Thứ ba, 14/05/2024, 03:49 [GMT+7]

Đề nghị công bố các loại mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn

Thứ năm, 10/07/2014 - 08:58'
(ĐCSVN) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công văn đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ công bố các loại mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn QCVN 2:2008/BKHCN nhằm giúp nhân dân biết để lựa chọn và sử dụng các loại mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng.

 

 Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị công bố các loại mũ 
bảo hiểm đạt quy chuẩn. (Ảnh minh họa: Thế Dương)

Để thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 8/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia đã ban hành kế hoạch số 69/KH-UBATGTQG ngày 18/4/2014 về tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lí vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy.

Theo đó, nhằm giúp nhân dân biết để lựa chọn và sử dụng các loại mũ bảo đảm chất lượng theo đúng các quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2:2008/BKHCN về mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy (MBHXM), Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ và Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương công bố danh sách tên các quốc gia có quy chuẩn MBHXM phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN2:2008/BKHCN trên trang thông tin điện tử của Bộ và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, công bố danh sách các cơ sở sản xuất và thương hiệu MBHXM trong nước đã được Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận đạt quy chuẩn QCVN 2:2008/BKHCN.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đề nghị tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất MBHXM và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng những cơ sở vi phạm, đặc biệt là các cơ sở vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, làm giả những thương hiệu MBHXM có uy tín, cũng như các cơ sở đã được công nhận sản xuất MBHXM đạt quy chuẩn QCVN 2: 2008/BKHCN nhưng sản phẩm lưu thông trên thị trường không bảo đảm chất lượng khi kiểm tra.

Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong việc tuyên truyền, vân động người dân sử dụng MBHXM đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện./.

Kim Thanh DCS

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đi tìm “sự thật” cho 3,8 tấn thóc giả
(BLC) - Tháng 4/2024, lực lượng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh) bóc gỡ thành công vụ án về sản xuất, kinh doanh 3,8 tấn thóc giống giả. Đây là vụ việc chưa có tiền lệ trong cả nước cũng như trong...
Gắn bó với giáo dục vùng biên
Hơn 14 năm gắn bó với huyện Mường Tè là từng ấy năm cô giáo Nguyễn Thị Thảo hết mình với sự nghiệp giáo dục tại các xã biên giới: Pa Ủ, Pa Vệ Sủ. Từ những nỗ lực vì sự nghiệp “trồng người”, cô...