Thứ bảy, 27/07/2024, 09:58 [GMT+7]

Đội Việt Nam vô địch cuộc thi robot quốc tế dành cho học sinh tiểu học

Thứ tư, 22/11/2023 - 11:17'
Lần đầu tiên tham gia cuộc thi robot quốc tế dành cho học sinh tiểu học, các đội của Việt Nam đã giành nhiều giải thưởng, trong đó có đội vô địch.

v
Đội từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ) giành giải vô địch

Cuộc thi robot quốc tế cho học sinh tiểu học Global Robotics Games (GRG) 2023 vừa kết thúc tại Singapore. Đây là giải đấu do Developing Innovative Youth phối hợp cùng Science Centre của Chính phủ Singapore tổ chức lần đầu tiên, thu hút 250 đội thi từ 6 quốc gia.


Cuộc thi năm nay với chủ đề "Xây dựng giải pháp robot giúp phát triển bền vững môi trường học tập". Các đội thi từ các quốc gia được tìm hiểu, tham gia đóng góp ý kiến và tạo dựng các giải pháp liên quan đến chủ đề.

 

Tranh tài cùng các đội đến từ Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka, Dubai, các đội đại diện Việt Nam đã xuất sắc giành 3 thứ hạng rất cao. Trong đó, đại diện đến từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ) giành giải vô địch, đội Wellspring Hà Nội 05 đến từ Trường phổ thông liên cấp Wellspring Hà Nội đạt giải nhất và giải nhì thuộc về đội Eureka B0.05 đến từ Trung tâm Eureka - Huế.


Các đội còn lại của Việt Nam đến từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ); Trường phổ thông liên cấp Wellspring Hà Nội; Trung tâm HSRL; Trung tâm Eureka - Huế và Trường tiểu học Ngô Gia Tự (Hải Phòng) nằm trong tốp 10 đội có điểm cao nhất cuộc thi.


Các đội tham gia ngoài quà thưởng, cúp và huy chương còn nhận được bằng khen do  Science Centre thuộc Bộ Giáo dục Singapore chứng nhận. Đây là lợi thế lớn cho các học sinh, hướng đến công dân toàn cầu, đặc biệt là trong hành trình học tập và nghiên cứu về STEM robot.


GRG là một trong số ít cuộc thi STEM Robotics quốc tế phục vụ cho nhóm tuổi từ 4 đến 10 tuổi.


Tại Việt Nam, cuộc thi nằm trong chuỗi giải đấu ROBOTACON 2023 do Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp cùng Việt Tinh Anh - LEGO Education tổ chức, với sự đồng hành của Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở GD-ĐT Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng…

Theo baoyenbai.com.vn

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
Thời gian qua, mặc dù tình trạng tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Sìn Hồ có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, việc đẩy lùi những phong tục tập quán lạc hậu nói chung,...
Khó kiểm soát giết mổ gia súc
Kiểm soát giết mổ gia súc là khâu quan trọng trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, thực trạng giết mổ gia súc nhỏ, lẻ và phân tán vì chưa có cơ sở giết mổ tập trung đã và đang...
Một đời tận tụy với ngành Điện
(BLC) - Đó là chị Vương Thị Thanh Thủy - Phó Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Lai Châu. Tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với mọi công việc, chị Thủy đã cùng với biết bao thế hệ cán bộ ngành Điện...
Chiêu trò lừa đảo “việc nhẹ lương cao” vẫn tiếp diễn
Chiêu trò mời chào, tuyển cộng tác viên làm việc online nhưng thực chất là yêu cầu nạn nhân chuyển khoản để thực hiện nhiệm vụ rồi lừa đảo vẫn tái diễn.