

Tham gia cuộc thi có 6 đội với 120 thiếu nhi đến từ 6 trường THCS trên địa bàn tỉnh. Đó là: Mường So (huyện Phong Thổ); thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường); Tân Phong, Quyết Thắng, Quyết Tiến, Đoàn Kết (thành phố Lai Châu).
Phần thi tiểu phẩm của Đội Trường THCS Đoàn Kết.
Các đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi; sân khấu hóa (hình thức xây dựng tiểu phẩm); hùng biện. Nội dung phản ánh những tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử; nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn mà thuốc lá gây ra đối với môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển kinh tế - xã hội, ô nhiễm không khí, sự mất cân bằng về sinh thái… cùng các biện pháp phòng, chống; vai trò của thiếu niên, nhi đồng đối với công tác tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Ban Tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho đội Trường THCS Quyết Thắng.
Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao tổng số 6 giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các đội. Trong đó, Đội Trường THCS Quyết Thắng đoạt giải nhất.
Cuộc thi là hoạt động thiết thực, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tạo cơ hội để thiếu nhi trong tỉnh giao lưu, học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện năng khiếu nghệ thuật, sáng tạo trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử. Thông qua các nội dung của cuộc thi tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi. Đồng thời, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học và địa bàn dân cư.
Tin đọc nhiều

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp

Chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tiểu đường tại nhà

Kiểm tra công tác huấn luyện quân nhân dự bị và tiến độ xóa nhà tạm, nhà dột nát

Kiểm tra tiến độ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xã Sì Lở Lầu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Sửa Pháp lệnh Dân số, bỏ quy định sinh 1 hoặc 2 con

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động mô hình Hội đồng trẻ em các cấp

Xã Mường Khoa hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát

Biểu dương, trao thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong năm học 2024 - 2025







