Thứ tư, 24/04/2024, 16:35 [GMT+7]

Đảm bảo tiến độ dự án đầu tư, cải tạo tuyến đường dây 35KV Pa Tần - Trung Chải

Thứ hai, 28/11/2022 - 19:00'
(BLC) - Với quyết tâm nâng cao chất lượng cung cấp điện phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) chủ động tham mưu, đề xuất và được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phê duyệt đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường dây 35KV từ xã Pa Tần (huyện Sìn Hồ) đến xã Trung Chải (huyện Nậm Nhùn). Hiện, PC Lai Châu đã chủ động triển khai các giải pháp để hoàn thành đúng tiến độ.

Dự án đường dây 35KV Pa Tần - Trung Chải có mục tiêu tạo mạch vòng kết nối giữa các trạm biến áp 110kV: Trạm biến áp 110KV Nậm Ban, trạm biến áp 110kV Thủy điện Lai Châu (E29.3), trạm biến áp 110kV Mường So (E29.4) được EVNNPC phê duyệt đầu tư vào tháng 6/2022 với tổng mức đầu tư trên 14 tỷ đồng. Dự án sẽ triển khai xây dựng mới 2,8km đường dây 35KV và cải tạo hơn 11km đường dây 35KV; đầu tư 5 bộ cầu dao phụ tải (LBS), 1 điểm đo đếm ranh giới… và kết nối 3G/APN các LBS về Trung tâm Điều khiển xa Lai Châu.

Dự án hoàn thành sẽ góp phần nâng cao khả năng truyền tải trên lưới điện 35KV giữa lộ 371, 372 truyền tải công suất từ các thủy điện nhỏ và vừa trên địa bàn huyện Nậm Nhùn, Mường Tè. Đồng thời, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các Điện lực Phong Thổ, Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Mường Tè; PC Lai Châu linh hoạt trong điều hành lưới điện đảm bảo kết nối theo tiêu chí N-1 đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực huyện: Phong Thổ, Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Mường Tè thông qua các lộ 373 E29.4 với lộ 371, 372 E29.3.

làm vc phong thổ

Đoàn công tác của PC Lai Châu làm việc với UBND huyện Phong Thổ về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Để dự án đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, PC Lai Châu triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể. Trao đổi với ông Trần Kim Long - Phó Giám đốc PC Lai Châu chúng tôi được biết: Ngay sau khi EVNNPC giao danh mục, PC Lai Châu chỉ đạo các bộ phận lập chi tiết theo từng hạng mục để kiểm soát và đôn đốc thực hiện. Chỉ đạo các bộ phận đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế cho dự án đảm bảo tính minh bạch, lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để thực hiện. Yêu cầu Ban Quản lý Dự án cử cán bộ giám sát ngay từ khâu khảo sát hướng tuyến, lựa chọn các vị trí đặt cột đảm bảo tính an toàn, hạn chế ảnh hưởng đến các công trình, tài sản trên đất, thuận lợi trong công tác quản lý vận hành…

Đặc biệt, PC Lai Châu chỉ đạo các Điện lực: Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Phong Thổ phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn thiết kế, Ban Quản lý Dự án trong quá trình lập hồ sơ thiết kế, đầu mối làm việc với chính quyền địa phương trong việc thống nhất hướng tuyến cho dự án.

Đối với phần cải tạo lưới điện 35KV: Trên cơ sở kế thừa dự án trước ,PC Lai Châu chỉ đạo Ban Quản lý Dự án, Phòng Kỹ thuật phối hợp chặt chẽ, rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn để có giải pháp cải tạo phù hợp nhằm giảm chi phí đầu tư và thuận lợi trong công tác quản lý vận hành sau này; đẩy nhanh công tác thẩm tra, thẩm định hồ sơ của dự án, có đánh giá chi tiết tiến độ theo tuần trên cơ sở các mốc thời gian trong kế hoạch tiến độ triển khai.

thi công

Đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục dự án.

Nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ, đến nay PC Lai Châu đã hoàn thiện thỏa thuận tuyến với chính quyền địa phương và thông báo thời gian triển khai dự án đến các địa phương bao gồm các xã: Trung Chải (huyện Nậm Nhùn), xã Pa Tần (huyện Sìn Hồ); thực hiện khôi phục và tiếp nhận mốc các vị trí với đơn vị tư vấn thiết kế. Ngay sau khi hoàn thiện xét thầu gói thầu xây lắp và thương thảo hợp đồng; Công ty sẽ tiến hành bàn giao tuyến mốc và tập trung chỉ đạo đôn đốc nhà thầu triển khai thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong quý I/2023.

Với sự chủ động của PC Lai Châu trong quá trình triển khai thực hiện dự án và cùng với nỗ lực của đơn vị nhà thầu; tin rằng, Dự án nâng cao chất lượng tuyến đường dây 35KV Pa Tần - Trung Chải sẽ được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Qua đó, nâng cao khả năng truyền tải trên lưới điện 35KV, truyền tải công suất từ các thủy điện nhỏ và vừa trên địa bàn các huyện: Nậm Nhùn, Mường Tè. Đồng thời, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các Điện lực Phong Thổ, Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Mường Tè theo đúng mục tiêu của dự án.

Hà Dũng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Trở về từ lầm lỡ
Những người đã một thời sa chân vào vũng lầy của thuốc phiện, ma túy mà rút chân lên được đã là đáng khâm phục. Nhưng có người còn tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình, là đảng viên, bí thư chi...