Thứ sáu, 03/05/2024, 03:40 [GMT+7]

Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh Lai Châu

Thứ hai, 12/11/2012 - 16:21'
(BLC) – Sáng nay (12/11), UBND tỉnh tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2009 – 2012 nhằm tôn vinh, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Các đồng chí: Thiếu tướng Lý A Sáng – Phó Tư lệnh Quân khu II, Lê Xuân Phùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND – UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã; anh hùng LLVT trên địa bàn tỉnh và gần 100 đơn vị, cá nhân tiêu biểu trong Phong trào Thi đua quyết thắng giai đoạn 2009 – 2012 dự Đại hội.

Văn nghệ chào mừng Đại hội.

Những năm qua Phong trào Thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh được triển khai thiết thực, hiệu quả; nổi bật là phong trào “Thi đua xây dựng LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao chất lượng tổng hợp và trình độ sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống”. Phong trào thi đua “Sáng tạo, kỷ cương, an toàn, quyết thắng” đã được các cơ quan, đơn vị quán triệt và thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Hàng năm 100% đơn vị đạt yêu cầu về các nội dung huấn luyện. Công tác dân vận, tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện và thực hiện chính sách hậu phương quân đội được LLVT tỉnh phối hợp thực hiện tốt.

Thiếu tướng Lý A Sáng – Phó Tư lệnh Quân khu II trao Bằng khen cho các tập thể.

Hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và phong trào thi đua “Bếp nuôi quân giỏi, đơn vị quản lý quân nhu tốt”, đến nay đã có 14/16 đơn vị đạt dạnh hiệu bếp nuôi quân giỏi, đơn vị quản lý quân nhu tốt. Cán bộ, chiến sĩ LLVT đã quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm...

Quá trình tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua đã kết hợp và vận dụng sáng tạo các hình thức phong phú, đa dạng sát với từng đối tượng, đặc điểm nhiệm vụ của từng đơn vị. Các phong trào triển khai đều hoàn thành và vượt các chỉ tiêu thi đua đề ra, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh; bảo đảm cho LLVT luôn xứng đáng là công cụ sắc bén, là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành và tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tại Đại hội, các tham luận tập trung nêu những kinh nghiệm và giải pháp trong thực hiện công tác thi đua khen thưởng và phong trào Thi đua quyết thắng.

 Đồng chí Lê Xuân Phùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thiếu tướng Lý A Sáng – Phó Tư lệnh Quân khu II biểu dương những kết quả LLVT tỉnh đạt được trong phong trào Thi đua quyết thắng giai đoạn 2009 – 2012. Thiếu tướng yêu cầu LLVT tỉnh trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về thi đua yêu nước, xây dựng quyết tâm và động cơ thi đua đúng đắn, khơi dậy ý thức tự giác và sức sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ, nhất là thực hiện tốt Chỉ thị 339/CT-QUTW của Quân ủy Trung ương về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào Thi đua quyết thắng và công tác thi đua khen thưởng trong quân đội.

Các đại biểu thăm quan tại Hội trại.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác thi đua; chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua quyết thắng; đề cao trách nhiệm của người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên và cán bộ chính trị trong phong trào thi đua. Tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức phong trào thi đua, tập trung hướng mạnh về cơ sở...

Ghi nhận thành tích trong phong trào Thi đua quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2009 – 2012, Bộ Tư lệnh Quân khu II đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho 7 tập thể, 9 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 30 cá nhân.

Trước đó, LLVT tỉnh đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, thi hội trại và trưng bày các mô hình học cụ, sản phẩm tăng gia sản xuất của các đơn vị chào mừng Đại hội.

Tây Bắc

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...