Thứ bảy, 04/05/2024, 18:52 [GMT+7]

Đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội

Thứ ba, 12/12/2023 - 10:00'
(BLC) - Bên cạnh việc triển khai hiệu quả các hoạt động kinh doanh tiền tệ, thời gian qua, ngành Ngân hàng Lai Châu luôn quan tâm đến các chương trình an sinh xã hội, thông qua việc xây dựng nhà tình nghĩa, tặng trường lớp học, quà cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam… với mong muốn chung tay, đồng hành cùng các cấp, ngành và cộng đồng sẻ chia khó khăn với những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Là đơn vị điển hình trong triển khai các hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng, ông Phạm Đình Kính - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Lai Châu chia sẻ: Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, Agribank Lai Châu luôn quan tâm, giáo dục ý thức, khơi dậy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng đến toàn thể cán bộ, nhân viên. Từ đó, họ có sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ, giúp đỡ người yếu thế trong xã hội bằng cả tấm lòng và sự thấu hiểu… Bên cạnh đó, đơn vị còn tích cực phối hợp với các tổ chức Hội Nông dân, Hội Phụ nữ... hỗ trợ mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2023, Agrbank Lai Châu làm cầu nối và thực hiện công tác an sinh xã hội trên 12 tỷ đồng với các hoạt động tài trợ cho giáo dục, y tế, làm nhà tình nghĩa, trồng cây xanh…

b

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Agribank Lai Châu trao quà cho gia đình bà Vàng Thị Sung - bản Khâu Giường, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên.

Bên ngôi nhà còn thơm mùi vôi mới, bà Vàng Thị Sung - bản Khâu Giường, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank Lai Châu đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện giúp gia đình bà xây dựng ngôi nhà khang trang, kiên cố. Bà Sung cho biết, gia đình tôi thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Căn nhà của gia đình tôi đã chật hẹp lại xuống cấp nghiêm trọng, không che được mưa nắng. Tháng 6 vừa qua, được Ngân hàng Agribank Lai Châu hỗ trợ gia đình tôi đã xây dựng ngôi nhà mới, tổng trị giá trên 120 triệu đồng. Nếu không có sự hỗ trợ của Ngân hàng Agrbank Lai Châu, không biết khi nào chúng tôi mới có ngôi nhà mới để an cư lạc nghiệp. Có chỗ ở ổn định là nguồn động lực quan trọng để gia đình tôi yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 để lại, các Ngân hàng trong tỉnh vẫn nỗ lực đi đầu trong hoạt động tài trợ cho các địa phương và các gia đình, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên. Cùng với đó, các ngân hàng chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình thiện nguyện hướng về cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát động, vận động các công đoàn cơ sở, cán bộ trong toàn ngành tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội bằng những việc làm thiết thực trên tất cả các lĩnh vực, tại tất cả các địa phương còn khó khăn trong tỉnh. Đồng thời, quan tâm tới công tác rà soát, khảo sát những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời yếu thế ở cơ sở để đảm bảo hoạt động tài trợ, thiện nguyện đúng mục đích, đúng đối tượng. 

v

Cùng với triển khai chương trình trồng mới 2.500 cây xanh tại xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, BIDV Chi nhánh Lai Châu còn tặng máy lọc nước cho xã Bản Lang.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, từ đầu năm đến nay, ngành Ngân hàng Lai Châu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn với tổng trị giá trên 26,6 tỷ đồng. Không chỉ nêu cao tinh thần tình nguyện, ý thức tham gia hoạt động an sinh xã hội, các ngân hàng còn kết nối với nhiều tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh tài trợ cho nhiều địa phương khó khăn trong tỉnh. Điển hình như Agrbank Lai Châu làm cầu nối và thực hiện công tác an sinh xã hội trên 12 tỷ đồng. Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) Chi nhánh Lai Châu ủng hộ xây dựng Trường Mầm non xã Ka Lăng, huyện Mường Tè trị giá 10,5 tỷ đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, các chi nhánh ngân hàng ủng hộ 667,6 triệu đồng (trong đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Lai Châu ủng hộ 400 suất quà, trị giá 200 triệu đồng; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh ủng hộ 467,6 triệu đồng...

Đặc biệt các đơn vị ngân hàng đã tài trợ cho ngành Giáo dục với tổng trị giá 5.813 triệu đồng. Chương trình trồng cây xanh tổng trị giá 1,5 tỷ đồng. Tài trợ cho ngành Y tế 6,769 tỷ đồng  (Agribank Chi nhánh tỉnh 5 tỷ đồng; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương (Vietinbank) Chi nhánh tỉnh tạm ứng xây khối làm việc cho Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên 1,417 tỷ đồng; BIDV 352 triệu đồng). Agribank xây nhà tình nghĩa trị giá 530 triệu đồng; BIDV tạm ứng tài trợ xây dựng 15 nhà ở cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, hộ nghèo trên địa bàn trị giá 300 triệu đồng.

b

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thăm hỏi tặng quà gia đình bị thiệt hại do mưa lũ ở xã Tà Mung, huyện Than Uyên.

Các Ngân hàng còn tích cực ủng hộ các quỹ các trên địa bàn tỉnh gồm: Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh 173,8 triệu đồng; BIDV Chi nhánh tỉnh 111 triệu đồng; Agribank Chi nhánh tỉnh 82 triệu đồng; Ngân hàng Thương mại Cổ phần phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) Chi nhánh Lai Châu 100 triệu đồng; Vietinbank Chi nhánh tỉnh 11 triệu đồng; LPBank Chi nhánh Lai Châu 22,9 triệu đồng; Ngân hàng Phát triển Lai Châu 25 triệu đồng)... Đây là những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy đạo lý, truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam để động viên cộng đồng xã hội tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện. Từng bước nâng cao vị thế, hình ảnh của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, cùng với đa dạng các dịch vụ ngân hàng mang lại tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cung cấp linh hoạt các gói tín dụng ưu đãi, đáp ứng nhu cầu vay vốn của mọi đối tượng khách hàng… ngành Ngân hàng Lai Châu sẽ tiếp tục gắn các hoạt động an sinh xã hội với kinh doanh, coi đó là phương châm hoạt động xuyên suốt của ngành. Giúp các gia đình chính sách, người nghèo, người kém may mắn trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hướng tới mục tiêu ổn định an sinh xã hội của tỉnh.

Bình Minh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thế Thành - Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, không chỉ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ mà còn đi đầu trong công tác tuyên...