Thứ hai, 06/05/2024, 14:01 [GMT+7]

Đề nghị tăng tần suất chuyến bay tại Cảng Hàng không Điện Biên

Thứ tư, 24/04/2024 - 14:10'
Để phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), UBND tỉnh Điện Biên vừa có văn bản đề nghị về việc tăng tần suất chuyến bay đang khai thác tại Cảng Hàng không Điện Biên.

Theo văn bản, ngày 07/5/2024, tại tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là một sự kiện trọng đại cấp quốc gia, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành, khách quốc tế, du khách và Nhân dân tham dự các chuỗi sự kiện trước, trong và sau Lễ kỷ niệm. Do đó, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tiếp tục tăng cao, việc khai thác với tần suất bay như hiện tại của các hãng hàng không chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và du khách đến với tỉnh Điện Biên.

UBND tỉnh Điện Biên trân trọng đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không đang khai thác tại Sân bay Điện Biên tăng tần suất khai thác các đường bay đến Cảng hàng không Điện Biên để đáp ứng yêu cầu phục vụ đại biểu, nhân dân tham dự sự kiện. Thời gian gian tăng tần suất các chuyến bay từ ngày 03 - 09/5/2024. Đối với tuyến bay Hà Nội - Điện Biên Phủ, tăng tần suất tối thiểu 06 chuyến bay/ngày và chiều ngược lại, với tất cả các ngày trong tuần. Riêng ngày 07/5/2024, đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline) và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air) bố trí tàu bay để khai thác chuyến bay sớm vào khung giờ từ 5 - 6h nhằm phục vụ các Đoàn công tác tham dự Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) tại tỉnh Điện Biên.

Đối với tuyến bay Điện Biên Phủ - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, trên cơ sở nhu cầu của người dân và du khách nghiên cứu tăng thêm tần suất số chuyến bay đối với tất cả các ngày trong tuần.

UBND tỉnh Điện Biên rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không để địa phương tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cảng Hàng không Điện Biên hiện đang được Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet khai thác 02 chặng bay từ Điện Biên - Hà Nội và Điện Biên - thành phố Hồ Chí Minh. Các chuyến bay đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, tham quan, du lịch, nâng cao năng lực vận tải bằng đường hàng không; kết nối Điện Biên với các thành phố trung tâm văn hoá, chính trị của cả nước, tạo điều kiện để tỉnh Điện Biên thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng thế mạnh về du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

B.T

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Thiếu nước sinh hoạt ở Nà Bỏ
Đã được Nhà nước đầu tư xây dựng 2 hệ thống đường ống dẫn nước từ đầu nguồn cùng với một mó nước ở giữa bản nhưng nhiều tháng nay các hộ dân bản Nà Bỏ (xã Bản Giang, huyện Tam Đường) không có nước...
Xứng danh người chiến sỹ
Ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng ông Nguyễn Giang Lam ở tổ dân phố số 11 (phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu) vẫn hăng say hiến công, hiến kế cho các hoạt động của địa phương và giáo dục con cháu...