Thứ hai, 29/04/2024, 03:40 [GMT+7]

Đi chợ trên diễn đàn: Xu hướng mới của bà nội trợ hiện đại?

Thứ ba, 07/12/2010 - 10:09'
Đi chợ trên các diễn đàn là công việc nhanh chóng, tiện ích với bà nội trợ hiện đại.

Mỗi buổi trưa, trong giờ nghỉ ở cơ quan, chị Mai Hương lại dành thời gian đi chợ cho bữa tối của cả gia đình. Chỉ cần tham gia vào các diễn đàn, chị có thể dễ dàng tìm thấy shop hàng online của các mẹ với đủ loại thực phẩm tươi sống, cũng như nhiều món ăn được giao đến tận nơi.

Đi chợ trên diễn đàn
“Mình làm việc trên cơ quan đến tối muộn, hầu như không có thời gian đi chợ, nấu bữa tối cho cả nhà. Nếu về sớm một chút thì ra chợ cũng không còn thực phẩm ngon. Tình cờ thấy các gian hàng online của các mẹ nên ghé vào xem, điều khiến mình bất ngờ nhất là việc các shop này như một siêu thị thu nhỏ vậy”.
 
Shop thực phẩm hầu như bán các loại rau, món ăn tiện dùng cho cả gia đình, nhưng đó không phải là lí do duy nhất khiến mẹ có nickname giapham thường xuyên đặt hàng tại shop hanhfood’s. “Mình đặt hàng mua món đầu tiên là chân giò muối nụ mỵ, ăn ngon lắm, cả nhà cứ khen mãi nên mình thường xuyên vào đây đặt mua hàng. Thậm chí, nếu muốn ăn những món lạ như thịt lợn mường gác bếp, gà đồi… đều có cả. Không tốn thời gian đi chợ, tìm mỏi mắt mới ra gian hàng mà chưa chắc đã có món mình cần”.
 
Mỗi ngày, các shop thực phẩm sẽ cập nhật danh sách những món ăn trong ngày, hoặc tùy theo đơn đặt hàng của khách để giao hàng đến tận nơi. “Chị em công sở bận rộn như chúng tôi rất thích đi chợ trên các diễn đàn, vừa tiện lợi lại có nhiều món ngon. Mà lại cực kì yên tâm về chất lượng nhé, chỉ cần bạn đặt hàng một món ăn nào đó thôi, hỏi các mẹ khác là biết ngay món ăn đó có ngon không, có đảm bảo chất lượng không… Nên không canh cánh nỗi lo đi chợ cứ căng mắt ra mà chọn thứ này, thứ kia, chỉ cốt sao cho thứ gì ít thuốc hóa học, ít chất kích thích…”. Mẹ chippo tâm sự.
 
Muốn ăn các loại bánh ngọt, mẹ ocyeucuame chỉ cần vào shop chuyên bán các loại bánh truyền thống để đặt hàng. Mẹ ocyeucuame đặc biệt thích ăn các loại bánh phu thê, bánh rợm… những món ngon đặc sản của vùng quê Kinh Bắc.
 
Các gian hàng vật dụng gia đình và thực phẩm, quần áo cho bé cũng được bày bán.“Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn tìm được trên mạng rất nhiều đồ dùng cho bé, cả những sản phẩm mà các mẹ khuyên nên dùng vì tốt cho bé. Này nhé, sữa bột, bột ăn dặm… loại nào tốt các mẹ đều khen. Quần áo, đồ dùng cho bé cũng có cả… xem, và đặt hàng mua rất nhanh gọn. Những thứ này đi tìm mua cũng tốn không ít thời gian”. Mẹ yphuong khẳng định.
 
Không chỉ có thế, các gian hàng này rất phong phú với nhiều đồ thời trang, phụ kiên cho cả mẹ và bé. Nhiều món đồ độc đáo, bộ quần áo đẹp cho cả mẹ và bé được các bà nội trợ rất thích thú.
 
Là một người mẹ bận rộn, Kim Chi (Tôn Thất Tùng, Hà Nội) chọn mua hàng qua mạng làm giải pháp để sắm đồ cho cả nhà. Ngày ngày, cứ đến cơ quan là chị phải lướt qua một loạt các trang rao vặt, cửa hàng trực tuyến rồi mới yên tâm ngồi làm việc.
 
Đồng nghiệp gán cho chị biệt danh tín đồ online shopping vì cứ thỉnh thoảng, điện thoại của Chi lại réo lên khi có người đến giao hàng tận cửa cơ quan.
 
Đi chợ trên các diễn đàn đã trở thành trào lưu mới của nhiều bà nội trợ. Với ưu thế tiện lợi, tiết kiệm đáng kể thời gian… các shop hàng online ngày càng được nhiều khách hàng ghé thăm. “Không tốn thời gian mà lại mua được nhiều sản phẩm ngon, an toàn, bà nội trợ nào lại không thích”. Mẹ yeunhoccon cho biết.

Theo Hà Nội Mới

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...