Thứ bảy, 27/07/2024, 07:46 [GMT+7]

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Truyền thống Viettel Lai Châu (10/6/2004-10/6/2024)

Thứ bảy, 08/06/2024 - 21:56'
(BLC) - Ngày 8/6, Viettel Lai Châu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Truyền thống (10/6/2004-10/6/2024).

Dự buổi lễ về phía tỉnh Lai Châu có các đồng chí: Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, các huyện, thành phố, Hội Doanh nhân trẻ; các doanh nghiệp trên địa bàn, các doanh nghiệp đối tác, kênh bán, khách hàng.

Về phía Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel có các đồng chí: Đại tá Bạch Tiến Tuân - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel; Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nguyên - Giám đốc Viettel Lai Châu; nguyên lãnh đạo, Ban Giám đốc Viettel Lai Châu qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị Viettel Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái… Ban Giám đốc, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên các đơn vị Viettel trên địa bàn Lai Châu.

1

Quang cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu được xem phóng sự và nghe diễn văn ôn lại quá trình hình thành, phát triển của Viettel Lai Châu sau 20 năm qua. Ngày 10/06/2004, Trung tâm Viễn thông Lai Châu (hay còn gọi là POP Lai Châu) - tiền thân của Viettel Lai Châu ngày nay chính thức được thành lập với lực lượng nhân sự ban đầu chỉ có 5 đồng chí, nay đã có hơn 300 cán bộ, nhân viên.

Trụ sở làm việc phải đi thuê, tổ chức kinh doanh với một dịch vụ là Voip 178. Thời điểm đầu chỉ có 10 trạm phát sóng, nay Viettel Lai Châu đã có gần 500 vị trí trạm phát sóng, gần 11.000km cáp quang đến 100% các xã, sóng 4G đã phủ đến vùng sâu, vùng xa để sẵn sàng tắt 2G theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ngày 19/5 vừa qua, 5G Viettel chính thức đã có mặt tại thành phố Lai Châu và sẽ tiếp tục phủ sóng 5G đến tuyến huyện, tiến tới tuyến xã... Sau 20 năm Viettel Lai Châu đã có hơn 250 nghìn khách hàng; tỷ lệ khách hàng sử dụng smarphone hơn 87%.

2

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nguyên - Giám đốc Viettel Lai Châu ôn lại truyền thống phát triển của Viettel Lai Châu.

Từ một đơn vị kinh doanh mạng viễn thông 178 với doanh thu gần 11 triệu đồng, đến nay Viettel Lai Châu trở thành nhà cung cấp viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu tại tỉnh với doanh thu hằng năm hơn 320 tỷ đồng. Viettel Lai Châu cũng luôn tiên phong trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng với hơn 2 tỷ đồng/năm. Điển hình là chương trình học bổng “Vì em hiếu học” được Viettel triển khai đến năm thứ 10 với tổng giá trị 8,6 tỷ đồng.

Thực hiện thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, giai đoạn 2021-2025 cũng đạt được một số kết quả đáng khích lệ như: triển khai thí điểm đô thị thông minh tại thành phố Lai Châu, Trung tâm giám sát và điều hành thông minh tỉnh, nền tảng du lịch thông minh, lớp học thông minh...

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí: Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Bạch Tiến Tuân - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel đều khẳng định: 20 năm qua, Viettel Lai Châu đã vươn lên từ con số không, không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, nhất là về tổ chức, lực lượng, kinh nghiệm, tri thức, công nghệ, trở thành một doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu tại địa phương. Với tinh thần sáng tạo, thần tốc, vượt khó, Viettel Lai Châu sẽ tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được, ngày càng đóng góp nhiều hơn vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Lai Châu, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “kiến tạo xã hội số” của Viettel.

5

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, tin tưởng Viettel Lai Châu xứng đáng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn.

Đồng thời, các đồng chí tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Viettel Lai Châu sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin tại tỉnh Lai Châu. Tiếp tục nhận được sự tin yêu, giúp đỡ, đồng hành của các cấp chính quyền, nhân dân địa phương và đối tác, khách hàng.

6

Các đại biểu nhấn nút khởi động, đánh dấu sự có mặt mạng 5G trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Tại buổi lễ, Viettel Lai Châu đã nhấn nút khởi động “5G khởi động hành trình mới”, đánh dấu sự có mặt mạng 5G trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

6

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Viettel Lai Châu.

Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Viettel Lai Châu trong 20 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 12 cá nhân có nhiều thành tích trong phát triển hạ tầng viễn thông, hỗ trợ an sinh cho đồng bào nghèo, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Viettel Lai Châu (10/6/2004-10/6/2024). Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân và giấy khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao giai đoạn 2014-2024, đóng góp vào sự trưởng thành, lớn mạnh của đơn vị, của Tập đoàn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

7

Đại tá Bạch Tiến Tuân - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel trao Bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cho tập thể Viettel Lai Châu.

Dịp này, Ban Lãnh đạo Viettel Lai Châu đã tặng quà tri ân cho các thế hệ lãnh đạo Viettel Lai Châu qua các thời kỳ; trao thưởng các chương trình tri ân cho các khách hàng, nhân viên của Viettel may mắn trúng thưởng. Ban Lãnh đạo Viettel Lai Châu đã quyên góp kinh phí từ các lẵng hoa chúc mừng của các vị khách mời được trên 50 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trao cho cụm trường xã Phìn Hồ (huyện Sìn Hồ) trong thời gian tới.

9

... trao thưởng cho các khách hàng, nhân viên của Viettel may mắn trúng thưởng trong các chương trình tri ân.

Thu Trang

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
Thời gian qua, mặc dù tình trạng tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Sìn Hồ có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, việc đẩy lùi những phong tục tập quán lạc hậu nói chung,...
Khó kiểm soát giết mổ gia súc
Kiểm soát giết mổ gia súc là khâu quan trọng trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, thực trạng giết mổ gia súc nhỏ, lẻ và phân tán vì chưa có cơ sở giết mổ tập trung đã và đang...
Một đời tận tụy với ngành Điện
(BLC) - Đó là chị Vương Thị Thanh Thủy - Phó Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Lai Châu. Tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với mọi công việc, chị Thủy đã cùng với biết bao thế hệ cán bộ ngành Điện...
Chiêu trò lừa đảo “việc nhẹ lương cao” vẫn tiếp diễn
Chiêu trò mời chào, tuyển cộng tác viên làm việc online nhưng thực chất là yêu cầu nạn nhân chuyển khoản để thực hiện nhiệm vụ rồi lừa đảo vẫn tái diễn.