Thứ ba, 30/04/2024, 02:48 [GMT+7]

Ấn tượng Giải leo núi Chinh phục đỉnh Đỗ Quyên

Thứ sáu, 05/04/2024 - 16:36'
(BLC) - Giải leo núi PuTaLeng huyện Tam Đường mở rộng lần thứ I năm 2024 chinh phục đỉnh Đỗ Quyên thu hút gần 300 vận động viên (VĐV) trong và ngoài tỉnh tham gia. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của Ban Tổ chức, cùng với sự đam mê, quyết tâm chinh phục đỉnh cao của các VĐV đã tạo nên một giải đấu an toàn, thành công, mang lại dấu ấn khó quên và những ký ức đẹp đối với các VĐV và du khách.

1

Là huyện cửa ngõ của tỉnh Lai Châu, Tam Đường được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, cùng với những phong tục tập quán, nét đẹp văn hoá của 12 dân tộc trên địa bàn, tận dụng những tiềm năng, lợi thế đó, thời gian qua, huyện Tam Đường đẩy mạnh phát triển du lịch, thu hút đông lượng khách tới tham quan, trải nghiệm. Giải leo núi PuTaLeng huyện Tam Đường mở rộng lần thứ I, Chinh phục đỉnh Đỗ Quyên được tổ chức vào ngày 30/3 vừa qua không chỉ tạo ra sự thích thú cho các VĐV tham gia giải đấu mà còn là hoạt động thú vị thu hút khách du lịch.

2

Cung đường thi đấu xuất phát từ cổng bản Sì Thâu Chải đến đích là đỉnh Đỗ Quyên (cao 2.619m so với mực nước biển, dài khoảng 8,25km). Để chinh phục được đỉnh núi hoang sơ, hiểm trở, các VĐV sẽ phải băng qua các khu rừng trúc, những khu rừng nguyên sinh hàng trăm năm tuổi với thảm thực vật phong phú, rừng chè cổ thụ, các con suối... Những con dốc, vách núi dựng đứng, đoạn đường trơn trượt, lầy lội dù khó khăn, thử thách đến mấy nhưng cũng không làm nhụt đi ý chí của các VĐV; không kể nam hay nữ, không kể trẻ hay già, các vận động viên đều nỗ lực, quyết tâm chinh phục đỉnh Đỗ quyên với thời gian sớm nhất.

Không chỉ là đỉnh núi hiểm trở, đỉnh Đỗ quyên còn có sức hút mạnh mẽ đối với các VĐV bởi sự thơ mộng của những cánh rừng đỗ quyên cổ thụ đang bung nở, đây được coi là chốn tiên cảnh hay còn gọi là “Vườn cổ tích PuTaLeng” với nhiều cây cao cổ thụ, xòe tán xum xuê và hoa đẹp rực rỡ cả một vùng núi rừng, đã tạo nên thương hiệu hoa Đỗ Quyên mà chỉ có Tam Đường - Lai Châu mới có. Năm 2024 có thể nói là năm hoa nở đẹp nhất, hiếm thấy trong nhiều năm qua; hoa đỗ quyên nở kéo dài đến cuối tháng 4.

Leo núi chinh phục các đỉnh cao là một môn thể thao mạo hiểm nhưng được rất nhiều người yêu thích bởi sự khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân, là môn biến giấc mơ chinh phục các đỉnh cao của con người thành hiện thực.

Loại hình du lịch khám phá, mạo hiểm (du lịch trekking) không còn xa lạ với nhiều người, nhất là với giới trẻ hiện nay. Leo núi không chỉ là việc vượt qua những thách thức vật lý mà còn là một hành trình tinh thần, là sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Chinh phục dãy núi cao, nguyên sơ, chúng ta sẽ học được nhiều bài học quý giá về sự kiên nhẫn, quyết tâm vượt lên chính mình, hơn cả đó là “tình người”, “tình đoàn kết” khi sẻ chia lẫn nhau từng ngụm nước, giúp đỡ nhau vượt qua những đoạn đường hiểm trở…

4

Với thành công của Giải leo núi huyện Tam Đường mở rộng lần thứ I năm 2024 chinh phục đỉnh Đỗ Quyên là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới du khách trong và ngoài nước; đặc biệt sự kiện này là bước chuyển quan trọng để hướng đến việc xây dựng, phát triển môn thể thao leo núi (trekking) thành sản phẩm du lịch thế mạnh của huyện Tam Đường. Đồng thời, truyền thông, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện đến du khách trong nước và quốc tế, góp phần đẩy mạnh xúc tiến, phát triển du lịch.

Mục tiêu của giải không chỉ là chinh phục đỉnh Đỗ Quyên mà còn là trải nghiệm mỗi bước chân trên con đường đến với đỉnh cao. Đó là quá trình rèn luyện, phát triển và hoàn thiện bản thân, vượt qua giới hạn và khám phá những khả năng tiềm ẩn. Tin rằng, với những nỗ lực và kiên nhẫn của mỗi người sẽ giúp mỗi chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bất kể đó là núi cao hay trong cuộc sống thường nhật hằng ngày, hãy cùng nhau đối mặt với thách thức và chinh phục những đỉnh cao mới trong cuộc sống.

Phương Thanh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...