Thứ năm, 02/05/2024, 08:32 [GMT+7]

Đất, đá tiếp tục sạt

Thứ sáu, 26/08/2011 - 16:57'
>>Cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an toàn giao thông  (BLC) - Do những ngày qua mưa, mực nước lòng hồ Thủy điện Sơn La tại sông Nậm Na tiếp tục dâng cao khiến đất đá tại hiện trường vụ sạt lở tại xã Chăn Nưa (Sìn Hồ) tiếp tục sạt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Như tin đã đưa, ngay sau khi xảy ra sự cố sạt sụt tại km 83+300 trên tuyến quốc lộ 12, đơn vị thi công là Công ty xây dựng 472 và các cơ quan chức năng của tỉnh đã phối hợp khắc phục để tạm thời đáp ứng được nhu cầu đi lại của người đi bộ và xe máy.

Mỗi chuyến hàng như thế này qua điểm sạt lở, hành khách phải trả cho cửu vạn từ 20 - 50 nghìn đồng/lượt.

Xuống dốc dựng đứng chỉ dành cho những người có tay lái cứng và trái tim thép.

Do địa chất điểm sạt sụt kém nên nhà thầu đã mở đường vượt lên cao, dốc đứng khoảng 25% gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại tuyến đường này. Mặc dù người tham gia giao thông vẫn có thể đi lại qua điểm sạt sụt, nhưng rất nguy hiểm bởi đất đá trên đỉnh núi có thể rơi bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi mưa.

Lợi dụng khó khăn của người qua đường, những ngày qua tại hai đầu điểm sạt sụt đã xuất hiện một tốp thanh niên, trung niên sẵn sàng nhận vận chuyển hàng, xe máy với giá từ 20 – 50 nghìn đồng/1 bao hàng và từ 50 – 100 nghìn đồng/1 xe máy. Giá cho mỗi chuyến hàng qua điểm sạt sụt phụ thuộc vào thời tiết mưa hay nắng và đối tượng thường hay bị bắt chẹt là nữ giới.

Ông Trịnh Xuân Quỳnh – Công ty Xây dựng 472 (Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn) cho biết: Mấy ngày qua đất đá tiếp tục sạt, các vết nứt cũ đã to và kéo dài hơn. Mặc dù chưa nhận được quyết định khắc phục sạt sụt chính thức nào từ đơn vị chủ đầu tư là Bộ GTVT, nhưng nhà thầu đã huy động 2 máy xúc, 1 máy ủi và gần chục cán bộ, công nhân thường xuyên theo dõi hiện trường để kịp thời san gạt đất đá.

Ngoài cắm biển cảnh báo, buổi tối nhà thầu cũng cử người canh giữ ở hai đầu và thường xuyên theo dõi diễn biến điểm sạt sụt để kịp thời cảnh bảo nguy hiểm cho người dân. Tuy nhiên, người dân cũng cần chủ động, nâng cao cảnh giác mỗi khi qua đoạn đường này.

Tây Bắc

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...