Thứ tư, 01/05/2024, 08:32 [GMT+7]
Cụm thi đua cấp tỉnh số I BHXH Việt Nam:

Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023

Thứ hai, 15/01/2024 - 19:08'
(BLC) - Chiều 15/1, tại tỉnh Lai Châu, Cụm thi đua cấp tỉnh số I Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam (Cụm thi đua số I) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Đào Việt Ánh - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; lãnh đạo BHXH 6 tỉnh: Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên và các tập thể, cá nhân điển hình.

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, công tác TĐKT đã được BHXH 6 tỉnh trong Cụm thi đua số I triển khai rộng khắp trong năm và theo đợt, theo chuyên đề, gắn với các ngày lễ lớn của đất nước và bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. TĐKT đã thực sự trở thành động lực khích lệ công chức viên chức trong cụm vượt qua khó khăn, ra sức thi đua học tập, phấn đấu, có nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Nổi bật, BHXH các tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho các cấp lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy định của Nhà nước về công tác TĐKT, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong việc tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, BHXH các tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường sử dụng thẻ BHYT điện tử trên ứng dụng VssID, tích hợp thẻ BHYT trên căn cước công dân gắn chip khi đi khám, chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHYT, phù hợp với điều kiện từng vùng.

Thực hiện phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, BHXH tỉnh Lai Châu trao tặng 150 sổ BHXH và 458 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao 33 phần quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. BHXH tỉnh Hòa Bình thăm hỏi, tặng 105 suất quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn; tặng 40 suất quà, trị giá 40 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách và các học sinh nghèo vượt khó; xây dựng nhà văn hóa xóm Ráng, xã Đa Phúc 4 với số tiền 80 triệu đồng. BHXH tỉnh Điện Biên trao tặng 150 sổ BHXH, 300 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao 55 suất quà tết cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện BHXH tỉnh Sơn La tham gia thảo luận tại hội nghị.

Đại diện BHXH tỉnh Sơn La thảo luận tại hội nghị.

Năm 2024, các đơn vị trong Cụm tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, chỉ đạo, điều hành nhằm phát triển nhanh, bền vững đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN; phấn đấu đạt và vượt số thu BHXH, BHYT, BHTN được giao; hạn chế tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN nhằm giảm tỷ lệ nợ BHXH phải tính lãi xuống mức thấp nhất.

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ về việc nâng cao chất lượng công tác giám định BHYT; công tác thu, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện tại huyện vùng cao; công tác vận động, khai thác phát triển người tham gia BHYT; công tác cài đặt ứng dụng VssID…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đánh giá cao với những nỗ lực của các đơn vị trong cụm thời gian qua. Đồng thời yêu cầu, thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời có hiệu quả việc triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước, của ngành và địa phương về công tác TĐKT, xác định rõ TĐKT là một trong những giải pháp quan trọng trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành trong năm 2024. Tăng cường công tác phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Quan tâm, tạo điều kiện để các gương điển hình tiên tiến phổ biến những kinh nghiệm công tác hay, sáng tạo, những giải pháp mới đã được áp dụng và đem lại hiệu quả cao trong thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ để các đơn vị học tập.

Đồng chí Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Viêt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bước sang năm 2024, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đồng chí Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng rằng cán bộ, viên chức, lao động toàn ngành BHXH Việt Nam nói chung và Cụm thi đua cấp tỉnh số I nói riêng sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo cuộc sống cho mọi tầng lớp nhân dân.

Thanh Hoa

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...