Thứ hai, 29/04/2024, 23:19 [GMT+7]

Đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc tại 23 điểm bầu cử

Thứ sáu, 21/05/2021 - 15:40'
(BLC) – Đó là thông tin vừa được ông Đào Như Quỳnh – Giám đốc Viettel Lai Châu cho biết.

Phát triển dịch vụ viễn thông khu vực biên giới là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của Viettel Lai Châu, không chỉ góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương, còn có ý nghĩa to lớn trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh. Tuy nhiên, hiện nay, tại một số xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh, số lượng các trạm phát sóng của Viettel vẫn chưa được phủ hết dẫn đến có nơi sóng yếu hoặc không có sóng. Qua rà soát điều kiện thông tin liên lạc tại các điểm phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026 trong toàn tỉnh, Viettel Lai Châu mới chỉ đáp ứng được 23 điểm. Như vậy, hiện toàn tỉnh vẫn còn 30 điểm bầu cử không có sóng và 60 điểm bầu cử sóng yếu.

Nhân viên kỹ thuật Viettel Lai Châu triển khai đường cáp truyền dẫn phát sóng trạm phục vụ bầu cử.

Nhân viên kỹ thuật Viettel Lai Châu triển khai đường cáp truyền dẫn phát sóng trạm phục vụ bầu cử.

Để chủ động đáp ứng cho nhu cầu thông tin liên lạc, Viettel Lai Châu đã xây dựng bổ sung 10 trạm phát sóng mới phủ cho 10 bản chưa có sóng di động, chủ yếu ở huyện Phong Thổ, còn lại là các huyện: Mường Tè, Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Than Uyên. Ngoài ra, cũng điều chỉnh ăng-ten tối ưu lại vùng phủ cho 13 trạm phát sóng, phục vụ các điểm bầu cử tại 11 bản.

Được biết, những điểm còn lại do không có điện lưới quốc gia, vướng hướng núi nên Viettel Lai Châu không đảm bảo được việc điều chỉnh và phát sóng trạm mới. Viettel Lai Châu sẽ tiếp tục rà soát và cải thiện chất lượng sóng trong thời gian sớm nhất.

Thu Trang

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...