Thứ bảy, 27/07/2024, 07:18 [GMT+7]

Điển hình trong học và làm theo Bác ở vùng biên

Thứ sáu, 24/05/2024 - 13:47'
(BLC) - Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm gần đây, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (DTBT) THCS Huổi Luông đã không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết tập thể, nỗ lực trong công tác dạy và học. Nhà trường đạt được nhiều thành tích cao, trở thành điểm sáng trong ngành Giáo dục ở vùng biên Phong Thổ.

Trường Phổ thông DTBT THCS Huổi Luông tiền thân là Trường THCS Huổi Luông được thành lập năm 2005. Trường có bề dày thành tích trong công tác dạy và học, khẳng định được sự trưởng thành theo thời gian. Đặc biệt trong những năm gần đây, trường không ngừng cố gắng để thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua do cấp trên phát động nhất là thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhà trường tổ chức các hoạt động bề nổi thu hút học sinh đến lớp, duy trì tỷ lệ chuyên cần.

Nhà trường tổ chức các hoạt động bề nổi thu hút học sinh đến lớp, duy trì tỷ lệ chuyên cần.

Thầy giáo Nguyễn Đình Trường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chi bộ, nhà trường đã quán triệt, triển khai đầy đủ chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 và chuyên đề theo từng năm. 100% cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo bám sát nhiệm vụ chính trị của trường và vị trí việc làm của từng cá nhân. Nhà trường đề cao vai trò nêu gương của người đứng đầu trong Ban giám hiệu, các đảng viên làm trước để quần chúng noi theo”.

Trong quá trình thực hiện, nhà trường có lồng ghép việc học làm theo Bác với thực hiện các phong trào, cuộc vận động lớn của ngành như: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp”... Việc kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm được chú trọng để việc làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên và có hiệu quả. Những việc làm tốt, sáng tạo của tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng kịp thời, tạo động lực khích lệ cán bộ, viên chức, lao động cố gắng cũng như lan tỏa việc làm tốt trong toàn trường.

Hoạt động thể dục giữa giờ giúp các em học sinh có tinh thần thoải mái bước vào các môn học.

Hoạt động thể dục giữa giờ giúp các em học sinh có tinh thần thoải mái bước vào các môn học.

Đến nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn chấp hành tốt các nội quy, quy chế. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp, không vi phạm đạo đức nhà giáo. 22/23 giáo viên đạt trình độ chuẩn. Trong đó, các đồng chí trong Ban Giám hiệu không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, điều hành; phân công công việc hợp lý; động viên nhân viên, người lao động trong công việc. Đội ngũ giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, dạy học theo chủ đề ở các khối lớp, ưu tiên phương pháp phát huy tính tích cực, tinh thần làm việc theo nhóm và tinh thần giúp đỡ lẫn nhau trong học tập ở học sinh.

Giáo viên tập trung nâng cao chất lượng học sinh ở 8 môn văn hóa cơ bản, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng các môn: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh ở các khối lớp. Thực hiện có hiệu quả việc dạy học theo đối tượng vùng miền, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng. Nâng cao hiệu quả công tác ôn tập buổi chiều, buổi tối cho học sinh. Bên cạnh đó, các giáo viên quan tâm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu; thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6, 7, 8. Những giáo viên đứng lớp đều là những người có trình độ chuyên môn vững vàng, đúng chuyên ngành đào tạo.

Giáo viên Trường Phổ thông DTBT THCS Huổi Luông ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy.

Giáo viên Trường Phổ thông DTBT THCS Huổi Luông ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy.

Cùng với đó, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh; công tác bán trú được thực hiện tốt, học sinh chăm ngoan, có ý thức xây dựng môi trường học thân thiện, sạch đẹp, kĩ năng sống của các em được nâng cao, tự tin mạnh dạn trong giao tiếp và chăm sóc bản thân. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyên cần của trường đều đạt trung bình trên 95% trở lên. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng cao. Chỉ tính riêng trong năm học 2023-2024, nhà trường có 15 lớp với 638 học sinh. Kết thúc học kỳ I, có 100% học sinh xếp hạnh kiểm trung bình trở lên (hạnh kiểm tốt chiếm 81,5%), 95% học sinh xếp loại học lực trung bình trở lên (giỏi chiếm 4,7%).

Ghi nhận sự nỗ lực đó, nhiều năm liền nhà trường được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp khen thưởng. Gần đây là năm học 2021-2022 trường được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc. Năm 2023, chi bộ trường được Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tin tưởng với những kết quả đạt được sẽ là động lực để nhà trường tiếp tục cố gắng và đạt kết quả cao hơn trong những năm tiếp theo.

Thanh Hoa

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
Thời gian qua, mặc dù tình trạng tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Sìn Hồ có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, việc đẩy lùi những phong tục tập quán lạc hậu nói chung,...
Khó kiểm soát giết mổ gia súc
Kiểm soát giết mổ gia súc là khâu quan trọng trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, thực trạng giết mổ gia súc nhỏ, lẻ và phân tán vì chưa có cơ sở giết mổ tập trung đã và đang...
Một đời tận tụy với ngành Điện
(BLC) - Đó là chị Vương Thị Thanh Thủy - Phó Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Lai Châu. Tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với mọi công việc, chị Thủy đã cùng với biết bao thế hệ cán bộ ngành Điện...
Chiêu trò lừa đảo “việc nhẹ lương cao” vẫn tiếp diễn
Chiêu trò mời chào, tuyển cộng tác viên làm việc online nhưng thực chất là yêu cầu nạn nhân chuyển khoản để thực hiện nhiệm vụ rồi lừa đảo vẫn tái diễn.