Thứ bảy, 27/04/2024, 00:07 [GMT+7]

Đừng làm ô nhiễm hồ Thủy Sơn

Thứ sáu, 07/10/2022 - 09:18'
Hồ Thủy Sơn nằm trên địa bàn phường Tân Phong, TP Lai Châu (Lai Châu) là một trong những điểm nhấn quy hoạch của địa phương, có tác dụng điều hòa không khí và thu gom, tiêu thoát nước.

Tuy nhiên, do công tác quản lý còn hạn chế nên thời gian qua, xảy ra tình trạng xả rác xuống hồ, nhân viên vệ sinh môi trường phải tổ chức vớt rác thường xuyên. 

q


 Nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị phường Tân Phong, TP Lai Châu (Lai Châu) vớt rác và cá chết trong hồ Thủy Sơn. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, quá trình thiết kế xây dựng hồ Thủy Sơn, các ngành chức năng đã tính đến giải pháp chống ô nhiễm môi trường bằng cách làm hố lắng trước khi xả nước vào hồ; làm hai cống thoát nước thải chạy song song hai bên bờ hồ và bổ sung nguồn nước sạch, góp phần làm sạch nước hồ. Tuy nhiên, nếu người dân vẫn thiếu ý thức, "vô tư" xả rác xuống hồ thì tình trạng ô nhiễm khó có thể giải quyết. Để bảo vệ hồ Thủy Sơn, rất cần sự chung tay của người dân, đồng thời, chính quyền thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cập nhật Thứ tư, 05/10/2022 - 08:12/Bài và ảnh: ĐĂNG KHOA/https://www.qdnd.vn

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đăng kiểm xe cơ giới: Khâu quan trọng để đảm bảo an toàn
Đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải) vào ngày thứ 2 đầu tuần, chúng tôi thấy lượng xe đến đăng kiểm lớn, gần kín sân trung tâm. Các cán bộ nơi đây ai nấy đều tập trung cao độ...
Đa dạng hình thức phát triển kinh tế
(BLC) - 16 năm nay anh Nguyễn Xuân Oanh ở thôn Thống Nhất (thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) đã có nhiều việc làm thiết thực cùng với người dân giữ gìn màu xanh cho các cánh rừng vừa phát triển...