Chủ nhật, 12/05/2024, 22:32 [GMT+7]

Đẩy mạnh các hoạt động xã hội

Thứ sáu, 04/09/2015 - 16:19'
(BLC) – Bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, những năm qua, Công an huyện Than Uyên còn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, với phương châm hướng về cơ sở, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện tổ chức cho CBCS bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, với tinh thần tương thân tương ái, nhiệt tình ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, xây dựng trao tặng nhà tình nghĩa, ủng hộ quỹ người nghèo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền mỗi năm lên đến trên 160 triệu đồng. Ngoài ra, tuổi trẻ Công an huyện thường xuyên là lực lượng xung kích đi đầu trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, tham gia ngân hàng máu sống, hiến máu nhân đạo để cứu sống người bệnh. Mỗi năm các chiến sĩ của đơn vị hiến vào kho máu của bệnh viện 200ml máu.

Hưởng ứng chiến dịch “Bảo vệ môi trường”, hằng năm đoàn viên thanh niên Công an huyện đã tổ chức nhiều phong trào tình nguyện liên quan tới chủ đề môi trường, làm vệ sinh tình nguyện ở các khu dân cư; phối hợp với người dân địa phương tổ chức khơi thông cống rãnh tại địa bàn các xã; phối hợp với đơn vị giáo dục, y tế phát động phong trào tình nguyện phát quang bụi rậm, tuyên truyền việc thu gom và phân loại rác thải nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong bảo vệ và giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

CBCS Công an huyện tặng áo ấm cho trẻ em điểm trường mầm non Đán Tọ, xã Tà Mung.

Trung úy Vàng Văn Lả - Cán bộ Đội Quản lý Hành chính về trật tự xã hội cho hay, là đoàn viên, chiến sỹ Công an, bản thân anh luôn nhận thức sâu sắc được việc tham gia các hoạt động xã hội tại các bản, trường học là sự khẳng định trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên lực lượng Công an đối với cộng đồng xã hội. Do đó, anh luôn bố trí hài hòa giữ công việc chuyên môn, gia đình để tham gia các hoạt động. Bản thân anh đã nhiều lần hiến máu cứu người.

Trên bước đường công tác, CBCS thường xuyên nắm tình hình thực tiễn của các trường học tại các thôn bản, đặc biệt là vùng tái định cư. Nhận thấy điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm trường mầm non, trường tiểu học nơi đây còn thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn, tổ chức phát động quyên góp gây quỹ “Chung tay giúp trẻ đến trường”. Tổng số tiền đóng góp mỗi lần gần 10 triệu đồng dùng để sửa chữa các điểm trường và hỗ trợ cho những trường hợp học sinh nghèo vượt khó ở các điểm bản Nậm Ngùa, bản Mớ (xã Phúc Than). Trao tặng đồ dùng học tập cho học sinh tại các điểm bản vùng cao như Tu San (Tà Mung) và các bản khó khăn như bản Lằn, bản Mường (xã Mường Than) ... Những hoạt động gây quỹ ủng hộ Nghĩa tình đồng đội, quỹ phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng CAND, ủng hộ người cao tuổi... do các cấp tổ chức hàng năm 100% CBCS hưởng ứng tham gia.

Bà Phan Thị Soạn – Khu 11, thị trấn Than Uyên xúc động cho biết, chồng bà bị tai biến từ năm 2009, bao nhiêu của cải trong gia đình tập trung bán để chạy chữa nhưng không khỏi hẳn, bị liệt cả 2 chân, gia đình bà chỉ có thu nhập chả đáng là bao từ làm đậu phụ bán. Con trai chẳng may mất sớm, con dâu bỏ đi lấy chồng khác, bỏ lại 3 đứa cháu, đứa lớn nhất học lớp 7. Gia đình gặp rất nhiều khó khăn, ngôi nhà đang ở làm từ lâu đã dột nát mà không có tiền sửa. Nhờ cán bộ, chiến sỹ Công an đóng  góp tiền mua vật liệu, tổ chức cho 40 đoàn viên thanh niên đến sửa nhà, mua 3 con lợn để gia đình nuôi, mua xe đạp cho các cháu đi học…với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng nên gia đình bà đã vượt qua được những khó khăn trước mắt.

Điểm sáng trong phong trào từ thiện của Công an huyện Than Uyên chính là hoạt động hỗ trợ những người từng một thời lầm lỡ sau khi chấp hành án phạt của pháp luật trở về địa phương làm ăn. Đây không chỉ là công tác chuyên môn trong đảm bảo ANTT, các CBCS trong đơn vị còn thường xuyên thăm hỏi động viên, trực tiếp xuống bản giúp đỡ sửa chữa nhà cửa, liên hệ giới thiệu việc làm, giải đáp về pháp luật... Qua đó vừa cảm hóa được đối tượng, vừa là tiếp thêm động lựcđể họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống, sống có ích và không tái phạm.

Theo đại tá Lê Đình Minh – Trưởng Công an huyện thì những chia sẻ, của tập thể CBCS Công an huyện về vật chất tuy không lớn nhưng cũng phần  nào làm vơi đi khó khăn trước mắt cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đây là hoạt động để CBCS về với Nhân dân, chia sẻ, đồng cam với những khó khăn của Nhân dân, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng công an các tầng lớp Nhân dân và cũng là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần giữ vững ANTT cơ sở.

Thùy Dung

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Thiếu nước sinh hoạt ở Nà Bỏ
Đã được Nhà nước đầu tư xây dựng 2 hệ thống đường ống dẫn nước từ đầu nguồn cùng với một mó nước ở giữa bản nhưng nhiều tháng nay các hộ dân bản Nà Bỏ (xã Bản Giang, huyện Tam Đường) không có nước...
Hết lòng với công tác thiện nguyện
“Năng động, nhiệt tình, đặc biệt là hết lòng với công tác thiện nguyện, Trung tá Hoàng Quốc Phong - Trưởng Ban Dân vận (Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 356, Quân khu 2, đứng chân trên địa bàn huyện...