Thứ bảy, 27/07/2024, 07:39 [GMT+7]

Đảng bộ Sùng Phài: Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thứ ba, 28/08/2012 - 15:12'
(BLC) – Những năm qua, Đảng bộ xã Sùng Phài (huyện Tam Đường) luôn đoàn kết lãnh, chỉ đạo nhân dân tích cực lao động sản xuất, từng bước đẩy lùi đói nghèo và tiến kịp với các địa phương trong tỉnh.

Một trong những công việc được Đảng bộ đặc biệt quan tâm đó là đẩy mạnh  công tác quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; quy định, hướng dẫn của TW với hàng nghìn lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia. Qua đó, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ và chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước và của tỉnh.

Một phiên họp triển khai nhiệm vụ của Ban Chấp hành Đảng bộ xã.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, Đảng ủy xã xây dựng nghị quyết khuyến khích các hộ thành lập nhóm hộ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Nghị quyết được triển khai thí điểm tại các bản: Tả Chải, Trung Chải, Căn Câu và giao cho các Chi bộ chỉ đạo thực hiện.

Cứ 3 hộ khá giàu kèm 8 hộ nghèo tạo thành 1 nhóm nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất với nhau về cách trồng lúa, ngô, gieo mạ, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật hoặc đổi công cày cấy, thu hoạch chè. Nhờ đó, các hộ nghèo nắm được kinh nghiệm trong sản xuất, mạnh dạn đưa giống mới có năng suất cao áp dụng vào gieo trồng. Đặc biệt,  sử dụng các loại cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp. Không dừng lại ở đó, các hội nghèo còn được tạo điều kiện vay vốn để phát triển kinh tế gia đình như: chăn nuôi, trồng rừng, cây ăn quả…

Cùng với sự quan tâm đầu tư của nhà nước, hệ thống trường lớp học của xã ngày càng được xây dựng khang trang.

Sùng Phài còn có một cách làm mới nữa đó là, không kể hộ giàu hay nghèo, ít hay nhiều lao động… các hộ đều làm chung từ công việc cày bừa, gieo cấy đến khi thu hoạch. “Hoạt động đó thấp thoáng hoạt động của hợp tác xã khi đất nước ta trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội” - đồng chí Sùng A Hồ - Bí thư Đảng ủy xã Sùng Phài hóm hỉnh nói.

Kết quả, trong vụ lúa đầu tiên vừa qua, năng suất cao hơn hẳn so với vụ trước từ 1,2 - 1,5 tấn/ha (đạt 5,5 tấn/ha). Cách làm đó không thể hiện tính đúng đắn từ một nghị quyết của Đảng bộ mà còn kéo gần khoảng cách của bà con nhân dân trong xã để ngày càng gắn bó với nhau hơn, củng cố tình đoàn kết và cùng nhau xua đi cái đói nghèo.

Từ khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ chị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch theo giai đoạn, từng chủ đề như: trọng dân, gần dân, học dân và có trách nhiệm với dân. Đến nay 100% đảng viên đã đăng ký những việc và giải pháp để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Các tổ chức đoàn thể như: Hội nông dân, phụ nữ, đoàn viên, cựu chiến binh, người cao tuổi tổ chức cho các hội viên đăng ký và thực hiện đầy đủ. Sau khi được quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp trên, xã Sùng Phài có nhiều chuyển biến rõ nét trong đời sống, công tác và lao động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Nhằm tăng cường sức mạnh cho Đảng, Đảng bộ xã coi trọng công tác phát triển đảng viên, đặc biệt quan tâm đến phát triển đảng viên khối nông thôn, trong lực lượng dân quân, công an viên. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ đã kết nạp được 3 quần chúng ưu tú vào Đảng, 6 đảng viên dự bị tham gia lớp bồi dưỡng đảng viên mới; giới thiệu 19 quần chúng ưu tú tham gia lớp tìm hiểu về Đảng.

Xác định công tác dân vận đóng vai trò quan trọng, Đảng ủy xã chọn bản Suối Thầu làm điểm về công tác dân vận, sau đó rút kinh nghiệm và nhân rộng ra 8 bản, được nhiều người dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và cho cán bộ, đảng viên. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt hơn các quy ước của bản, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Việc triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đã giúp tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Sùng Phài nâng cao nhận thức, chấp hành tốt hơn chủ trương Đảng, nhà nước, và đặc biệt góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã Sùng Phài ngày thêm khởi sắc.

Đảng bộ xã Sùng Phài hiện có 12 chi bộ, trong đó có 8 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ nhà trường và 1 chi bộ y tế với tổng số 81 đảng viên chủ yếu thuộc 2 dân tộc thiểu số (Mông, Dao). Năm 2011, Toàn Đảng bộ có 16% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 73,3% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Thu Trang

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
Thời gian qua, mặc dù tình trạng tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Sìn Hồ có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, việc đẩy lùi những phong tục tập quán lạc hậu nói chung,...
Khó kiểm soát giết mổ gia súc
Kiểm soát giết mổ gia súc là khâu quan trọng trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, thực trạng giết mổ gia súc nhỏ, lẻ và phân tán vì chưa có cơ sở giết mổ tập trung đã và đang...
Một đời tận tụy với ngành Điện
(BLC) - Đó là chị Vương Thị Thanh Thủy - Phó Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Lai Châu. Tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với mọi công việc, chị Thủy đã cùng với biết bao thế hệ cán bộ ngành Điện...
Chiêu trò lừa đảo “việc nhẹ lương cao” vẫn tiếp diễn
Chiêu trò mời chào, tuyển cộng tác viên làm việc online nhưng thực chất là yêu cầu nạn nhân chuyển khoản để thực hiện nhiệm vụ rồi lừa đảo vẫn tái diễn.