân luồng hướng nghiệp, Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh bày tỏ, đây là chính sách đúng nhưng việc triển khai hiện nay còn nhiều việc đáng bàn. Các nhà trường cũng chưa có phương pháp để phân luồng hướng nghiệp. Bản thân giáo viên chủ nhiệm không phải chuyên gia để làm việc này. Bên cạnh đó, chúng ta đã có cơ chế cho học sinh tốt nghiệp Trung học Cơ sở vào học nghề, nhưng chương trình đào tạo, cơ hội việc làm, thu nhập sau khi ra trường  chưa đủ để tạo ra động lực thu hút người vào học. 

Mặt khác, tâm lý chung của nhiều học sinh, phụ huynh hiện nay là sau khi tốt nghiệp Trung học Cơ sở phải vào bằng được Trung học Phổ thông, sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông thì phải vào bằng được đại học, bất chấp năng lực học tập và khả năng tài chính.

Vì vậy, một số chuyên gia cho rằng, đã đến lúc, phụ huynh nên bỏ định kiến đi học nghề là thấp kém và coi con đường lên Trung học Phổ thông rồi lên Đại học là duy nhất để thành công. Muốn định hướng tốt cho các con ngay từ khi chuẩn bị kết thúc bậc Trung học Cơ sở, phụ huynh phải xem con có năng lực, sở trường ra sao, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp với con mình, với điều kiện gia đình và nhu cầu của xã hội. Phụ huynh cần tỉnh táo, thận trọng, vì lợi ích và sự phát triển tốt nhất của con em mình.

Chia sẻ qua Email
Ý kiến bạn đọc

Bình luận thành công!

Cảm ơn bạn đã bình luận cho bài viết.

Quản trị viên sẽ sớm duyệt bình luận của bạn!

Tin đọc nhiều

Giữ lấy hồn Việt

Giữ lấy hồn Việt

Mật của rừng

Lai Châu sắp xếp lại bộ máy: Khi người dân và chính quyền cùng đồng hành đổi mới

Kỳ 3: Dân chủ, công tâm trong sắp xếp cán bộ sau sáp nhập

Kỳ 2: Ý Đảng – thuận lòng dân

Có thể bạn quan tâm
Khánh thành và bàn giao công trình lớp học hữu nghị Canon

Khánh thành và bàn giao công trình lớp học hữu nghị Canon

 Nâng cao "Chỉ số EQ kỹ thuật số"

Nâng cao "Chỉ số EQ kỹ thuật số"

Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân ngành giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học

Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân ngành giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học

Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

 “Chia sẻ cùng thầy cô”

“Chia sẻ cùng thầy cô”

“Không một mình - Cùng nhau an toàn trực tuyến”

“Không một mình - Cùng nhau an toàn trực tuyến”

Đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục

Đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục

Chuyện những người “giữ lửa” giáo dục nơi biên viễn

Chuyện những người “giữ lửa” giáo dục nơi biên viễn

Tin cùng chuyên mục
Nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú
Nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú
Giáo dục
20/10/2025 06:07
Những năm qua, cùng với chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú trung học cơ sở (THCS) xã Khun Há luôn quan tâm nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú. Qua đó, không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn góp phần xây dựng môi trường học tập tích cực, lành mạnh, giúp các em phát triển toàn diện.
Lặng thầm gieo chữ, vun trồng tương lai
Lặng thầm gieo chữ, vun trồng tương lai
Giáo dục
19/10/2025 17:19
Ở xã vùng cao biên giới Sì Lở Lầu - nơi còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng cán bộ, giáo viên vẫn kiên trì bám trường, bám bản để mang con chữ đến học sinh. Sự tâm huyết, trách nhiệm trong công việc của đội ngũ cán bộ, giáo viên đã mở ra cánh cửa tri thức và truyền cảm hứng, động lực để các em nỗ lực vươn lên, từ đó, góp sức nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.
Cả nước dùng một bộ sách giáo khoa từ năm học 2026 - 2027, đến năm 2030 cấp miễn phí sách giáo khoa
Cả nước dùng một bộ sách giáo khoa từ năm học 2026 - 2027, đến năm 2030 cấp miễn phí sách giáo khoa
Giáo dục
18/10/2025 08:18
Một trong những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 281/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD-ĐT là yêu cầu dùng một bộ sách giáo khoa trên cả nước từ năm học 2026 - 2027.
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về sắp xếp, sáp nhập các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về sắp xếp, sáp nhập các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Giáo dục
05/10/2025 22:51
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thực hiện chủ trương sắp xếp, tái cấu trúc, tổ chức lại các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo được phân công xây dựng 2 đề án về vấn đề này; và sẽ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định, triển khai ngay trong năm 2026.
Xây dựng văn hoá trường học
Xây dựng văn hoá trường học
Giáo dục
02/10/2025 23:35
Hiện nay, việc xây dựng văn hóa trường học trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm để tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh, năng động, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Những năm qua, Trường Trung học cơ sở (THCS) Tam Đường (xã Bình Lư) luôn làm tốt nội dung này, qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh, nâng cao vai trò, vị thế của nhà trường.
Bỏ thi tốt nghiệp THCS: Cần lộ trình chính sách rõ ràng
Bỏ thi tốt nghiệp THCS: Cần lộ trình chính sách rõ ràng
Giáo dục
02/10/2025 07:12
Việc bỏ kỳ thi và cấp bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở được kỳ vọng giúp học sinh giảm bớt áp lực không cần thiết, mở rộng hướng đi sau lớp 9. Tuy nhiên, để chủ trương này phát huy hiệu quả, các chuyên gia cho rằng cần có chiến lược phân luồng thực chất, đổi mới đánh giá và đảm bảo công bằng trong tuyển sinh.
Viết tiếp ước mơ cho học sinh vùng khó
Viết tiếp ước mơ cho học sinh vùng khó
Giáo dục
26/09/2025 09:20
Không để ước mơ đến trường của học sinh nghèo nơi biên cương bị dang dở, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tích cực triển khai Dự án Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) quân đội nâng bước em tới trường. Từ sự quan tâm, sẻ chia của các anh, hàng trăm em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp thêm nghị lực, niềm tin để học tập, nuôi dưỡng ước mơ và vươn lên xây dựng tương lai tươi sáng.
Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên
Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên
Giáo dục
24/09/2025 08:20
Năm học 2025 - 2026, ngoài cơ sở vật chất trường, lớp, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã và đang có nhiều giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên ở các cấp học với quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học cũng như đảm bảo điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
Tiếp nối những “mùa quả ngọt”
Tiếp nối những “mùa quả ngọt”
Giáo dục
17/09/2025 14:21
Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lai Châu gặt hái được nhiều “quả ngọt”, chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn tăng. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh được thực hiện nghiêm túc, sáng tạo và linh hoạt tại các cơ sở giáo dục. Các trường học chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công tác quản lý, giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục.
Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý
Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý
Giáo dục
16/09/2025 22:44
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).
Đổi mới phương thức hoạt động, góp phần thiết thực vào mục tiêu xã hội học tập, khơi dậy văn hóa học tập trong toàn dân
Đổi mới phương thức hoạt động, góp phần thiết thực vào mục tiêu xã hội học tập, khơi dậy văn hóa học tập trong toàn dân
Giáo dục
16/09/2025 22:34
Chiều 16/9, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng là Lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Chính phủ.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường Cao đẳng Lai Châu
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường Cao đẳng Lai Châu
Xã Hội
05/09/2025 14:21
Sáng 5/9, đồng chí Tống Thanh Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Trường Cao đẳng Lai Châu, gắn với kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành giáo dục .

Đọc báo in

Báo Lai Châu Số 3091 ngày 07/11/2025
Báo Lai Châu Số 3090 ngày 06/11/2025
Báo Lai Châu Số 3089 ngày 05/11/2025
Báo Lai Châu Số 3088 ngày 03/11/2025
Báo Lai Châu Số 3087 ngày 31/10/2025
Báo Lai Châu Số 3086 ngày 30/10/2025
Báo Lai Châu Số 3085 ngày 29/10/2025
Báo Lai Châu Số 3084 ngày 27/10/2025
Báo Lai Châu Số 3083 ngày 24/10/2025
Báo Lai Châu Số 3082 ngày 23/10/2025
Fan page Báo Lai Châu
Youtube
Zalo
Tiktok
Trang chủ báo điện tử tỉnh Lai Châu
Bản quyền thuộc Báo và phát thanh, truyền hình Lai Châu.
Tổng Biên tập: Đào Bích Vân
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Hà - Vũ Thị Thu Hương - Dư Khánh Kiên - Nguyễn Ngọc Truyền - Trần Văn Dũng
Điện thoại:
02133 878436; 02133 790785
Email: baodientulaichau@gmail.com
Trụ sở: 43A Nguyễn Chí Thanh - phường Tân Phong - tỉnh Lai Châu

Giấy phép xuất bản số 798/GP-BTTTT, Bộ TT&TT cấp ngày 07/12/2021

Độc giả nên sử dụng những trình duyệt IE, Chrome, Cốc Cốc, Safari... phiên bản mới để trải nghiệm được tốt nhất.
Ghi rõ nguồn “Báo Lai Châu điện tử” khi khai thác thông tin trang này.