Thứ ba, 22/10/2024, 12:25 [GMT+7]

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nậm Nhùn khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ sáu, 14/06/2024 - 20:40'
(BLC) - Trong 2 ngày 13 -14/6, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Nậm Nhùn tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dự Đại hội có các đồng chí: Hoàng Kiều Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hà Văn Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố và hơn 200 đại biểu đại diện cho các xã, thị trấn và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Nậm Nhùn dự.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện Nậm Nhùn đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương theo hướng trọng tâm, trọng điểm, chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, có 6/6 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện lần thứ II; 5/5 chương trình hành động được thực hiện theo kế hoạch. Vai trò, vị trí của MTTQ ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội.

Quang cảnh đại hội.

Quang cảnh Đại hội.

Ngoài ra, các hoạt động vì người nghèo, cứu trợ, an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đúng đối tượng; trong đó từ năm 2019-2024 đã vận động được trên 400 triệu đồng, làm mới được 25 nhà đại đoàn kết. Vận động đóng góp, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19; hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ xây dựng “Quỹ vì người nghèo” của Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” các cấp; thường xuyên hưởng ứng các chương trình vận động các chủ trương của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đối với sự kiện quan trọng của tỉnh, huyện, nhất là kịp thời kêu gọi ủng hộ các gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn trên địa bàn huyện với số tiền hàng trăm triệu đồng. Trong nhiệm kỳ đã hỗ trợ 3 gia đình gặp thiên tai hỏa hoạn với số tiền và hiện vật trị giá trên 20 triệu đồng. Qua đó, góp phần cùng Đảng bộ huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh…

Đồng chí Hoàng Kiều Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Đồng chí Hoàng Kiều Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn đề ra một số chỉ tiêu: 100% cán bộ, công chức, viên chức, cử tri và nhân dân được thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hằng năm, phấn đấu 100% các khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. 100% hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn đều được hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi. Phấn đấu xây dựng quỹ "Vì người nghèo" đạt trên 50 triệu đồng và đến hết năm 2025 xóa xong nhà tạm, nhà dột nát. Phấn đấu thành lập mới 1 công trình hoặc phần việc tiêu biểu, điển hình…

Các ý kiến tham luận tại Đại hội tập trung vào một số nội dung như: Nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTT cấp thôn, bản; giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm kỳ 2024-2029; phát huy vai trò của cán bộ mặt trận trong tập hợp nhân dân xây dựng nông thôn mới…

Lãnh đạo UBND huyện Nậm Nhùn tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Lãnh đạo UBND huyện Nậm Nhùn tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Hoàng Kiều Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hà Văn Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Nậm Nhùn đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị: Thời gian tới, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để kịp thời phản ánh đến các cơ quan Đảng, Nhà nước. Phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững; tăng cường hỗ trợ xây dựng nhà, sinh kế cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, đối tượng yếu thế.

Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương cử 45 đồng chí vào Ban Chấp hành Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029; hiệp thương cử đồng chí Nghiêm Thị Tú Anh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện giữ chức Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029; cử 18 đại biểu đi dự Đại hội MTTQ cấp trên; đồng thời biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo huyện Nậm Nhùn chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn khóa III, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện Nậm Nhùn chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhân dịp này, 3 tập thể, 6 cá nhân được Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và 5 tập thể, 10 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.

Nguyễn Tùng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Cần tăng cường nguồn lực sắp xếp ổn định dân cư
Huyện Mường Tè còn nhiều hộ nằm trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do thiên tai, sạt lở đất. Việc sắp xếp, ổn định dân cư vùng nguy cơ thiên tai giúp người dân có cuộc sống ổn định đã được các cấp...
Đảng viên mẫu mực
Ông Nguyễn Văn Đại - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) là đảng viên luôn mẫu mực, hết lòng với công việc, gần gũi với nhân dân. Dưới sự dẫn dắt của ông,...