Thứ bảy, 27/07/2024, 07:58 [GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình y tế

Thứ ba, 28/11/2023 - 22:06'
(BLC) - Sau khi có quyết định phê duyệt dự án dầu tư xây mới, nâng cấp 3 Trung tâm Y tế tuyến huyện trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh đã yêu cầu đơn vị nhà thầu khẩn trương thi công. Trên tinh thần “Đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn”, đến thời điểm này cơ bản các dự án đang thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cùng cán bộ kỹ thuật, giám sát và đại diện đơn vị trao đổi tiến độ thi công công trình Trung tâm y tế huyện Tam Đường.

Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh cùng cán bộ kỹ thuật, giám sát và đại diện đơn vị trao đổi tiến độ thi công công trình Trung tâm Y tế huyện Tam Đường.

Những ngày cuối tháng 11, công trường thi công Trung tâm Y tế huyện Tam Đường tấp nập người lao động của Công ty TNHH một thành viên Cát Điền (thành phố Lai Châu) làm việc. Các công nhân tranh thủ từng giây, từng phút thực hiện công việc được phân công. Từng hạng mục từ: phòng khám bệnh, phòng cấp cứu, làm việc của y, bác sỹ đến phòng điều trị, phòng hành chính, phòng trực, phòng giao ban, phòng thủ thuật… đều đang được hoàn thành phần thô.

Dự án đầu tư xây mới, nâng cấp 3 Trung tâm Y tế tuyến huyện (Tam Đường, Nậm Nhùn, thành phố Lai Châu) được UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt số 727/QĐ-UBND ngày 30/5/2023. Dự án do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 74.000 triệu đồng. Số tiền này được trích từ nguồn ngân sách Trung ương thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và một phần từ nguồn ngân sách địa phương.

Công trình Trung tâm y tế huyện Tam Đường thi công đảm bảo tiến độ, dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2023.

Công trình Trung tâm Y tế huyện Tam Đường thi công đảm bảo tiến độ, dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2023.

Trong 3 công trình của dự án thì công trình Trung tâm Y tế thành phố Lai Châu có quy mô lớn nhất bao gồm nhà điều trị 6 tầng được xây dựng theo công trình dân dụng cấp III, diện tích xây dựng 780m2, diện tích sàn khoảng 4.300m2. Nhà điều trị có rất nhiều các phòng khám, phòng điều trị, phòng thủ thuật, xét nghiệm, chụp X.quang, phẫu thuật gây mê… Ngoài ra, công trình còn có các hạng mục phụ trợ như: sân đường nội bộ, gara để xe, cổng hàng rào, thang máy, hệ thống PCCC… và thiết bị văn phòng.

Người lao động Công ty Cổ phần xây dựng số 2 Điện Biên thi công công trình Trung tâm y tế thành phố Lai Châu.

Người lao động Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 Điện Biên thi công công trình Trung tâm Y tế thành phố Lai Châu.

Để các công trình của dự án được triển khai đúng kế hoạch, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh đã tiến hành các bước theo quy trình. Lựa chọn nhà thầu theo quy định của Luật Đấu thầu, trên cơ sở các điều kiện để đấu thầu rộng rãi trong cả nước, lựa chọn đơn vị đủ điều kiện nhất đưa vào ký hợp đồng. Trong quá trình thi công, Ban yêu cầu nhà thầu tập trung máy móc, con người, vật liệu; lập tiến độ chi tiết để Ban quản lý, giám sát.

 

Nhờ các giải pháp phù hợp, đến thời điểm này, 2/3 công trình của dự án đã thi công theo đúng tiến độ đề ra, phấn đấu đến cuối tháng 12/2023 hoàn thành, đưa vào sử dụng. Riêng công trình Trung tâm Y tế thành phố Lai Châu để có thời gian thanh lý tài sản trên phần đất thi công cũng như chịu tác động của thời tiết mưa nhiều làm ảnh hưởng đến quá trình làm móng nên đến thời điểm này mới xong phần thô tầng 2. Ban đang trình cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thi công và phấn đấu hoàn thành trong năm 2024.

Hy vọng, với sự nỗ lực của các bên, 3 công trình của dự án sớm hoàn thành. Từ đó góp phần củng cố, phát triển hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng; nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, công tác y tế dự phòng cho nhân dân trong tỉnh.

Thanh Hoa

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
Thời gian qua, mặc dù tình trạng tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Sìn Hồ có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, việc đẩy lùi những phong tục tập quán lạc hậu nói chung,...
Khó kiểm soát giết mổ gia súc
Kiểm soát giết mổ gia súc là khâu quan trọng trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, thực trạng giết mổ gia súc nhỏ, lẻ và phân tán vì chưa có cơ sở giết mổ tập trung đã và đang...
Một đời tận tụy với ngành Điện
(BLC) - Đó là chị Vương Thị Thanh Thủy - Phó Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Lai Châu. Tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với mọi công việc, chị Thủy đã cùng với biết bao thế hệ cán bộ ngành Điện...
Chiêu trò lừa đảo “việc nhẹ lương cao” vẫn tiếp diễn
Chiêu trò mời chào, tuyển cộng tác viên làm việc online nhưng thực chất là yêu cầu nạn nhân chuyển khoản để thực hiện nhiệm vụ rồi lừa đảo vẫn tái diễn.