Thứ năm, 02/05/2024, 00:00 [GMT+7]

“Đông ấm biên cương - Xuân tình nguyện 2024”

Thứ bảy, 13/01/2024 - 09:11'
(BLC) – Ngày 12/1, tại xã Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ), Quận đoàn Hà Đông (Hà Nội) phối hợp với Huyện đoàn Phong Thổ tổ chức chương trình “Đông ấm biên cương - Xuân tình nguyện 2024”.

Dự chương trình có đồng chí: Bùi Văn Chanh - Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hà Đông (Hà Nội); đại diện lãnh đạo: Huyện đoàn Phong Thổ, Quận đoàn Hà Đông, Đảng ủy, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã, Đồn Biên phòng Sin Suối Hồ, Ban Giám hiệu và giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn xã Sin Suối Hồ.

q

Các đơn vị trao quà cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Sin Suối Hồ.

Tại chương trình Quận đoàn Hà Đông đã trao tặng 50 chăn ấm, 1 bộ trống đội cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Sin Suối Hồ; 50 chăn ấm, 2.000 cuốn vở viết, truyện và 100 bộ đồ dùng học tập cho Trường PTDTBT Tiểu học Sin Suối Hồ; 50 chăn ấm, 100 tấm xốp nền, 200 bộ đồ chơi, 50 bộ quần áo, 100 đôi tất cho Trường Mầm non Sin Suối Hồ.

Tặng 50 suất quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 2 trường PTDTBT THCS và Tiểu học Sin Suối Hồ. Trao tặng một bộ máy tính cho Đoàn xã Sin Suối Hồ. Trao tặng một công trình Thanh niên “Thắp sáng đường biên” cho bản Sì Cha Chải với 20 cột và bóng điện năng lượng mặt trời.

a

Đại diện Ban Dân vận Quận ủy Hà Đông, Quận đoàn Hà Đông, Huyện đoàn Phong Thổ, UBND, Đoàn xã Sin Suối Hồ và Đồn Biên phòng Sin Suối Hồ cắt băng khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên” tại bản Sì Cha Chải.

Cũng tại chương trình, Quận đoàn Hà Đông đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại Trạm Y tế xã Sin Suối Hồ với 100 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Tổng giá trị các phần quà và cấp phát thuốc gần 251 triệu đồng.

Cũng nằm trong chuỗi chương trình, đoàn đã đến thăm quan 2 mô hình thanh niên phát triển kinh tế của Đoàn viên thanh niên xã Sin Suối Hồ. Quận đoàn Hà Đông đã thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Sin Suối Hồ và tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ với cán bộ, chiến sỹ trong đồn.

f

Huyện đoàn Phong Thổ tặng bức tranh “Mùa vàng Sin Suối Hồ” cho Quận đoàn Hà Đông.

Đây là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, là niềm tự hào và trách nhiệm của thanh niên trong việc cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”. Qua chương trình nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội ngày càng vững mạnh. Nhất là công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên” có ý nghĩa thiết thực đối với bà con nhân dân tại bản Sì Cha Chải. Qua công trình góp phần giúp cho bà con nhân dân thuận tiện cho việc đi lại, đảm bảo công tác an ninh trật tự trong bản, xã.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Phong Thổ tặng bức tranh “Mùa vàng Sin Suối Hồ” cho Quận đoàn Hà Đông.

Minh Khôi

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...