Thứ sáu, 19/04/2024, 01:06 [GMT+7]

Đức và EU đạt thỏa thuận về sử dụng ô-tô sau năm 2035

Thứ hai, 27/03/2023 - 14:26'
Ðức và Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã đạt được thỏa thuận về tương lai của ô-tô sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2035 nhằm chống biến đổi khí hậu.

Ô-tô đi lại ở Munich, Đức, ngày 1/2/2023. (Ảnh: Reuters)

TTXVN dẫn thông báo trên Twitter của Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu kiêm Ủy viên phụ trách môi trường EU Frans Timmermans cho biết, EU đã đạt được thỏa thuận với Ðức về việc sử dụng nhiên liệu điện tử tổng hợp cho ô-tô trong tương lai và sẽ phối hợp đưa ra các quy chuẩn về khí thải đối với xe ô-tô trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, hai bên nhất trí vẫn cho phép đăng ký xe mới sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2035 với điều kiện các xe này chỉ sử dụng nhiên liệu trung hòa về khí hậu. Bộ trưởng Giao thông vận tải Ðức Volker Wissing cũng thông báo thỏa thuận đạt được tối 24/3 đã mở cánh cửa đối với các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong chỉ sử dụng nhiên liệu tổng hợp.

Cập nhật, Thứ hai, ngày 27/03/2023/nhandan.vn

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...