Thứ hai, 20/05/2024, 17:46 [GMT+7]

Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước

Thứ tư, 02/03/2016 - 22:31'
(BLC) - Những năm qua, Đảng bộ huyện Sìn Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển; nhiều tấm gương về học tập và làm theo Bác được phát hiện, nhân rộng.

Đồng chí Vũ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sìn Hồ cho biết, để việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước trở thành nền nếp, có sức lan tỏa sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, công tác tuyên truyền được quan tâm cả về nội dung và hình thức. Không chỉ đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các chương trình sinh hoạt định kỳ mà việc học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng cũng được huyện thực hiện nghiêm túc, tập trung nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Từ đó, khơi dậy khí thế thi đua làm nhiều việc tốt, thi đua lao động sản xuất, khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Nhiều cách làm hay, những giải pháp tốt, thiết thực xuất hiện đã đưa việc học và làm theo tấm gương của Bác trở thành những công việc gần gũi, thường ngày... Điển hình như phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách… đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trên địa bàn huyện.

Học và làm theo Bác, nhiều hộ dân ở thị trấn Sìn Hồ đã phát triển kinh tế từ chăn nuôi bồ câu Pháp.

Từ phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” đã có nhiều phong trào thi đua theo chuyên đề gắn với các nội dung, tiêu chí xây dựng nông thôn mới được phát động nhằm giải quyết những nhiệm vụ khó hoặc mục tiêu nước rút như “Xây dựng đường giao thông nông thôn”, “Toàn dân tham gia làm giao thông nội đồng”, “Hiến đất xây dựng giao thông nông thôn, xây dựng các công trình công cộng”, “Bảo vệ môi trường”… Nhnxg ngày đầu phát động phong trào chỉ có một vài hộ gia đình hiến đất đến nay đã có hàng trăm hộ tham hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi; đóng góp hàng nghìn ngày công lao động làm đường, trường học, trạm xã... Đến nay huyện đã có 1 xã được công nhân đạt chuẩn xã nông thôn mới; 9 xã đạt từ 10-14 tiêu chí; 11 xã đạt từ 5-9 tiêu chí. Bình quân đạt 9,2 tiêu chí/xã, đạt 102,2% Nghị quyết HĐND đề ra.

Các chi, đảng bộ đều gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo đặc thù của cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó chú trọng bước “làm theo”. Đảng bộ các xã thì xác định trọng tâm là tập trung lãnh đạo Nhân dân thi đua lao động sản xuất, xoá đói, giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi; Đảng bộ Quân sự huyện với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng hằng năm; Đảng bộ Công an huyện thực hiện thi đua “Công an Nhân dân làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”…

Các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư , “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, "Xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng khắp; được cán bộ, chiến sỹ, đảng viên, quần chúng Nhân dân đồng tình hưởng ứng, cùng nhau xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh... Hết năm 2015, toàn huyện có 80% cơ quan đơn vị, có 489 bản, khu dân cư và có 69% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa.

Các cuộc vận động: Ngày vì người nghèo, Xóa nhà dột nát... đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng thể hiện tinh thân tương thân tương ái giúp đỡ nhau cùng phát triển. Chỉ tính từ năm 2009 đến nay huyện đã xóa được l.713 nhà trong đó năm 2015 xóa được 15 nhà. Trong năm toàn huyện đã đóng góp được 612,971 triệu đồng ủng hộ các quỹ: Trẻ em - 241,387 triệu đồng; Đền ơn đáp nghĩa - 220,584 triệu đồng, Vì người nghèo - 171 triệu đồng.

Phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc được thực hiện có hiệu quả đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện đã và đang tiếp tục hưởng ứng các phong trào “Thi đua ái quốc”, ra sức thi đua học tập, lao động sản xuất, đoàn kết một lòng hoàn thành vượt mức các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Phát huy những kết quả và thành tích đạt được, thời gian tới, Đảng bộ huyện Sìn Hồ tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tập hợp quần chúng, phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tăng cường dân chủ trong triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, tập trung phát triển kinh tế - xã hội xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững. Đặc biệt, phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả; phấn đấu xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Thủy

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...