

BHXH huyện Sìn Hồ triển khai đồng bộ hóa dữ liệu tham gia BHYT theo hộ gia đình; đẩy mạnh giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Đẩy mạnh liên thông dữ liệu với các cơ quan, đơn vị có liên quan, nhất là đối với các cơ sở y tế về dữ liệu khám, chữa bệnh BHYT. Đặc biệt, ra quân hướng dẫn, hỗ trợ người dân trên địa bàn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa ứng dụng “VssID-BHXH số” trên thiết bị di động thông minh nhằm quản lý, kiểm soát các thông tin về quá trình thực hiện các giao dịch BHXH, BHYT và thực hiện dịch vụ công tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
Kết quả rõ nhất thể hiện trong lĩnh vực y tế. Việc tích hợp thông tin thẻ BHYT vào căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử giúp đơn giản hóa quy trình, thủ tục khám, chữa bệnh, thu hút sự quan tâm và tin dùng của người dân. Qua ứng dụng VssID, người dân có thể tra cứu lịch sử khám, chữa bệnh, danh mục thuốc đã sử dụng và quyền lợi bảo hiểm cá nhân, giúp nắm bắt và quản lý tốt hơn sức khỏe của mình. Hiện, tỷ lệ khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (BHXH số) tại huyện Sìn Hồ đạt 95%. BHXH huyện cũng khuyến khích người dân sử dụng CCCD gắn chip và ứng dụng VssID để giảm thủ tục hành chính và tận dụng các tiện ích được tích hợp.
Thông qua các buổi tuyên truyền lưu động, Bảo hiểm Xã hội huyện Sìn Hồ phổ biến chính sách mới tới người dân.
Việc triển khai chuyển đổi số không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức cho người dân mà còn giảm tải các thủ tục hành chính và giấy tờ tùy thân. Sự đơn giản và tiện lợi trong việc sử dụng công nghệ số tạo nên môi trường phục vụ thân thiện hơn. Đến nay, trên địa bàn huyện Sìn Hồ có 80.200 người tham gia BHYT; 2.380 người tham gia bảo BHTN. 6 tháng đầu năm 2023, BHXH huyện phát triển mới 179 người tham gia BHYT hộ gia đình, 152 người tham gia BHXH tự nguyện. Độ bao phủ bảo hiểm tăng 109% so với cùng thời điểm năm 2022.
Ông Lại Ngọc Minh - Giám đốc BHXH huyện Sìn Hồ cho biết: "Hướng tới sự hài lòng của người dân, BHXH huyện nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đảm bảo người tham gia bảo hiểm tiếp cận dễ dàng các dịch vụ y tế, tận hưởng sự đa dạng về các gói bảo hiểm, đồng thời tăng cường giám sát và quản lý chất lượng dịch vụ. Chúng tôi đặt mục tiêu cao nhằm tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành BHXH trên địa bàn. Đồng thời, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, lợi ích khi tham gia các loại hình BHXH, BHYT và BHTN".
Anh Tẩn A San ở bản Bành Phán (xã Tả Phìn) chia sẻ: "Tôi tham gia BHXH tự nguyện để sau này hưởng lương hưu. Thường xuyên đi làm xa, tôi thực hiện việc nộp tiền và các thủ tục thông qua điện thoại và thấy rất tiện lợi, nhờ đó không bị ngắt quãng quá trình đóng".
BHXH huyện Sìn Hồ đã tạo ra môi trường giao tiếp hiệu quả giữa các bên liên quan như: người tham gia bảo hiểm, cơ sở y tế và các cơ quan quản lý thông qua các phương tiện như: internet, mạng xã hội và các kênh thông tin lưu động tại địa phương... Tập trung vào cải thiện quy trình xử lý khiếu nại, tăng cường sự minh bạch trong việc quản lý thông tin và các quy trình giao dịch, thúc đẩy sự tham gia của người dân trong việc phát triển chính sách bảo hiểm. Tất cả đều hướng đến sự hài lòng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Bảo hiểm.
Tin đọc nhiều

Huyện Than Uyên: Dông, lốc làm sập 7 ngôi nhà

Khánh thành và bàn giao 4 ngôi nhà tình nghĩa
“Công nghệ mở lối - Giáo dục bứt phá”

Kiểm tra xóa nhà tạm, nhà dột nát tại thành phố Lai Châu

Hiệu quả nguồn vốn nước sạch và vệ sinh môi trường

Nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường Mầm non Sà Dề Phìn

Bác sĩ vùng cao nỗ lực phục vụ cộng đồng
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sỹ chưa xác định được danh tính








