


Công nghệ đèn laze có nhiều ưu điểm so với bóng đèn LED đang được dùng trên các ô tô hạng sang hiện nay: tiết kiệm năng lượng hơn, sáng hơn, kích thước nhỏ hơn và có tia chiếu sáng nhỏ hơn.
Sáng hơn (170 lumen so với mức khoảng 100 lumen của đèn LED) và tiết kiệm năng lượng hơn là ưu điểm rõ ràng của đèn laze. Kích thước nhỏ hơn tức là các nhà thiết kế có thể thỏa sức thiết kế những kiểu đèn xe mảnh như các mẫu concept, mà lâu nay vẫn chưa thể đưa vào sản xuất thực tế do không được hỗ trợ về công nghệ và chi phí. Tuy nhiên, BMW phủ nhận mục tiêu này của việc nghiên cứu áp dụng đèn laze.
Mục tiêu lớn nhất của BMW là khả năng chiếu sáng của loại đèn này, giúp soi rọi một số chướng ngại vật nhất định. Trên lý thuyết, một đèn pha laze có thể chiếu một chùm sáng song song gần như hoàn hảo sáng hơn 1.000 lần so với đèn LED truyền thống.
BMW đặt tên cho hệ thống đèn chiếu sáng này là “Dynamic Light Spot” có khả năng phát hiện người đi bộ sớm hơn, tạo sự chủ động cho tài xế khi tối trời. Về phía người đi bộ, khi bị tia sáng mạnh hơn từ đèn laze chiếu vào, họ sẽ thận trọng hơn.
Công nghệ chiếu sáng này dự kiến ra mắt cùng xe BMW i8 Concept, việc đưa vào sản xuất thực tế có thể là trong vài năm tới.
Tin đọc nhiều

Vespa dự định mang xe điện Elettrica tích hợp trí tuệ nhân tạo về Việt Nam

Vinfast công bố chính sách giá “3 không” cho toàn bộ sản phẩm

Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu triệu hồi thêm 66.000 xe BMW
_11.jpg)
Xe tự lái có thể bị hack và trở thành vũ khí chết người

5 lý do để chọn xe cũ cho lần đầu mua ôtô

5 mẹo bảo dưỡng ô tô tiết kiệm tại nhà

Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp giấy phép lái xe quốc tế

Lượng ôtô Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh tháng trước Tết


_0.jpg)







