Thứ bảy, 22/06/2024, 03:40 [GMT+7]

Công ty Điện lực Lai Châu tích cực triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ ba, 28/05/2024 - 11:00'
(BLC) - Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, những năm qua, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã tăng cường các giải pháp nhằm đẩy mạnh, nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Thực tế cho thấy dịch vụ thanh toán hiện đại này đã và đang mang lại nhiều tiện ích cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện trên địa bàn.

Trong những ngày trung tuần tháng 5, chúng tôi có dịp đồng hành cùng cán bộ Điện lực Mường Tè, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Mường Tè thực hiện chương trình hướng dẫn hộ nghèo, hộ chính sách và khách hàng mở, đăng ký trích nợ tự động tiền điện qua tài khoản trên địa bàn thị trấn Mường Tè và xã Kan Hồ, đây là một trong những giải pháp được Điện lực Mường Tè triển khai nhằm nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Chiến Thắng - Giám đốc Điện lực Mường Tè cho biết: Nhận thức rõ vai trò của việc thanh toán sẽ cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, tránh được sai sót trong giao dịch. Bên cạnh đó, thanh toán tiền điện trực tuyến còn giúp đơn vị tiết kiệm nhân lực, chi phí cho việc quản lý, bảo quản dòng tiền và quản lý tài chính đồng thời công khai, minh bạch với khách hàng quá trình giao dịch mua bán điện. Với đặc thù của huyện Mường Tè, tỷ lệ hộ nghèo, hộ gia đình được hưởng chính sách hỗ trợ của nhà nước cao, bên cạnh những giải pháp được công ty đưa ra Điện lực Mường Tè đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và các ngân hàng trên địa bàn tuyên truyền vận động, hỗ trợ khách hàng lập tài khoản, đăng ký trích nợ tự động. Nhờ đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện đã đạt gần 40%.

1

Cán bộ Điện lực Mường Tè phối hợp với cán bộ ngân hàng hướng dẫn khách hàng đăng ký trích nợ tự động.

Những nỗ lực trong triển khai chủ trương thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của ngành Điện đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của khách hàng. Anh Pờ Chà Xong - bản Seo Hai (xã Kan Hồ) chia sẻ: “Vừa qua, được sự tuyên truyền và hướng dẫn của cán bộ Điện lực Mường Tè và Ngân hàng Agribank, tôi lập tài khoản ngân hàng và đăng ký thực hiện thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động nên khi nhận được tin nhắn thông báo số tiền điện phải đóng, ngân hàng sẽ trích nợ từ tài khoản. Tôi thấy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt rất tiện lợi. Thay vì phải mang theo và chuẩn bị một số tiền, bây giờ tôi chỉ cần thao tác trên điện thoại có thể dễ dàng giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, không còn mất thời gian ra tới điểm giao dịch. Dựa vào những lượt thanh toán mà tôi đã giao dịch, giúp dễ dàng kiểm tra lại các giao dịch, khoản tiền của mình để kiểm soát tài chính tốt hơn”.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025; kế hoạch số 4475/KH-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Lai Châu về triển khai thực hiện Đề án thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2021-2025. PC Lai Châu đang đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên trên 80% vào năm 2025.

2

Cán bộ Điện lực Than Uyên tuyên truyền người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến khách hàng về những tiện ích được thụ hưởng khi trải nghiệm dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành Điện tăng cường vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, PC Lai Châu sử dụng dịch vụ thanh toán qua các Kho bạc Nhà nước, ngân hàng và tổ chức trung gian. Cụ thể, đơn vị đã ký hợp đồng hợp tác với 4 ngân hàng (BIDV, Agribank, VietinBank, LienvietPostbank) và tổ chức trung gian để thu hộ tiền điện như: Viettel, MOMO, VNPAY, ZALOPAY, VNPT...; hoặc trực tuyến tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, App CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Website: http://cskh.npc.com.vn là có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp.

Đặc biệt, thực hiện công tác an sinh xã hội cùng với chính quyền địa phương, PC Lai Châu đang phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội các huyện, thành phố và các ngân hàng ký thỏa thuận phối hợp hỗ trợ đăng ký mở tài khoản trích nợ tự động tiền điện cho hơn 28 nghìn khách hàng thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách xã hội được hỗ trợ tiền điện theo Quyết định số 60/2014/QĐ-TTg ngày 30/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh Lai Châu. Nhờ vậy, khách hàng của PC Lai Châu đã được sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Qua đó, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành Điện và của tỉnh; mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, giúp ngành Điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch.

Hà Dũng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Agribank Chi nhánh Lai Châu: Ngăn chặn lừa đảo và bảo vệ khách hàng
(BLC) - Nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo xảy ra với khách hàng của mình, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Lai Châu đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phòng...
Cháy mãi “lửa nghề”
Tuy chức danh nghề nghiệp không phải nhà báo chuyên nghiệp, nhưng với tôi, “lửa nghề” đã khiến anh dốc sức cống hiến cho nghề báo với những tác phẩm chất lượng, thông tin hữu ích cho bạn đọc,...
Cảnh báo ngộ độc thực phẩm đóng gói sẵn
Bước vào mùa hè, thời tiết oi bức kèm theo độ ẩm cao chính là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn trong đường tiêu hóa phát triển nhanh chóng.