Thứ sáu, 03/05/2024, 08:31 [GMT+7]

Điểm sáng trong phong trào Thi đua quyết thắng

Thứ bảy, 10/11/2012 - 21:30'
(BLC) – Những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) được Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thị xã phát động một cách nghiêm túc, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Nhờ đó, đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức tích cực tham gia, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp của LLVT thị xã.

Để phong trào TĐQT thực sự đem lại hiệu quả thiết thực, Ban CHQS thị xã đã xây dựng các chỉ tiêu, biện pháp thực hiện cụ thể, sát với yêu cầu nhiệm vụ. Trong đó, trọng tâm là rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ; kết hợp với tập trung giải quyết những khâu yếu, mặt yếu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, có trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao.

Ban CHQS thị xã huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cùng với đó, gắn công tác thi đua của đơn vị với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Trong quá trình thực hiện, Chỉ huy đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng và phối hợp với các lực lượng khác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nét nổi bật trong thực hiện phong trào TĐQT là sự kết hợp chặt chẽ giữa công tác huấn luyện với hành quân dã ngoại giúp đỡ đồng bào vùng khó khăn. Trong 5 năm qua,gần 800 lượt cán bộ, chiến sỹ đã tham gia phòng cháy, chữa cháy rừng, phòng chống ngập úng; hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ giúp nhân dân các xã:Nậm Loỏng, San Thàng, phường Quyết Thắng tu sửa nhà ở, làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh bản làng...; phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, gây rối trật tự công cộng… Những hoạt động này đã được quần chúng nhân dân biểu dương và đồng tình hưởng ứng.

 … giúp nhân dân bản Gia Khâu 2, xã Nậm Loỏng làm đường giao thông nông thôn.

Nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu được xác định là mục tiêu quan trọng trong phong trào TĐQT và cũng là nhiệm vụ hàng đầu của cấp ủy, chỉ huy đơn vị. Ban CHQS thị xã đã đẩy mạnh công tác quản lý, bám sát địa bàn; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời những tình huống phát sinh. Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng: già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín, giám đốc các doanh nghiệp và học sinh, sinh viên; huấn luyện dân tự vệ, dự bị động viên, hàng năm đều đạt 100% so với kế hoạch. Kết quả kiểm tra cuối năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75 - 80% đạt khá, giỏi.

Thực hiện Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, ngành hậu cần LLVT thị xã đã tiếp nhận, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả nguồn kinh phí, vật tư trang bị được cấp; động viên cán bộ chiến sỹ tích cực lao động, tăng gia sản xuất, chăn nuôi cải thiện đời sống. Nhờ vậy, trước những biến động của giá cả thị trường, đời sống của bộ đội vẫn được cải thiện; doanh trại từng bước được chỉnh trang, chất lượng chăm sóc sức khoẻ của bộ đội được nâng cao.

Đại tá Nguyễn Thế Kiên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Với bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, LLVT thị xã không ngừng lớn mạnh cả chiều rộng và chiều sâu, đạt được nhiều thành tích xứng, đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2008, Ban CHQS thị xã được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT; 3 năm liên tục (2009 - 2011) được Quân khu 2 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được chính quyền các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen… Qua bình xét hàng năm, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 5 năm liên tục Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự đạt trong sạch vững mạnh…

Có thể khẳng định, phong trào TĐQT ở Ban CHQS thị xã đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ công nhân viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, tạo môi trường thuận lợi để địa phương phát triển.

Trong 5 năm qua, Ban CHQS thị xã đã quyên góp ủng hộ các quỹ; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn trị giá trên 35 triệu đồng; khảo sát tổ chức cứu trợ gạo theo Kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh cho 114 hộ nghèo trên địa bàn thị xã với 1.885kg gạo; xây dựng và bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách; đề nghị giải quyết chế độ cho 10 đối tượng theo Quyết định 290/2005/QĐ – TTG; 32 trường hợp theo quyết định 142/2008/QĐ - TTG của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước phục viên, xuất ngũ trở về địa phương.

 

 

Văn Thành

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...