Thứ bảy, 27/04/2024, 14:44 [GMT+7]

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 1, tháng 2 năm 2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024

Thứ năm, 14/12/2023 - 20:48'
(BLC) - Nhằm tạo điều kiện thuận giúp người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) vui Tết cổ truyền, BHXH Việt Nam ban hành Công văn số 4210/BHXH-TCT BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH tỉnh) phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.

Theo đó, BHXH các tỉnh chủ trì phối hợp với Bưu điện tỉnh căn cứ kế hoạch cấp kinh phí của BHXH Việt Nam và thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm 2024, xây dựng phương án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH  hằng tháng của tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024. Đồng thời, báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương về kế hoạch triển khai, thực hiện; tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng và giải quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm phát sinh, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện.

Cán bộ

Cán bộ Bưu điện tỉnh chi trả lương hưu cho các cụ hưu trí xã San Thàng, thành phố Lai Châu.

Bên cạnh đó, BHXH các tỉnh thông báo tới cơ quan Bưu điện kế hoạch chi trả; yêu cầu cơ quan bưu điện thông báo lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH dịp này đến người hưởng; phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương, cơ quan bưu điện, ngân hàng, trung tâm giới thiệu việc làm… để tuyên truyền vận động, khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân để người hưởng được nhận chế độ nhanh chóng, thuận tiện nhất.

BHXH Việt Nam cũng đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan BHXH xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 1, tháng 2/2024 trong kỳ chi trả tháng 1/2024; tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đi đến nhận.

Như vậy, hơn 3,3 triệu người sẽ được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 01, tháng 02/2024 trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thông qua các hình thức chi trả linh hoạt như: chi trả tiền mặt tại các điểm chi trả; chi trả tại nhà; chi trả qua tài khoản cá nhân.

Liên tục trong các năm gần đây, BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 1, tháng 2 trong cùng kỳ chi trả tháng 1 vào đầu mỗi năm, trước Tết Nguyên đán. Sự quan tâm này của Ngành nhằm đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi của người hưởng, giúp người hưởng được nhân thêm niềm vui nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Bình Minh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...