-
Từ ngày 01/7/2023, với việc tăng lương cơ sở theo Nghị định số 24/2023/NĐ-CP của Chính phủ, mức đóng BHYT của học sinh, sinh viên có sự thay đổi.

Mức đóng BHYT học sinh, sinh viên áp dụng từ ngày 01/7/2023 (Ảnh minh họa)
Theo Khoản 4, Điều 12, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và Điều 4, Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định học sinh, sinh viên (HSSV) thuộc nhóm do ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng, không thuộc nhóm đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình.
Cụ thể, mức đóng BHYT hàng tháng của HSSV bằng 4,5% mức lương cơ sở (trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 30%, HSSV tự đóng 70%).
Từ ngày 01/7/2023, mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng theo Nghị định số 24/2023/NĐ-CP của Chính phủ.
Như vậy mức đóng BHYT của HSSV bằng: 4,5% x 1.800.000 đồng x 12 tháng = 972.000 đồng/năm. Trong đó, số tiền HSSV thực đóng là 680.400 đồng/năm (do đã được ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng).
Mức đóng BHYT HSSV theo các mốc thời gian như sau:

Từ ngày 15/12, Công chức phụ trách tuyển dụng, tiền lương, tổ chức cán bộ phải chuyển đổi vị trí sau 3-5 năm
Giữ vững niềm tin từ cơ sở
Ngày hội Đại đoàn kết xã Mù Cả
Từ năm 2027, hạ sĩ quan và công nhân công an nghỉ hưu được áp dụng chính sách như sĩ quan cấp Úy
Quy chế mới về cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia
Không lấy kết quả thi cử làm căn cứ xếp loại học sinh
Lai Châu tổ chức Hội chợ việc làm năm 2026
Chốt lịch thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT vào ngày 30 và 31/12