Thứ hai, 13/05/2024, 16:54 [GMT+7]

Độc đáo không gian văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người

Chủ nhật, 05/11/2023 - 09:16'
(BLC) - Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hoá các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I, Tuần Du lịch - Văn hoá Lai Châu năm 2023, từ ngày 3-4/11 đã diễn ra nội dung thi không gian văn hóa của 14 dân tộc thuộc 11 đoàn đến từ các tỉnh có số dân dưới 10.000 người.

Không gian văn hoá 11 tỉnh trên cả nước gồm: Lai Châu, Cao Bằng, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Bình và Kon Tum.

Các cô gái dân tộc Lự đoàn Lai Châu đón chào đoàn giám khảo chấm không gian văn hóa.

Các cô gái đoàn Lai Châu đón chào đoàn giám khảo chấm không gian văn hóa.

Không gian văn hóa được các tỉnh chú trọng sắp xếp bố trí trang phục truyền thống; dụng cụ lao động sản xuất, vật dụng sinh hoạt hàng ngày, nhạc cụ truyền thống; kiến trúc nhà ở, nơi thờ cúng tổ tiên. Một số dụng cụ thể hiện nghề thủ công truyền thống như đan lát, dệt vải và trưng bày các nông sản, món ăn ẩm thực đặc trưng của đồng bào các tỉnh.

2

Đại diện đoàn tỉnh Thái Nguyên thuyết trình về không gian văn hóa dân tộc Ngái.

Tại không gian này, có 7/11 tỉnh đã trình diễn, giới thiệu những trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống tạo sức hút, ấn tượng cho Nhân dân và du khách khi đến tham dự ngày hội.


 Thuyết trình về những nét văn hóa truyền thống của 4 dân tộc có số dân dưới 10.000 người ở tỉnh Lai Châu gồm: Cống, Si La, Mảng, Lự.

Dân tộc Rơ Măm tái hiện trích đoạn Lễ hội mở kho lúa của tỉnh Kon Tum.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm không gian văn hóa của tỉnh Hà Giang.

Nhóm P.V

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đi tìm “sự thật” cho 3,8 tấn thóc giả
(BLC) - Tháng 4/2024, lực lượng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh) bóc gỡ thành công vụ án về sản xuất, kinh doanh 3,8 tấn thóc giống giả. Đây là vụ việc chưa có tiền lệ trong cả nước cũng như trong...
Gắn bó với giáo dục vùng biên
Hơn 14 năm gắn bó với huyện Mường Tè là từng ấy năm cô giáo Nguyễn Thị Thảo hết mình với sự nghiệp giáo dục tại các xã biên giới: Pa Ủ, Pa Vệ Sủ. Từ những nỗ lực vì sự nghiệp “trồng người”, cô...