-
Từ ngày 01/7/2023, với việc tăng lương cơ sở theo Nghị định số 24/2023/NĐ-CP của Chính phủ, mức đóng BHYT của học sinh, sinh viên có sự thay đổi.

Mức đóng BHYT học sinh, sinh viên áp dụng từ ngày 01/7/2023 (Ảnh minh họa)
Theo Khoản 4, Điều 12, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và Điều 4, Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định học sinh, sinh viên (HSSV) thuộc nhóm do ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng, không thuộc nhóm đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình.
Cụ thể, mức đóng BHYT hàng tháng của HSSV bằng 4,5% mức lương cơ sở (trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 30%, HSSV tự đóng 70%).
Từ ngày 01/7/2023, mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng theo Nghị định số 24/2023/NĐ-CP của Chính phủ.
Như vậy mức đóng BHYT của HSSV bằng: 4,5% x 1.800.000 đồng x 12 tháng = 972.000 đồng/năm. Trong đó, số tiền HSSV thực đóng là 680.400 đồng/năm (do đã được ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng).
Mức đóng BHYT HSSV theo các mốc thời gian như sau:

Lai Châu: Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026-2035, giai đoạn I: Từ năm 2026 đến năm 2030
Phường Đoàn Kết phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2026
Gỡ khó cho trường học sau sáp nhập
Kế hoạch xét tuyển sinh vào đại học theo chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2026
Từ ngày 5/10: Người đăng, chia sẻ tin giả có thể bị công khai tên tuổi tại nơi ở, nơi làm việc
Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2026-2027
Quyết tâm xây dựng môi trường công sở không khói thuốc
4 khoảng thời gian không được tính hưởng phụ cấp công vụ của cán bộ, công chức cấp xã