Chủ nhật, 19/05/2024, 23:39 [GMT+7]

Để ca sĩ mặc phản cảm, BTC “Đêm mỹ nhân” bị phạt 3,5 triệu đồng

Thứ tư, 14/09/2011 - 08:31'
Sự cố “trang phục phản cảm” của ca sĩ Minh Hằng xảy ra trong chương trình từ thiện “Đêm mỹ nhân” khiến dư luận thời gian vừa qua phẫn nộ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định xử phạt hành chính Ban tổ chức của chương trình này 3,5 triệu đồng.

Chương trình “Đêm mỹ nhân” diễn ra vào ngày 14/8 tại Quảng Bình được tổ chức với mục đích từ thiện, nhưng ngay sau đó nó lại bị dư luận phản ứng gay gắt vì có nhiều ca sĩ mặc phản cảm không phù hợp với nội dung chương trình. Điển hình nhất là trường hợp của ca sĩ Minh Hằng, khi “diện” một bộ đồ gen đen nửa kín nửa hở, gây cái nhìn phản cảm cho người xem. Mặc dù, ngay sau đó, ca sĩ “Một vòng trái đất” ra sức thanh minh rằng bộ đồ của mình được may hai lớp chứ không phải chỉ lớp ren như công chúng hiểu lầm, nhưng lời biện minh này không nhận được sự cảm thông của công chúng. 

Ca sĩ Minh Hằng mặc phản cảm trong "Đêm mỹ nhân" nhưng thoát khỏi mức phạt răn đe. BTC chương trình này bị phạt 3,5 triệu đồng.

Sau trường hợp Minh Hằng, dư luận dấy lên những bức xúc về văn hóa ăn mặc, ứng xử của nghệ sĩ đối với công chúng. Trước những phản ứng của dư luận, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi đến Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình yêu cầu làm rõ vụ việc trên.

Ngày 9/9, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã có quyết định xử phạt hành chính đối với đơn vị tổ chức Đêm mỹ nhân - công ty Thương mại và Dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA vì đã vi phạm nội dung cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang với mức phạt 3,5 triệu đồng.

Nội dung biên bản nêu rõ, đơn vị tổ chức đã cho phép người biểu diễn sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với thuần phong, mỹ tục dân tộc được quy định tại điểm a, khoản 2, điều 10 của Nghị định 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng. Hành vi vi phạm trên đã vi phạm vào điểm c khoản 1 điều 16 của Nghị định 75/2010/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.

Phía đơn vị tổ chức cũng đã thừa nhận sai phạm và chấp hành quyết định xử phạt. Tuy nhiên, biên bản không đưa ra quyết định xử phạt với cá nhân ca sĩ Minh Hằng, người trực tiếp tạo “sóng” dư luận thời gian qua. Về vấn đề này, ông Nguyễn Phấn Đấu, Chánh Thanh tra Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Bình trả lời báo chí rằng, việc xử phạt đối với nghệ sĩ gặp rắc rối vì thời điểm đó Sở không kịp lập biên bản đối với ca sĩ Minh Hằng. Đến nay, vụ việc đã qua một thời gian, nếu chỉ dựa vào những bức ảnh trên báo thì sẽ mất nhiều thời gian hơn. Cách trả lời của Chánh thanh tra Sở VHTT&DL Quảng Bình xem ra vẫn chưa mấy thỏa đáng.

Với lượng lớn ca sĩ đang ngày một quá đà trong ăn mặc khi biểu diễn thì thiết nghĩ, cơ quan quản lý nên có biện pháp xử lý nhanh và mạnh hơn. Ca sĩ mặc phản cảm gây phẫn nộ trong dư luận cũng nên chịu một hình phạt đích đáng, có thế mới đủ sức răn đe những cá nhân, tổ chức khác. Nếu nhà quản lý chỉ biết nói "khó" thì việc sẽ có thêm nhiều trường hợp cố tình mặc phản cảm để gây chú ý chắc chắn còn diễn ra.

Theo Hanoimoi

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...