Thứ hai, 20/05/2024, 03:26 [GMT+7]

Đạo diễn Charlie Nguyễn nói về "Long Ruồi": Đâu cần cảnh “nóng”

Thứ tư, 14/09/2011 - 08:42'
"Long Ruồi", bộ phim thứ ba tại Việt Nam của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn đã ra rạp từ ngày 26-8 nhưng vẫn chưa hạ nhiệt, đang trên đà đạt đến doanh thu 40 tỷ đồng dù là phim Việt hiếm hoi ra mắt dịp cuối hè cùng hàng loạt phim "bom tấn" của Mỹ. Hànộimới có cuộc trò chuyện ngắn với đạo diễn trước giờ anh lên máy bay tiếp tục một dự án mới.

- Thưa anh, được biết “Long Ruồi” vừa cán mốc 32,5 tỷ đồng doanh thu phòng vé, hẳn là anh rất phấn chấn?

- Vâng! Vui và hãnh diện! Tôi muốn cảm ơn và chia sẻ niềm vui này với tất cả đoàn làm phim và hy vọng khán giả sẽ tiếp tục đến rạp thưởng thức bộ phim.

- Đã có nhiều ý kiến khác. Có người thấy thất vọng về “Long Ruồi”. Bộ phim trước đó của anh - “Để mai tính” khiến họ cười thoải mái, còn phim lần này thì vừa cười vừa phải “nhặt sạn”...

- Xin cảm ơn những lời nhận xét thẳng thắn đó. Nhặt sạn có nghĩa là khán giả đã đến xem phim của chúng tôi. Trong quá trình sản xuất, có rất nhiều điều mà chúng tôi chưa thể làm đúng như mong muốn. Tôi hy vọng rằng bộ phim sắp tới sẽ có thể làm hài lòng khán giả hơn.

Tôi đã xem clip hậu trường và rất ấn tượng về đoạn Dustin dạy Tinna Tình diễn xuất và cô ấy đã diễn tốt hẳn lên ngay sau đó... Còn nhiều khoảnh khắc khác cũng rất đáng nhớ trong quá trình quay, chúng tôi không đơn thuần làm việc mà còn chia sẻ và học được nhiều thứ. Bộ phim là cơ hội để chúng tôi trưởng thành lên.

Một cảnh trong phim “Long Ruồi”.

- Dường như việc có một ê kíp thực hiện những cảnh quay hậu trường đã trở thành một nét đặc trưng trong đoàn phim của anh? Có khi nào hoạt động này cản trở hoạt động chính của đoàn phim?

- Nhiều khi cũng hơi phiền, nhất là khi tiến độ căng thẳng. Tuy nhiên, dần dần cả hai bên cũng biết cách cân đối cho hợp lý thôi.

- Mùa hè qua, khá nhiều bộ phim “bom tấn” của điện ảnh nước ngoài đã khiến khán giả Việt Nam bất ngờ vì những phần xuất hiện sau đoạn kết (after credit) rất hay. Phim của anh thì sao?

- Phần after credit thực chất chính là một cảnh của phim. Vì điều kiện phát hành, bộ phim phải biên tập gọn còn 90 phút, nên có khá nhiều cảnh quay không được công bố. Khán giả xem phần ấy, chắc cũng cảm thấy thú vị.

- Ở nhiều phim, kết cấu câu chuyện, diễn xuất có thể chưa ổn nhưng vẫn hút khách vì có cảnh “nóng”. Phim của anh “nhẹ nhàng” quá?

- Bạn biết đấy, tình cảm của hai nhân vật chính đến độ đó là đủ, vậy thì cần gì phải dùng cảnh “nóng” hay làm quá lên, khiến cho tình cảm đi quá đà, mất đi sự trong sáng. Tôi cũng không muốn nhân vật phải trả giá quá lớn.

- “Long Ruồi” thu hút khách như vậy, liệu sẽ có phần tiếp theo, Long Ruồi 2 chẳng hạn? 

- Chuyện này thật khó nói trước được, nói có cũng khó, nói không thì chưa hẳn. Để rồi tính tiếp vậy! (cười). 

- Xin cảm ơn anh!

 

Theo Hanoimoi

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...