-
Từ ngày 01/7/2023, với việc tăng lương cơ sở theo Nghị định số 24/2023/NĐ-CP của Chính phủ, mức đóng BHYT của học sinh, sinh viên có sự thay đổi.

Mức đóng BHYT học sinh, sinh viên áp dụng từ ngày 01/7/2023 (Ảnh minh họa)
Theo Khoản 4, Điều 12, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và Điều 4, Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định học sinh, sinh viên (HSSV) thuộc nhóm do ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng, không thuộc nhóm đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình.
Cụ thể, mức đóng BHYT hàng tháng của HSSV bằng 4,5% mức lương cơ sở (trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 30%, HSSV tự đóng 70%).
Từ ngày 01/7/2023, mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng theo Nghị định số 24/2023/NĐ-CP của Chính phủ.
Như vậy mức đóng BHYT của HSSV bằng: 4,5% x 1.800.000 đồng x 12 tháng = 972.000 đồng/năm. Trong đó, số tiền HSSV thực đóng là 680.400 đồng/năm (do đã được ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng).
Mức đóng BHYT HSSV theo các mốc thời gian như sau:

Từ ngày 5/10: Người đăng, chia sẻ tin giả có thể bị công khai tên tuổi tại nơi ở, nơi làm việc
Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2026-2027
Quyết tâm xây dựng môi trường công sở không khói thuốc
4 khoảng thời gian không được tính hưởng phụ cấp công vụ của cán bộ, công chức cấp xã
Cảm nhận của người dân Lai Châu về Viettel Y-Fest 2026
Hội nghị trao tặng khen thưởng tổ chức Chương trình Viettel Y - Fest 2026 - Nhịp điệu cuộc sống
Họp Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật viết về Lai Châu
Ca sĩ Anh Tú chia sẻ cảm xúc khi được cùng khán giả Lai Châu hòa mình cùng Viettel Y-Fest 2026!