Thứ hai, 29/04/2024, 04:08 [GMT+7]

Đảm bảo cung ứng sách giáo khoa cho năm học mới

Thứ tư, 23/08/2023 - 21:08'
(BLC) - Năm học 2023 - 2024 sắp bắt đầu, thời điểm này nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh chuẩn bị mua sách giáo khoa (SGK), đồ dùng học tập cho con. Qua khảo sát tại các cửa hàng sách, thiết bị đồ dùng học tập nhìn chung số lượng và danh mục SGK được cung ứng đảm bảo, đáp ứng nhu cầu, sẵn sàng cho năm học mới.

Các cửa hàng, nhà sách đều bày bán sách, đồ dùng học tập phong phú, đa dang và chất lượng trước thềm năm học mới 2023-2024.

Các cửa hàng, nhà sách trên địa bàn thành phố Lai Châu bày bán sách, đồ dùng học tập phong phú, đa dạng đảm bảo chất lượng trước thềm năm học mới 2023-2024.

Những ngày này, Nhà sách Trí Tuệ (phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu) tấp nập học sinh, phụ huynh đến mua sách, đồ dùng học tập. Từ trung tuần tháng 8 sức mua các mặt hàng SGK, đồ dùng học tập bắt đầu tăng, tại cửa hàng khu vực SGK, sách tham khảo, đồ dùng học tập được bố trí riêng từng gian hàng để các bậc phụ huynh và học sinh thuận tiện lựa chọn.

Để đảm bảo cung ứng đủ sách và thiết bị học tập cho năm học mới, các đại lý, nhà phân phối đã khảo sát nhu cầu tại các trường học nên đặt hàng sớm với nhà xuất bản đảm bảo đủ số lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho các phụ huynh, học sinh mua sắm phục vụ nhu cầu học tập. Hiện nay, Nhà sách Trí Tuệ đã cung ứng ra thị trường từ 200 đến 300 bộ sách. Đặc biệt, những bộ sách dành cho khối lớp 4, 8, 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo lần đầu tiên được đưa vào sử dụng từ năm học này đã được Nhà sách nhập về và bán ra thị trường theo danh mục đăng ký bán đảm bảo cung ứng đủ sách dạy và học.

Theo đánh giá của các khách hàng cũng như phụ huynh, năm học 2023-2024, thị trường sách và thiết bị học tập khá phong phú, các loại sách đều đảm bảo về chất lượng cũng như thẩm mỹ đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Bên cạnh đó, giá các loại SGK, vở viết được giữ ổn định; theo đó giá trung bình cho bộ SGK tiểu học từ 105 đến 196 nghìn đồng/bộ; cấp trung học cơ sở từ 147 đến 340 nghìn đồng/bộ; trung học phổ thông từ 180 đến 210 nghìn đồng/bộ.

Cùng chung với cả nước, năm học 2023 - 2024 là năm đầu tiên khối lớp 4, 8, 11 thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Vì vậy, sau khi tỉnh phê duyệt danh mục SGK cho lớp 4, 8, 11, sử dụng trong các cơ giáo dục phổ thông trên địa bàn thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Vì vậy, ngay khi kết thúc năm học 2022 - 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục thông báo đến phụ huynh, học sinh, cán bộ giáo viên danh mục SGK sẽ sử dụng cho năm học mới. Ðồng thời, chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp với nhà xuất bản, dựa trên số lượng học sinh để đăng ký nhu cầu SGK cần cho năm học mới. Từ đó, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh chủ động mua SGK.

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục còn phát động phong trào quyên góp, ủng hộ SGK trong toàn ngành. Khi kết thúc năm học, nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền học sinh quyên góp, ủng hộ SGK để đưa vào thư viện, cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mượn dùng trong năm học mới. Đồng thời vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Phụ huynh lựa chọn sách giáo khoa cho con em mình trước khi bước vào năm học mới.

Phụ huynh lựa chọn sách giáo khoa cho con trước thềm năm học mới.

Năm học mới đang đến gần, thị trường sách, vở và đồ dùng học tập đang dần nóng lên, dự kiến sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, các đại lý nhà phân phối sách và thiết bị học tập sẽ tiếp tục đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn SGK chất lượng để học sinh trong tỉnh an tâm bước vào năm học mới.

Uyên Linh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...