Thứ bảy, 20/04/2024, 21:21 [GMT+7]

Đàm Vĩnh Hưng tin sẽ đoạt giải Cống hiến

Thứ bảy, 25/09/2010 - 09:36'
Đầu tư kỹ lưỡng vào album 'Dạ khúc cho tình nhân' số 3 với chủ đề 'Những bài ca không quên', Mr. Đàm cho rằng, sản phẩm mới của anh xứng đáng dự tranh giải thưởng âm nhạc do các nhà báo bình chọn.
Theo Đàm Vĩnh Hưng, những ca khúc trong album đủ chiều dài để làm thành kỷ niệm, làm thành quá khứ.

Album gồm những bài hát: Hồng ngự mang tên em, Ngõ vắng xôn xao, Mùa chim én bay, Cô bé u sầu, Mặt trời bé con, Hương thầm, Phượng hồng, Mùa xuân bên cửa sổ… - những giai điệu, ca từ tái hiện một không gian âm nhạc lộng lẫy trong ký ức những người yêu nhạc và cả chính Đàm Vĩnh Hưng. Trong ký ức của mình, cậu bé Hưng ngày ấy luôn lo lắng mất chỗ xem tivi bên nhà hàng xóm vào mỗi tối thứ sáu cuối tuần, khi mọi người chen chúc nhau trong một không gian chật hẹp để thỏa mãn ước mơ về một khoảng trời âm nhạc với những thần tượng lộng lẫy. Những câu hát “Khi gió đồng ngát hương, rợp trời chim én liệng…” cất lên làm thẫn thờ trái tim non nớt để đến hôm nay, khi đã thành danh, Mr. Đàm quyết tâm phục dựng quá khứ đẹp đẽ ấy. Anh chia sẻ, chính những bài hát đó đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc và giúp anh tích lũy một kiến thức đủ lớn để bước vào nghề, biết thế nào là xử lý từng câu, từng chữ, cách nhả hơi, luyến láy.

Anh tuyên bố, 60 tuổi vẫn là một ca sĩ sốc, sexy và dễ ghét.

Để thực hiện “Những bài ca không quên”, Đàm Vĩnh Hưng phải tìm tòi, lựa chọn giữa một kho tàng đồ sộ các ca khúc cùng giai đoạn để quyết định lấy ra 20 ca khúc, hòa âm ra sao cho vẫn giữ được tinh thần bài hát nhưng mang đậm hơi thở, cá tính của Đàm Vĩnh Hưng. Đây là album nằm trong chuỗi dự án "Dạ khúc cho tình nhân" nhưng chủ đề rất đa dạng. Theo Mr. Đàm, đó có thể là những bài hát tập thể mà hai người qua đó tìm đến với nhau như Bài ca không quên, hay những ca khúc quê hương mà đôi tình nhân cùng yêu thích: Quê hương, Huế tình yêu của tôi, Ngõ vắng xôn xao

Những ca khúc bất hủ này đã gắn bó với nhiều tên tuổi nổi tiếng, vì thế khi thể hiện, Mr. Đàm gặp không ít khó khăn. Với Hương thầmBài ca không quên đóng đinh tên tuổi Bảo Yến - Cẩm Vân, anh phải thu đi thu lại nhiều lần mới tạm ưng ý. Đàm Vĩnh Hưng tâm sự, anh không muốn và không thể xóa đi những tên tuổi đó. Cách anh làm chỉ là thể hiện lại, thỏa mãn đam mê từ nhỏ của bản thân, đồng thời giúp bạn trẻ tiếp cận với các bài hát nổi danh một thời. Để phù hợp với những bài hát cách đây hàng vài thập kỷ, Đàm Vĩnh Hưng tạo cho mình điệu bộ đúng kiểu ngày xưa, giản dị và hơi ngây ngô.

Đàm Vĩnh Hưng đang chuẩn bị cho một "Dạ tiệc trắng" hoành tráng nhằm "rửa mắt khán giả".

Đầu tư kỹ lưỡng cho “Những bài ca không quên”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, đây là đĩa dự tranh giải Cống hiến của anh. “Giờ phút này nhà tôi đã quá nhiều giải thưởng nhưng tôi vẫn muốn được mọi người công nhận. Tôi chưa làm cái gì để nhắm vào giải thưởng mà chỉ làm cho bản thân, cho khán giả, nhưng tôi tin tác phẩm của mình xứng đáng đoạt giải Cống hiến ở hạng mục Album của năm” - Mr. Đàm tự tin cho biết. Anh khẳng định đã biết cách làm cho mình không leo cao, không mơ mộng nhiều để khỏi ngã đau. Trước đó, Mr. Đàm từng chiến thắng ở giải Cống hiến 2007, hạng mục Nam ca sĩ của năm.

Sau "Dạ khúc cho tình nhân 3", từ nay đến cuối năm, Đàm Vĩnh Hưng chuẩn bị ra tiếp một CD với Thanh Lam, một album nhạc dance sôi động và một live show hoành tráng “Dạ tiệc trắng” vào tháng 12.

 

Theo VnExpress

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh
Bệnh dại truyền nhiễm do vi-rút, có tỷ lệ tử vong cao nhất trong nhóm bệnh truyền nhiễm, bệnh này sẽ gây tử vong 100% nếu không được tiêm phòng. Hầu hết các trường hợp bệnh dại hoặc nghi nhiễm...
Cán bộ mặt trận tiêu biểu
Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, đó không chỉ là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho bà Ngô Thị An - Trưởng Ban Công tác mặt trận, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Quyết...