Chủ nhật, 23/01/2022, 01:12 [GMT+7]
Phòng Giao dịch BIDV huyện Tân Uyên

Vững vàng những bước đi hiệu quả

Thứ hai, 29/11/2021 - 10:53'
Đi vào hoạt động từ trung tuần tháng 7/2021, Phòng Giao dịch BIDV Tân Uyên chủ động thực hiện hiệu quả công tác tín dụng, phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng trên địa bàn.

Phòng Giao dịch BIDV Tân Uyên có 5 cán bộ, nhân viên. Đây là những hạt nhân được Ban Giám đốc BIDV Chi nhánh tỉnh tuyển chọn chặt chẽ, gửi gắm niềm tin khi được giao nhiệm vụ ở địa bàn mới. Do đó, mỗi người đều tự ý thức được trách nhiệm, cố gắng nỗ lực hết mình để xứng đáng với niềm tin cấp trên cũng như sự mong muốn của khách hàng.

Trao đổi với chúng tôi, anh Bùi Văn Hiện - Giám đốc Phòng Giao dịch BIDV Tân Uyên cho hay, thuận lợi lớn nhất của đơn vị là luôn nhận được sự quan tâm của cấp trên cũng như cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện và thị trấn Tân Uyên. Địa điểm Phòng được bố trí ngay tại trung tâm huyện, nơi tập trung đông dân cư nên rất thuận tiện cho người dân đến giao dịch. Đời sống dân cư và mức tích lũy trong dân cư cao hơn so với bình quân của tỉnh; do đó thuận lợi cho đơn vị trong việc khai thác tiền gửi trong Nhân dân. Bằng chứng là ngay ngày đầu khai trương, rất nhiều khách hàng đã có phát sinh tiền gửi và tiếp cận nguồn vốn vay cũng như tiếp cận các dịch vụ khác của BIDV. Không để khách hàng phải thất vọng, bằng sự nhiệt tình, chu đáo, đơn vị đã cố gắng gấp hai, gấp ba, đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch BIDV Tân Uyên.

Quả là vậy, ngay khi thành lập, Phòng Giao dịch BIDV Tân Uyên đã tăng cường công tác tiếp thị, quảng bá các hoạt động của đơn vị tới khách hàng, tuyên truyền để khách hàng và người dân hiểu đúng về chức năng nhiệm vụ của một đơn vị ngân hàng của nhà nước đóng chân trên địa bàn. Ngoài thực hiện đúng tiêu chuẩn phục vụ theo quy chuẩn toàn hệ thống, mỗi cán bộ, nhân viên của Phòng còn phát huy tính sáng tạo, khéo léo và sự chuyên nghiệp trong hoạt động nghiệp vụ, giao tiếp. Điều đó đã được trả công xứng đáng bằng sự phản hồi tích cực của khách hàng sau khi có phát sinh giao dịch tại BIDV Tân Uyên.

Chúng tôi có cuộc trò chuyện với anh Vũ Công Nhu (tổ dân phố 5, thị trấn Tân Uyên) khi anh đến Phòng Giao dịch BIDV Tân Uyên hoàn thiện các thủ tục vay vốn. Cởi mở chia sẻ với chúng tôi, anh Nhu cho biết, gia đình anh có nhu cầu vay vốn tu sửa nhà cửa với số tiền tương đối lớn. Dự định ấp ủ đã lâu, gia đình anh từng có ý định tiếp cận nguồn vốn vay ở đơn vị ngân hàng khác song được sự tiếp đón, tư vấn nhiệt tình chu đáo, rõ ràng của nhân viên BIDV tại đây đã tạo cho anh cảm giác yên tâm, tin tưởng. Đồng thời so sánh lãi suất cho vay, anh nhận thấy tại BIDV thấp hơn so với các hệ thống ngân hàng khác. Biết anh tiếp cận nguồn vốn vay tại đây, nhiều bạn bè có ý thăm dò chất lượng phục vụ và cho vay. Dự kiến sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết khác, gia đình anh Nhu sẽ được nhận nguồn vốn vay để sử dụng đúng mục đích như đã được thẩm định.

Với mong muốn đem lại đa dạng và đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất đến với khách hàng, cùng với phát triển sản phẩm tín dụng, huy động vốn, Phòng Giao dịch BIDV Tân Uyên đã thực hiện bán chéo sản phẩm dịch vụ khác như: SmartBanking, BSMS, dịch vụ thẻ, nộp thuế điện tử, thu hộ ngân sách nhà nước… Phòng thực hiện qua nhiều hình thức như tư vấn cho khách hàng tại quầy giao dịch; tiếp thị, tiếp cận khách hàng qua các ấn phẩm truyền thông như: tờ rơi, băng rôn quảng cáo; triển khai chiến dịch phát triển khách hàng tiểu thương, qua lương… Tính đến ngày 17/11, đã có 2.700 giao dịch phát sinh, chưa kể số lượng khách hàng đã đăng ký tài khoản BIDV để giao dịch khi cần. Đồng thời cũng có gần 2.000 thẻ ghi nợ nội địa, 2.200 khách hàng đăng ký Smartbanking. Dư nợ tính đến thời gian trên khoảng 120 tỷ đồng của 37 khách hàng, trong đó có 3 khách hàng là các công ty lớn còn lại là cá nhân, hộ gia đình.

Để hạn chế tối đa những rủi ro do nợ quá hạn, nợ xấu, theo anh Bùi Văn Hiện, Phòng Giao dịch quản lý chặt chẽ việc thẩm định vốn vay. Công tác thẩm định được thực hiện kỳ công qua nhiều khâu, nhiều bước theo đúng quy định của BIDV. Đồng thời thực hiện bất biến nguyên tắc: Từ chối cho vay với mọi khách hàng đã có lịch sử nợ quá hạn. Mặt khác, trong bối cảnh nhiều tổ chức, cá nhân lao đao vì dịch Covid-19, Phòng Giao dịch BIDV Tân Uyên luôn đồng hành, chia sẻ với khách hàng thông qua giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ…

Tiếp tục những bước đi vững chắc, thời gian tới, Phòng Giao dịch BIDV Tân Uyên đặt ra phương châm: Tăng trưởng tín dụng gắn với cơ cấu nền khách hàng đi đôi với nâng cao chất lượng quản trị rủi ro. Tập trung phục vụ nền khách hàng đã sử dụng sản phẩm của BIDV. Đối với các khách hàng mới, tiếp cận các khách hàng có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, tình hình tài chính lành mạnh, khách hàng đổ lương. Bố trí vốn hợp lý cho vay sản xuất kinh doanh, cho vay tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu đời sống chính đáng của khách hàng. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng, thường xuyên theo dõi, đánh giá khách hàng, khoản vay. Đánh giá thực trạng tài sản đảm bảo, nâng cao chất lượng tài sản đảm bảo nợ vay để giảm thiểu những tổn thất khi xảy ra rủi ro tín dụng. Có giải pháp thích hợp hỗ trợ các doanh nghiệp đang có khó khăn hồi phục sản xuất và phát triển.

Thu Trang

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Chống biến đổi khí hậu: Thực tế hay mơ hồ?
Trong suốt cả năm 2021, một loạt báo cáo mới đều đặn được Liên hợp quốc cùng các tổ chức quốc tế khác đưa ra đã củng cố một thông điệp rõ ràng: Biến đổi khí hậu do con người gây ra là một mối đe...
Nghị lực vượt khó của chị Dự
Không khuất phục trước hoàn cảnh, bằng nghị lực và ý chí vươn lên, chị Mào Thị Dự - hội viên phụ nữ ở bản Mường Mô 1, xã Mường Mô (huyện Nậm Nhùn) thoát nghèo, trở thành điển hình của tổ chức hội...
Tăng cường giải pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Dịch COVID-19 ảnh hưởng đến đời sống xã hội, đặc biệt ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và mối quan hệ xã hội của trẻ em. Trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư,...