Thứ năm, 09/05/2024, 09:27 [GMT+7]

Hết lòng vì sức khỏe Nhân dân

Thứ ba, 28/02/2017 - 11:01'
(BLC) - Phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu”, cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Cơ sở vật chất khang trang, thái độ y, bác sỹ niềm nở, ân cần đón tiếp, chăm sóc nên nhận được nhiều lời khen của người nhà cũng như bệnh nhân trên địa bàn huyện đối với Trung tâm Y tế huyện. Khi chúng tôi đến, Trung tâm có nhiều người dân chờ khám bệnh. Theo chia sẻ của cán bộ đón tiếp ở Phòng khám, từ khi có quyết định thông tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa tuyến xã và tuyến huyện, lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của bà con, Trung tâm niêm yết bảng quy trình khám chữa bệnh, mức phí cho người dân dễ theo dõi. Đồng thời, sắp xếp, bố trí lại các bộ phận liên quan trong quy trình khám bệnh như: đặt bàn, bố trí nhân viên tiếp đón, hướng dẫn người bệnh.

Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên thăm khám cho bệnh nhân.

Chị Lò Thị Hợp ở bản Trung Đồng (xã Trung Đồng) chia sẻ: “Mấy hôm nay, thấy con gái ho, sốt nên tôi đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện khám. Lần đầu tiên đưa con đi khám ở đây, tôi rất lo thủ tục rườm rà. Rất may, có cán bộ tận tình hướng dẫn nên từ khâu đăng ký đến hoàn thiện thủ tục bằng bảo hiểm y tế nhanh, gọn. Sau khi khám, bác sỹ kết luận cháu bị viêm họng có thể điều trị ngoại trú nên kê thuốc cũng như hướng dẫn cách giữ ấm khi thời tiết chuyển mùa…”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên được thành lập tháng 1/2009, đến ngày 1/7/2016, Trung tâm nhận 117 công chức, viên chức thuộc Bệnh viện Đa khoa Tân Uyên. Trung tâm có 4 phòng, 11 khoa, 274 cán bộ, viên chức. Với tinh thần tất cả vì người bệnh, Trung tâm đã triển khai phần mềm quản lý bệnh viện vào hoạt động khám, chữa bệnh. Với việc làm bệnh án điện tử, quản lý bệnh nhân trên phần mềm máy tính đã giúp quá trình khám bệnh nhanh hơn, bệnh nhân không phải chờ đợi, rút ngắn các thủ tục hành chính. Ngoài ra, thông qua hệ thống phần mềm, bác sỹ nắm được lịch sử bệnh án của bệnh nhân, dễ dàng cho việc chẩn đoán diễn biến của bệnh. Cùng với đó, từ Đề án 1816, các bệnh viện tuyến trên chuyển giao cho Trung tâm Y tế huyện một số kỹ thuật điều trị mới như: hút đờm đầu họng, cấp cứu chảy máu sau sinh… góp phần giảm giảm số bệnh nhân chuyển tuyến trên.

Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện luôn quan tâm, chú trọng vấn đề y đức, lấy người bệnh làm trung tâm, từ đó có những giải pháp cụ thể nâng cao chất  lượng điều trị, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Trung tâm đã phát động phong trào xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện không có tiêu cực tại các khoa, phòng, trung tâm. Tại các phòng khám, chú trọng tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa nhân viên y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân. Đặt hòm thư góp ý tại các khoa, phòng và điểm công cộng theo quy định. Duy trì mở hòm thư góp ý hàng tuần và xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân. Đồng thời, phát động phong trào thi đua xanh - sạch - đẹp trong cơ quan; duy trì tổ chức tổng vệ sinh cơ quan vào thứ 6 hàng tuần.

Chúng tôi đến thăm Khoa Nhi, dù được coi là một trong những khoa tiếp nhận và điều trị số lượng bệnh nhân lớn, nhưng lời nói, cử chỉ của y, bác sỹ ở đây luôn niềm nở, ân cần. Trung bình một ngày Khoa tiếp đón 8 - 10 bệnh nhân nhi, thời điểm giao mùa bệnh thường đông hơn. Khối lượng công việc nhiều nhưng mỗi y, bác sỹ của Khoa luôn lấy phương châm “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” làm đầu. Công tác khám chữa bệnh, đi buồng cấp thuốc thực hiện đúng quy trình, phác đồ điều trị. Trong năm 2016, Khoa đón tiếp, thăm khám và điều trị nội trú 1.287 lượt người bệnh (vượt chỉ tiêu giao đầu năm 800 bệnh nhân điều trị nội trú).

Trao đổi với chúng tôi, bác sỹ Trình Định Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Xác định đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là hoạt động thường xuyên và trọng tâm. Vì vậy, chúng tôi triển khai cho các khoa, phòng và viên chức trong toàn đơn vị ký cam kết đổi mới thái độ phục vụ. Phân công lãnh đạo và trưởng, phó các khoa, phòng trực đường dây nóng 24/24 giờ. Tiếp nhận và giải đáp kịp thời các phản ánh, bức xúc của người bệnh về tinh thần thái độ phục vụ, chất lượng khám chữa bệnh qua đường dây nóng, không để xảy ra trường hợp khiếu nại. Nhờ đó, trong năm 2016, tổng số lần bệnh nhân đến khám đạt 136.195 lượt người.

Có thể thấy việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên đã tạo được niềm tin của Nhân dân khi đến khám, chữa bệnh.

 

Hà Tĩnh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Thiếu nước sinh hoạt ở Nà Bỏ
Đã được Nhà nước đầu tư xây dựng 2 hệ thống đường ống dẫn nước từ đầu nguồn cùng với một mó nước ở giữa bản nhưng nhiều tháng nay các hộ dân bản Nà Bỏ (xã Bản Giang, huyện Tam Đường) không có nước...
Trọn chữ “tâm” với hoạt động công đoàn
(BLC) - Theo danh sách những điển hình trong hoạt động công đoàn do Liên đoàn Lao động tỉnh cung cấp, chúng tôi tìm gặp chị Bùi Thị Kim Liễu (Quản đốc Nhà máy chế biến Chè Lai Châu, Chủ tịch Công...