Thứ bảy, 20/04/2024, 15:30 [GMT+7]

Đến 17h30 đã có 95,65% cử tri cả nước đi bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 - 22:12'
18h50, từ Trung tâm Báo chí tại Nhà Quốc hội, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường cho biết: Đến 17h30 ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu cử của cả nước là 95,65%, tỉnh cao nhất là 99,92%, thấp nhất là hơn 84%.


Đối với những khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà đã được tổ chức bầu cử và quyền chính trị của các công dân, trong đó có những công dân bị F0 đều đảm bảo. Tổ bầu cử đã cử thành viên mang thùng phiếu phụ và phiếu bầu cử đến cơ sở cách ly để cử tri nhận phiếu và thực hiện quyền bầu cử, bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường  (Ảnh: KT)

 Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường  (Ảnh: KT)

Theo ông Cường, nếu không có sự cố bất ngờ xảy ra, vì còn mốc thời gian 19h và 21h, đến thời điểm này, có thể đánh giá, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Điều này thể hiện ở các điểm sau:

Thứ nhất, cử tri khắp mọi miền đất nước đã phấn khởi đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình với không khí rất hân hoan, phấn khởi; cử tri thể hiện sự tin tưởng vào Đảng, Nhà nước cũng như lựa chọn được những đại biểu mình tin tưởng để bầu vào những cơ quan quyền lực nhà nước, cao nhất là Quốc hội cũng như HĐND các cấp.

Thứ hai, việc tổ chức bầu cử đã được thực hiện rất suôn sẻ, không có sự cố lớn xảy ra ở tất cả điểm bầu cử trong toàn quốc, khẳng định chúng ta tổ chức chuyên nghiệp, tập huấn kỹ lưỡng, diễn tập bài bản, đó là những điểm làm cho công tác bầu cử thành công.

Thứ ba, việc chỉ đạo tổ chức thực hiện phòng chống COVID-19 chúng ta cũng làm rất kỹ, nhờ đó việc tổ chức bầu cử thành công và vẫn đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Thứ tư, công tác truyền thông về cuộc bầu cử rất tốt từ nội dung, hình thức, cách thức đến tần suất tuyên truyền.... “Chúng tôi rất cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí” – ông Cường nói. Ông cũng nhấn mạnh đến vai trò của các nhà mạng, hệ thống viễn thông làm cho tinh thần, ý thức trách nhiệm của công dân nâng cao.

Cuối cùng, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo./.

Cập nhật lúc 20:25, Chủ nhật, 23/05/2021 (GMT+7)/Nhóm PV/https://dangcongsan

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...