Thứ bảy, 18/05/2024, 17:26 [GMT+7]

Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2012

Thứ sáu, 16/11/2012 - 20:39'
(BLC) – Lễ Kỷ niệm vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng nay (16/11) tại Trung tâm Hội nghị – Văn hóa tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Chử - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Từ Thiện - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Xuân Phùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, anh hùng lao động, nhà giáo ưu tú, cựu giáo chức trên địa bàn và hơn 200 cán bộ, giáo viên tiêu biểu đại diện cho trên 12.000 cán bộ, giáo viên trong tỉnh dự Lễ Kỷ niệm.

Văn nghệ chào mừng tại Lễ Kỷ niệm.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, gắn liền với lịch sử của tổ chức giáo giới tiến bộ trên toàn thế giới; đồng thời ôn lại truyền thống “Tôn sư, trọng đạo” của các thế hệ nhà giáo đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội cũng như công cuộc đổi mới của tỉnh.

Hiện nay, ngành Giáo dục – Đào tạo của tỉnh đã có trên 12.000 cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức, lao động, trong đó có 8.838 giáo viên trực tiếp đứng lớp; 417 trường, 6.100 lớp, 118.493 học sinh, tăng 60.498 học sinh so với thời kỳ chia tách tỉnh. Năm 2000, tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia về phổ cập tiểu học - chống mù chữ; đạt chuẩn quốc gia về phổ cập tiểu học đúng độ tuổi năm 2010 và đạt chuẩn quốc gia về phổ cập THCS năm 2009; 44 xã, thị trấn đạt chuẩn về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; 35 trường đạt chuẩn quốc gia…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Khắc Chử - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân Chương Lao động hạng Ba cho cá nhân.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Chử khẳng định, sự phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà gắn liền với sự cống hiến, hy sinh của nhiều thế hệ các thầy, cô giáo; đồng thời biểu dương và gửi tới các thế hệ nhà giáo lời tri ân, lòng biết ơn vì đã nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” và góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ mới, đòi hỏi đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, các thầy, cô giáo cần phát huy tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp, tăng cường tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Các thầy giáo, cô giáo phải tự giác rèn luyện đạo đức, nhân cách, phải thực sự yêu nghề, tâm huyết, trách nhiệm với nghề dạy học, với sự nghiệp giáo dục của tỉnh và với đồng bào các dân tộc Lai Châu.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Từ Thiện - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên phải tự đối chiếu với yêu cầu nhiệm vụ, chuẩn mực nghề nghiệp để phấn đấu cho mục tiêu vì thế hệ trẻ, vì tương lai của đất nước; xác định đổi mới trong quản lý là khâu trọng tâm, đột phá; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh là giải pháp then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các hội và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục; phối hợp tốt với ngành Giáo dục và Đào tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh.

Đồng chí Lê Xuân Phùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Tại Lễ Kỷ niệm, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; công đoàn ngành Giáo dục phát biểu tri ân với các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước phong tặng dạnh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 3 cá nhân; tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc cho ngành giáo dục giai đoạn 2007 – 2011. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 cá nhân. Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể; tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 86 cá nhân. Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 20 tập thể, 47 cá nhân; Hội Cựu Giáo chức tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 16 cá nhân.

Tây Bắc

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

“Gỡ khó” chương trình mục tiêu quốc gia
(BLC) - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (chương trình mục tiêu quốc gia) là động lực để giúp đồng bào dân...
Nỗ lực học tập, rèn luyện
Vâng lời thầy, cô giáo, đoàn kết bạn bè, tiên phong trong các phong trào của lớp, của trường, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em Tao Thị Hiên - lớp 9A2, Liên đội trưởng Trường Tiểu học và...
Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại
Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn...