Thứ sáu, 10/05/2024, 05:28 [GMT+7]

Đảng bộ Công an huyện Mường Tè: Nỗ lực chuẩn bị đại hội điểm

Thứ tư, 18/03/2015 - 10:52'
(BLC) - Với sự nỗ lực của cấp ủy, tập thể cán bộ, chiến sỹ và sự hỗ trợ của các cấp, đến nay công tác chuẩn bị Đại hội điểm của Đảng bộ huyện Mường Tè đã hoàn tất.

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ huyện Mường Tè nhiệm kỳ 2015 – 2020 tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Huyện ủy Mường Tè đã chọn 2 đơn vị: Đảng bộ Công an huyện và Đảng bộ xã Mường Tè tổ chức đại hội điểm.

Để đại hội điểm được diễn ra thành công, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã giao  cho các đồng chí trong BTV Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn các đơn vị thực hiện các bước chuẩn bị cho đại hội.

Đến Công an huyện Mường Tè những ngày đầu tháng 3 để tìm hiểu thêm về công tác chuẩn bị đại hội, chúng tôi được Trung tá Phan Văn Sơn – Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Mường Tè cho biết: Đảng bộ Công an huyện có 7 Chi bộ, đảng viên chiếm trên 80% tổng quân số. Được BTV Huyện ủy chọn tổ chức đại hội điểm khối cơ quan và lực lượng vũ trang là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm của Đảng bộ Công an huyện.

Ban Chấp hành Đảng bộ Công an huyện Mường Tè họp chuẩn bị cho đại hội.

Để thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội, Đảng bộ đã quán triệt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các văn bản hướng dẫn của cấp trên; khẩn trương chuẩn bị nội dung, các điều kiện nhằm đảm bảo đại hội đạt được kết quả tốt nhất. Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã họp và quyết định thành lập các tiểu ban: nhân sự, văn kiện, tuyên truyền, phục vụ; đồng thời xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho đại hội Đảng các cấp, kế hoạch công tác của đơn vị”.

Các tiểu ban xây dựng kế hoạch thực hiện theo đúng lộ trình; Báo cáo chính trị tại đại hội Đảng bộ được lấy ý kiến rộng rãi trong Đảng bộ và trình xin ý kiến BTV Huyện ủy. Đặc biệt, văn kiện trình đại hội được xây dựng với những nội dung phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương và được gửi tới các chi bộ để lấy ý kiến đóng góp về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ tới.

Đến thời điểm này, văn kiện đại hội đã hoàn thiện và thông qua BTV Huyện ủy. Văn kiện đánh giá sát những thành tựu nổi bật của Đảng bộ trên tất cả các lĩnh vực, phân tích rõ những tồn tại, hạn chế, đề ra các chỉ tiêu phù hợp để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của Đảng bộ Công an huyện trong nhiệm kỳ tới.

Phương án nhân sự được tiểu ban nhân sự thực hiện theo đúng quy trình của đại hội. Tiểu ban đã tiến hành lấy ý kiến giới thiệu nhân sự của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010 - 2015, sau đó tổng hợp và triển khai tới từng Chi bộ. Công tác quy hoạch nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 theo đúng hướng dẫn của Huyện ủy, Đảng ủy Công an tỉnh. Những đồng chí được dự kiến quy hoạch vào cấp ủy khóa tới đều tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, đủ tiêu chuẩn, điều kiện, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, đảm bảo chất lượng, tính kế thừa, cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu của Đảng trong thời kỳ mới.

Được biết, tháng 11/2014, tất cả các Chi bộ thuộc Đảng bộ Công an huyện đã hoàn thành đại hội. Đảng bộ Công an huyện triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp như: phát động phong trào thi đua trong tập thể cán bộ chiến sỹ lập thành tích hướng tới Đại hội Đảng các cấp; phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, treo băng zôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng…

Theo đánh giá của đồng chí Lý Anh Hừ, công tác chuẩn bị đại hội của Đảng bộ Công an huyện đã hoàn tất. Với sự nỗ lực của cấp ủy, tập thể cán bộ chiến sỹ Công an huyện; sự hỗ trợ của Huyện ủy, Đảng ủy Công an tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện, tin rằng Đảng bộ Công an huyện Mường Tè sẽ tổ chức thành công đại hội điểm, tạo tiền đề để Huyện ủy Mường Tè triển khai thành công Đại hội ở các Đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Hà Dũng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Thiếu nước sinh hoạt ở Nà Bỏ
Đã được Nhà nước đầu tư xây dựng 2 hệ thống đường ống dẫn nước từ đầu nguồn cùng với một mó nước ở giữa bản nhưng nhiều tháng nay các hộ dân bản Nà Bỏ (xã Bản Giang, huyện Tam Đường) không có nước...
Hết lòng với công tác thiện nguyện
“Năng động, nhiệt tình, đặc biệt là hết lòng với công tác thiện nguyện, Trung tá Hoàng Quốc Phong - Trưởng Ban Dân vận (Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 356, Quân khu 2, đứng chân trên địa bàn huyện...