

Trò chuyện với chúng tôi, anh Vàng A Chua ở bản Nậm Dính chia sẻ: “Nhà tôi cách trung tâm xã hơn 40km nên tôi phải đến Bộ phận "Một cửa" của xã từ rất sớm để nhờ cán bộ chỉ giúp cách làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất. Không chỉ tiếp đón nhiệt tình, các thủ tục liên quan được hướng dẫn cụ thể, cán bộ địa chính còn cho tôi số điện thoại để tiện trao đổi công việc. Tôi rất hài lòng với cách làm việc đó”.
Tìm hiểu chúng tôi được biết, đội ngũ cán bộ Bộ phận "Một cửa" UBND xã Tà Tổng tích cực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC thông thoáng, nhanh gọn, hiệu quả. Theo lời ông Sùng A Dơ – Tổ trưởng Bộ phận "Một cửa", xử lý tốt các TTHC liên quan đến người dân, Bộ phận "Một cửa" thực hiện nghiêm túc công tác cải cách hành chính (CCHC) theo kế hoạch của UBND xã; đẩy mạnh CCHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các khoản phí, lệ phí niêm yết đầy đủ tại vị trí người dân dễ quan sát. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đội ngũ cán bộ đều có chuyên môn vững về những lĩnh vực công việc mình phụ trách và chấp hành tốt quy định chuẩn mực đạo đức công vụ của công chức, viên chức. Luôn gần gũi với Nhân dân, lịch sự trong giao tiếp; công tâm, khách quan, tận tình hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện các quy trình, thủ tục theo quy đinh…
Cán bộ Bộ phận "Một cửa" xã Tà Tổng giải quyết TTHC cho người dân.
Bộ phận "Một cửa" tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc. Các đầu việc được nhập hồ sơ vào phần mềm một cửa điện tử. Nhờ vậy, các việc liên quan đến TTHC đều được tiếp nhận và giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận của người dân. Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 1.300 đầu việc được Bộ phận "Một cửa" tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy định. Các đầu việc chủ yếu liên quan đến lĩnh vực địa chính, chứng thực, hộ tịch hộ khẩu…
Ông Sùng A Chứ – Chủ tịch UBND xã Tà Tổng cho biết: Với đặc thù xã vùng cao, địa hình chia cắt, giao thông khó khăn, nhiều bản như: Nậm Dính, Nậm Ngà, U Na, Pa Tết… cách trung tâm xã hơn 50km, khi người dân đến trung tâm xã giải quyết các TTHC nếu không kịp thời sẽ rất vất vả. Vì vậy, công tác CCHC luôn được UBND xã đặc biệt quan tâm. Xã đã lựa chọn 5 cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn về các lĩnh vực: địa chính, văn phòng, lao động thương binh – xã hội, tư pháp – hộ tịch trực tiếp tiếp dân, giải quyết công việc liên quan đến TTHC trên địa bàn xã.
Hàng năm, UBND xã xây dựng kế hoạch CCHC, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí lãnh đạo xã phụ trách cũng như cán bộ Bộ phận "Một cửa". Yêu cầu sử dụng hiệu quả phần mềm dịch vụ công trực tuyến trong xử lý, giải quyết công việc và xây dựng kế hoạch làm việc khoa học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân. Tất cả với mục tiêu: “CCHC theo hướng đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện nhằm nâng cao chất lượng giải quyết TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước, nhất là những TTHC liên quan đến người dân phải nhanh gọn, hiệu quả...". Đồng thời, đánh giá công tác CCHC của Bộ phận "Một cửa" được lồng ghép vào cuộc họp, giao ban hàng tháng, quý, năm của cấp ủy, chính quyền xã, gắn kết quả thực hiện CCHC và đánh giá thi đua cuối năm.
Bằng những giải pháp cụ thể nhằm giải quyết nhanh, gọn các TTHC hướng đến sự hài lòng của Nhân dân, tập thể cán bộ, công chức Bộ phận "Một cửa" xã Tà Tổng đã và đang xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả. Đây là điều kiện quan trọng góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Tin đọc nhiều

Hiệu quả nguồn vốn nước sạch và vệ sinh môi trường

Nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường Mầm non Sà Dề Phìn

Bác sĩ vùng cao nỗ lực phục vụ cộng đồng
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sỹ chưa xác định được danh tính
Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Lê Đức Dục kiểm tra xóa nhà tạm, nhà dột nát tại huyện Nậm Nhùn

Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Mỗi căn nhà, hoàn thiện một ước mơ

Hướng tới sự hài lòng của người dân









