Chủ nhật, 19/05/2024, 02:45 [GMT+7]

Điển hình trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ hai, 20/03/2017 - 10:20'
(BLC) - Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Nhân dân học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc” do Bộ Công an phát động, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; tạo động lực to lớn, thúc đẩy chị em phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về nữ chiến sỹ công an Nhân dân “giỏi việc nước đảm việc nhà”.

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động, xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó, Hội đã tổ chức quán triệt, triển khai, tổ chức cho 100% cán bộ, hội viên đăng ký các tiêu chí thi đua ngay từ đầu nhiệm kỳ, hàng năm, đều có đăng ký bổ sung; hướng dẫn 6 Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc đăng ký 14 công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và hỗ trợ cán bộ, hội viên phát triển kinh tế và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Đại diện Hội phụ nữ Công an tỉnh trao áo ấm cho hộ nghèo xã Sơn Bình, huyện Tam Đường.

Nét nổi bật trong học tập và làm theo Bác trong nhiệm kỳ qua (2011-2016) ở Hội Phụ nữ Công an tỉnh đó là đã chủ động đăng ký và thực hiện có hiệu quả việc xây dựng “Quỹ tiết kiệm”. Ban Chấp hành Hội đã họp và thống nhât gây “quỹ tiết kiệm” bằng cách huy động tiết kiệm không lãi suất từ cán bộ, hội viên tối thiểu là 150.000 đồng/hội viên/quý. 100% cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng đã huy động được tổng số tiền trong nhiệm kỳ 848.075.000 đồng. Nhờ đó, 1 tập thể và 98 lượt cán bộ, hội viên đã được vay vốn với tổng số tiền 520.000.000 đồng để phát triển kinh tế gia đình, giúp chị em khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Ban Chấp hành các Hội Phụ nữ cơ sở còn đăng ký và thực hiện các phần việc do phụ nữ đảm nhận, phù hợp với tính chất công việc, giúp chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao như: “Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về địa phương” của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát điều tra; “Tra cứu nhân sự phục vụ Đại hội Đảng các cấp” của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Hồ sơ; “Bếp ăn kiểu mẫu” của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần - kỹ thuật; “Tăng gia sản xuất” của Hội Phụ nữ cơ sở Trại tạm giam... Các phần việc đều gắn với thực hiện công tác chuyên môn, phù hợp với đặc điểm tình hình của Hội, góp phần nâng cao chất lượng công tác, đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của đơn vị.

Nêu gương Bác, mỗi cán bộ hội viên, nữ chiến sỹ công an đã không ngừng nỗ lực cố gắng, vượt qua những khó khăn trở ngại về giới, khắc phục những vất vả của những người làm vợ, làm mẹ, sắp xếp công việc và gia đình một cách hợp lý để thực hiện tốt nhiệm vụ. Từng bước khẳng định vai trò, vị thế của người cán bộ chiến sỹ Công an Nhân dân có sức khỏe, có tri thức, có lòng nhân hậu, là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Đại tá Bùi Gia Lượt - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Cán bộ chiến sỹ nữ Công an tỉnh tham gia ở hầu hết các lĩnh vực công tác, trong đó, có người trực tiếp làm công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại các đơn vị cơ sở, thậm chí trực tiếp đối mặt với tội phạm nguy hiểm. Song dù ở bất cứ cương vị nào, ở lĩnh vực công tác nào chị em cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp với Bệnh xá Công an tỉnh tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt phụ nữ và trẻ em thuộc các địa bàn khó khăn của các huyện như: Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ… Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh… với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ghi nhận những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có 25 lượt tập thể được các cấp, ngành tặng Bằng khen, Giấy khen; 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; trên 80% cán bộ, hội viên đạt danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”; 70 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; 1 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam”. Hàng năm, có 98% cán bộ, hội viên đạt danh hiệu Phụ nữ tiên tiến; trên 85% đạt danh hiệu Phụ nữ xuất sắc; trên 98% cán bộ, hội viên đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa ở khu dân cư; có 67 lượt cá nhân được UBND tỉnh, Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Trung ương Hội tặng Bằng khen; 184 lượt cá nhân được các cấp, các ngành, Tổng cục, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công tác Hội. Đặc biệt, tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có 2 tập thể, 3 cá nhân là điển hình tiên tiến được Hội Phụ nữ Bộ Công an, Hội LHPN tỉnh và Tổng cục Cảnh sát Nhân dân tuyên dương, khen thưởng; 5 cá nhân được vinh danh tại “Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc” trong lực lượng Công an Lai Châu giai đoạn 2010-2015.

Thời gian tới, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng các cấp và Hội Phụ nữ cấp trên trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội nói chung và phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Nhân dân học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc” nói riêng. Đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hàng tháng; tuyên truyền gắn với 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội; các nội dung “học tập”, “làm theo” Bác được đưa vào tiêu chuẩn đánh giá, bình xét xếp loại tổ chức Hội và cán bộ, hội viên hàng năm; thường xuyên động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên không ngừng học tập nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực về mọi mặt… Góp phần xây dựng người phụ nữ Công an có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có sức khỏe, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Với những nỗ lực trong học tập và làm theo gương Bác, cán bộ chiến sĩ nữ Công an tỉnh đã và đang có những đóng góp tích cực trong công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an sinh xã hội và cuộc sống bình yên cho người dân, góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sỹ công an Nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt đáp ứng yêu cầu của người chiến sỹ công an trong tình hình mới. Trong nhiệm kỳ đã có 2 hội viên tham gia đào tạo trình độ thạc sỹ; 70 hội viên đã và đang tham gia lớp đào tạo trình độ đại học; 4 hội viên tham gia lớp đào tạo trình độ cao cấp lý luận chính trị; 55 hội viên đã và đang tham gia lớp đào tạo trình độ trung cấp lý luận chính trị; 66 lượt hội viên đãđang tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Công an Nhân dân.

Phương Lan

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...