Thứ năm, 02/05/2024, 12:36 [GMT+7]

Ấm tình đồng đội

Thứ tư, 05/08/2015 - 16:51'
 (BLC) - Ở cái tuổi 85, ông Vàng Kim Lùng (nguyên Chánh Thanh tra Công an tỉnh) ở bản Nà Cúng, xã Bản Lang (huyện Phong Thổ), mới thỏa lòng mong ước được ở trong ngôi nhà mới. Đây là món quà do cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh trao tặng gia đình ông ngày 4/8. 

 

Đại tá Bùi Gia Lượt – Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho gia đình ông Vàng Kim Lùng.

Công tác trong ngành Công an, nghỉ hưu đã được 25 năm nhưng gia đình ông Vàng Kim Lùng vẫn chưa đủ điều kiện để xây được một ngôi nhà mới. Cũng vì cuộc sống khó khăn nên ngôi nhà của gia đình ông làm đã mấy chục năm vẫn phải gồng mình chống chọi với mưa nắng, thời gian.

Bà Chẻ Thị Hái (vợ ông Lùng) kể: “Vợ chồng tôi không may mắn đường con cái, tích lũy được đồng tiền nào cũng lo chữa bệnh mong có một đứa con để sau này nhờ cậy lúc tuổi già.  Nhưng ước nguyện ấy, vợ chồng tôi không có được. Đến khi có tuổi, ông ấy lại bị bại liệt, 2 vợ chồng luôn ước mong có được ngôi nhà chắc chắn để nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già”.

Thấu hiểu và sẻ chia với hoàn cảnh của gia đình ông, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng Công an tỉnh đã quyên góp bằng tất cả tấm lòng tri ân, hỗ trợ gia đình ông 70 triệu đồng để gia đình ông xây nhà. Ngày khởi công, cả bản Nà Cúng ngập tràn niềm vui, nhiều người tạm gác những công việc thường ngày đến chia vui và chung tay giúp đỡ gia đình ông. Hơn một tháng trời, với sự giúp sức của CBCS công an huyện Phong Thổ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương, ngôi nhà của ông Lùng đã hoàn thành.

Tại lễ cắt băng khánh thành ngôi nhà, Đại tá Bùi Gia Lượt -  Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định hỗ trợ ngôi nhà cho già đình ông Lùng. Giây phút ấy, ông đã khóc, khóc vì niềm vui, hạnh phúc. “Cảm ơn tấm lòng của CBCS công an đã biến ước mơ của gia đình tôi trở thành hiện thực. Từ nay vợ chồng tôi không phải lo những lúc trái gió trở trời nữa” - ông Lùng xúc động nói.

Được biết, số tiền hỗ trợ xây dựng ngôi nhà nghĩa tình này là tấm lòng, tình cảm, sự tri ân của tập thể CBCS Công an tỉnh đối với những cán bộ đã từng công tác trong ngành có hoàn khó khăn và có nhiều đóng góp cho công cuộc bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Từ 2014 đến nay, Công an tỉnh đã trao 7 ngôi nhà tình nghĩa với tổng số tiền gần 500 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ “Nghĩa tình đồng đội Công an Nhân dân” do CBCS Công an tỉnh đóng góp. Ngoài ra, vào các dịp tết, ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Công an tỉnh và công an các địa phương đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho gia đình, liệt sỹ người có công với cách mạng của ngành lực lượng Công an, góp phần động viên các gia đình vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

… trao quyết định hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Lùng.

Đại tá Bùi Gia Lượt - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Trong thời gian tới, Đảng ủy – Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tới CBCS trong lực lượng Công an phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”; phối hợp với các ban ngành, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm chung tay cùng Công an tỉnh vận động, quyên góp xây nhiều ngôi nhà tình nghĩa hơn nữa để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

 

Ánh Hồng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ em
Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua, rất nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh tự tắm tại sông, suối, ao, hồ không có sự theo dõi, quản lý của người lớn. Do đó, rất cần sự quan tâm của mỗi...
Nêu gương sáng trong cộng đồng dân cư
Mới đây, chúng tôi có chuyến công tác tại xã Mường Khoa (huyện Tân Uyên), được đồng chí Trương Thanh Hiếu - Bí thư Đảng ủy xã giới thiệu về Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Nậm So - Lò Văn Đôi tuy tuổi...