Chủ nhật, 05/05/2024, 14:53 [GMT+7]

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012)

Thứ hai, 19/11/2012 - 22:41'
(BLC) – Những ngày này, nhiều địa phương, trường học trong tỉnh đã long trọng tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

*Sáng nay 19/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Thổ tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, UBND, HĐND huyện cùng hơn 100 giáo viên của 65 trường học trong huyện về dự.

Hơn 100 cán bộ, giáo viên, cựu giáo chức trong huyện đến dự lễ Kỷ niệm.

10 năm qua, kể từ khi chia tách và thành lập (năm 2002), ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Thổ đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Mạng lưới trường lớp học tăng nhanh. Toàn huyện hiện có 65 trường (tăng 47 trường so với năm 2002); 1.003 lớp (tăng 660 lớp). Toàn ngành đã có gần 2.000 cán bộ lãnh đạo, quản lý, giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học được bổ sung nâng cấp và đã phần nào đáp ứng được nhu cầu dạy và học của con em các dân tộc trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND, HĐND huyện tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 4 cá nhân tiêu biểu.

Huyện đạt chuẩn quốc gia về Phổ cập Tiểu học – chống mù chữ năm 2000, Phổ cập giáo dục THCS năm 2009 và Phổ cập tiểu học đúng độ tuổi năm 2010…

Nhân dịp này, 4 đồng chí đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích trong các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…

*Cùng ngày, Trường THPT thị xã Lai Châu tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Văn nghệ do học sinh của nhà trường biểu diễn tại buổi Lễ.

Đây là dịp để thầy, trò nhà trường cùng các bậc phụ huynh ôn lại truyền thống 30 năm ngày Hiến chương nhà giáo. Tổng kết lại phong trào thi đua đợt I, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, toàn trường đã có 66 học sinh đạt học lực khá, giỏi; 238 học sinh đạt học lực trung bình; 440 em đạt hạnh kiểm khá tốt. Nhân dịp này, nhà trường đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân giáo viên, học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Tại Lễ Kỷ niệm, đại diện các bậc phụ huynh, học sinh đã bày tỏ sự biết ơn tới tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường đã giáo dục, đào tạo và hướng nghiệp cho học sinh trở thành những người có ích cho xã hội.

* Cũng trong ngày hôm nay, thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Mít tinh kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ban Giám hiệu Nhà trường tặng thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao trong đợt thi đua chào mừng 30 năm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại buổi Lễ, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại những truyền thống vẻ vang của sự nghiệp trồng người. Trong đó, nêu bật những thành tích của nhà trường đạt được trong những năm qua cũng như những đóng góp của nhà trường cho sự nghiệp giáo dục chung của tỉnh nhà.

Tại buổi Lễ, nhà trường đã trao nhiều phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dạy và học cũng như đợt thi đua chào mừng 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

*Trước đó, ngày 18/11, Liên trường: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở xã Giang Ma (huyện Tam Đường) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012).

Đại diện Văn phòng UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy cô nhân ngày 20/11.

Tại Lễ Kỷ niệm thầy và trò đã ôn lại truyền thống cao đẹp của nghề dạy học, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam và biểu dương những kết quả của Liên trường xã Giang Ma đã đạt được trong 5 năm qua: Từ một xã có 1 trường với 25 lớp và 35 cán bộ giáo viên đến nay toàn xã có 3 trường với 59 lớp, gần 1.000 học sinh và hơn 100 thầy cô giáo. Xã luôn dẫn đầu trong phong trào “Vở sạch chữ đẹp” của toàn huyện. Trường tiểu học được công nhận là Trường chuẩn quốc gia mức độ I năm 2010.

Nhân dịp này, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Tam Đường, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh, Ban CHQS huyện Tam Đường… đã đến thăm, chúc mừng các thầy, cô giáo.

* Cùng ngày, Liên trường Mầm non, Tiểu học, THCS Sùng Phài (huyện Tam Đường) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012).

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường, lãnh đạo xã Sùng Phài, đơn vị kết nghĩa, doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo.

Tại Lễ Kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; vai trò của người thầy đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; truyền thống “Tôn sư trọng đạo”; quá trình xây dựng và trưởng thành của Liên trường, đặc biệt là trong những năm gần đây. Chất lượng dạy và học của các trường được nâng lên. Tập thể các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Sùng Phài là tập thể lao động tiên tiến, nhiều năm được UBND huyện Tam Đường, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; nhiều cán bộ, giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh.

Trong dịp này, Ban Giám hiệu Liên trường đã tặng quà các cán bộ, giáo viên từng công tác tại trường giờ đã nghỉ hưu và chuyển công tác. Đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tam Đường, lãnh đạo xã Sùng Phài, đơn vị kết nghĩa, cựu học sinh, doanh nghiệp, các em học sinh… tặng hoa, quà chúc mừng Liên trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại Lễ Kỷ niệm, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Tam Đường tặng Giấy khen...

* Sáng nay (20/11), Trường Chính trị tỉnh tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/ 2012).

Đại biểu tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh.

 

Trong những năm qua mặc dù còn khó khăn nhưng đội ngũ giảng viên Trường Chính trị tỉnh vẫn quyết tâm thi đua vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, luôn đoàn kết, chia sẻ vật chất lẫn tinh thần và trí tuệ để cùng tiến bộ. Qua 6 năm xây dựng, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND sự hỗ trợ của ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và các huyện thị, đến nay Trường Chính trị tỉnh đã có 47 biên chế với 26 giảng viên, trường đã mở được 31 lớp trung cấp lý luận chính trị với 2.056 học viên đã tốt nghiệp, các lớp bồi dưỡng khác là 32 lớp với 1.989 học viên tốt nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, giảng viên đã chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy, tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức người giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo, đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, giảng viên…

Đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương những cố gắng, cống hiến của đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các tập thể cán bộ, giảng viên trường Chính trị tỉnh cần nâng cao tinh thần đoàn kết; tiếp tục đầu tư thời gian nghiên cứu các tài liệu, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, tích cực tiếp cận với thực tiễn. Ban Giám hiệu nhà trường cũng cần quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giảng viên nhà trường.

* Trường Tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên (huyện Tân Uyên) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Chu Văn Thành – Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện hội phụ huynh về dự.

Đồng chí Chu Văn Thành – Bí thư Huyện ủy thăm hỏi, tặng hoa Trường Tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chu Văn Thành – Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên của trường đã đạt được, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của toàn huyện. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực, duy trì sỹ số, tỷ lệ học sinh chuyên cần. Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương và các bậc phụ huynh tiếp tục chung tay cùng nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

* Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Phúc Khoa (huyện Tân Uyên) cũng long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm chào mừng 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Công Biên – Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện một số ban, ngành, đoàn thể huyện.

Đồng chí Nguyễn Công Biên – Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Sau 4 năm thành lập, nhà trường đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Với sự nỗ lực của các thầy cô giáo, nhà trường trở thành một trong những điểm sáng trong phong trào “Trường học thân thiện – học sinh tích cực”. Nhân dịp này, nhà trường đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và tổ chức giao lưu văn nghệ, giao hữu thể thao.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong công tác giáo dục, nuôi dạy học sinh. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền và các bậc phụ huynh cần quan tâm cùng nhà trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia vào năm học 2012 - 2013.

* Dự Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Tân Uyên có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, phụ huynh học sinh.

Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên thầy trò Trường PTDT Nội trú Tân Uyên nhân dịp 20 - 11.

Khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, trong năm học 2011 – 2012 vừa qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đạt 51,9%, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá 96,6%. Nhà trường đã thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe; đào tạo được đội tuyển học sinh tham gia thi các môn: Ngữ văn, Hóa học, Olympic Toán học tuổi thơ và đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Tòng Văn Vui, thay mặt các bậc cha mẹ, phụ huynh có con em đang học tập tại nhà trường đã bày tỏ sự tin tưởng, lòng biết ơn của bậc phụ huynh đối với tập thể cán bộ giáo viên nhà trường. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa, quà, chúc mừng. Thay lời tri ân với thầy cô, học sinh nhà trường đã tổ chức biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam.

* Cùng ngày, Trường THCS Đoàn Kết, thị xã Lai Châu tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ Kỷ niệm.

Trong diễn văn Kỷ niệm, cô giáo Đặng Thị Nhài – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Trường THCS Đoàn Kết từng bước phát triển vững chắc cả về số lượng và chất lượng. Hàng năm, sỹ số học sinh không ngừng tăng lên. Trong năm học 2012-2013 nhà trường có 50 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 688 học sinh ở 20 lớp. Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt nam, trường phát động và tổ chức các hoạt động thi đua trong thầy, trò như: Phong trào hội giảng – hội học, tổ chức thi văn nghệ, bóng đá, bài viết về thầy cô, mái trường...

Nhân dịp này, Sở Giáo dục & Đào tạo tặng Giấy khen cho tập thể nhà trường trong Cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo” và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam...

* Sáng nay (20/11), Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức Mít tinh kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tiết mục nhảy Aerobic chào mừng ngày 20/11 của học sinh lớp 11B2.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND thị xã, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh… đã đến dự. 

Năm học 2011 – 2012, nhà trường có 72 học sinh thi đỗ các trường đại học, cao đẳng, nhiều em đỗ 2 trường đại học. Sơ kết phong trào dạy tốt, học tốt từ đầu năm học đến nay, toàn trường có 9 giáo viên xếp loại giỏi, 15 giáo viên xếp loại khá; lớp 12C1 được tuyên dương toàn diện, trường có 3 học sinh học lực giỏi, 95 học sinh học lực khá… phấn đấu đạt kết quả thi đua đợt 2 (từ 20/11 đến hết học kỳ) nhà trường sẽ đạt những thành tích cao hơn.

 

 

PV

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...